- Hiểu đề tài chú bộ đội.
- Biết cách vẽ tranh đề tài Chú bộ đội .
- Vẽ được tranh về đề tài Chú bộ đội.
Hs khá giỏi:
- Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/ CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG.
1/ Chuẩn bị của gv: - Tranh ảnh về đề tài.
- Hình hướng dẫn cách vẽ .
- Bài vẽ của hs năm trước.
2/ Chuẩn bị của hs : - Vở tập vẽ.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ.
7 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 817 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật khối 3 - Bài 17 : Vẽ tranh Đề tài cô ( chú ) bộ đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 22 tháng 12 năm 2009.
Mỹ thuật khối 3
Bài 17 : vẽ tranh
Đề tài cô ( chú ) bộ đội.
I/ Mục tiêu;
- Hiểu đề tài chú bộ đội.
- Biết cách vẽ tranh đề tài Chú bộ đội .
- Vẽ được tranh về đề tài Chú bộ đội.
Hs khá giỏi:
- Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/ Chuẩn bị đồ dùng.
1/ Chuẩn bị của gv: - Tranh ảnh về đề tài.
- Hình hướng dẫn cách vẽ .
- Bài vẽ của hs năm trước.
2/ Chuẩn bị của hs : - Vở tập vẽ.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ.
III/ Hoạt động dạy- học.
1/ ổn định .
2/ Các hoạt động
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Giới thiệu bài
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Gv cất bài hát.”vai chú mang súng”
- Hình ảnh chú bộ đội được miêu tả ntn?
- Chú bộ đội làm nhiêm vụ gì?
Gv giới thiệu thêm- vào bài.
a/ Hđ1: Hd quan sát, nhận xét.
Giới thiệu tranh đã chuẩn bị .
- Tranh vẽ về ai?
- Hình ảnh nào nói lên đây là cô chú bộ đội?
- Bạn nào có người thân là bộ đội.
- Em sẽ làm gì để tặng người thân vào ngày lễ?
Em có cảm nghĩ gì về các cô chú bộ đội?
Gv bổ sung .
b/ Hđ2: Hướng dẫn cách vẽ.
Giới thiệu hình hướng dẫn.
- Em hãy nêu các bước vẽ?
Gv hướng dẫn cụ thể hơn.
c/ Hđ3: Thực hành.
Giới thiệu bài của hs năm trước.
Nêu yêu cầu bài thực hành
Theo dõi hướng dẫn hs làm bài.
d/ Hđ4: nhận xét, đánh giá.
Chọn bài có nhiều ưu điểm
Nhận xét thêm.
Nhận xét tiết học
Cả lớp hát đồng thanh.
Hs trả lời.
Canh giữ cho hoà bình.
Tranh vẽ về cô chú bộ đội .
Hs suy nghĩ và trả lời( Trang phục, màu sắc, vũ khí)
Hs trả lời
2-3 em trả lời.
Hs quan sát.
Nghiên cứu các bước và trả lời.
Nhận xét bài của anh, chị khoá trước để làm bài tốt hơn
Vẽ bài vào vở theo yêu cầu.
Nhận xét bài bạn theo cảm nhận riêng
* Dặn dò.
Hoàn thanh bài tiếp nếu bạn nào chưa hoàn thành.
Quan sát lọ hoa chuẩn bị cho bài sau.
----------------------------------------------------------
Thứ 4 ngày 23 tháng 12 năm 2009.
Mỹ thuật khối 4
Bài 17 : Vẽ trang trí
Trang trí hình vuông
I/ Mục tiêu.
- Biết thêm về trang trí hình vuông và ứng dụng của nó.
- Biết cách trang trí hình vuông.
- Trang trí được hình vuông theo yêu cầu của bài.
Hs khá giỏi:
- Chọn và sắp xếp hoạ tiết cân đối phù hợp với hình vuông, tô màu đều, rõ hình chính, phụ.
II/ Chuẩn bị đồ dùng.
1/ Chuẩn bị của gv : - Đồ vật có trang trí.
- Bài trang trí hình vuông .
- Hình hướng dẫn cách vẽ.
2/ Chuẩn bị của hs: - Vở thực hành.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ.
III/ Hoạt động dạy- học.
1/ ổn định .
2/ Các hoạt động .
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Giới thiệu bài.
Gv vào bài trực tiếp.
a/ Hđ1: Hd quan sát, nhận xét.
Giới thiệu đồ vật và bài đã trang trí
- Đây là đồ vật gì?
- Hoạ tiết gì được sử dụng trong bài trang trí?
- Hoạ tiết chính nằm ở đâu?
- Hoạ tiết phụ nằm ở đâu?
- Hoạ tiết giống nhau thì vẽ bài ntn?
- Màu sắc trong trang trí thì tô ntn?
Gv bổ sung.
b/ Hđ2: Hướng dẫn cách vẽ .
Gv vẽ khung lên bảng.
Gọi 6 hs chia làm 2 lần.
Gv hướng dẫn thêm vào các hình để hoàn thành bài vẽ .
c/ Hđ3: THực hành.
Giới thiệu bài của hs năm trước.
Nêu yêu cầu bài thực hành.
Theo dõi hướng dẫn hs làm bài.
d/ Hđ4: Nhận xét, đánh giá.
Chọn một số bài có nhiều ưu điểm.
Nhận xét thêm
Hstheo dõi
Hs quan sát đồ vật và bài trang trí.
Khăn, Gạch hoa
Hoa lá.
Nằm ở giữa nhóm hoạ tiết.
Nằm ở các góc.
Vẽ màu giống nhau.
Tươi sáng, rõ đậm, nhạt
Hs nghiên cứu tìm cách vẽ.
Lần 1: Kẻ trục.
Lần 2: Vẽ hoạ tiết.
Các bạn hs nhận xét bài vẽ của các bạn
Hs chú ý theo dõi
Nhận xét bài khoá trước để rút ra bài học.
Vẽ bài vào vở theo yêu cầu.
Nhận xét bài bạn theo cảm nhận riêng.
* Dặn dò.
Quan sát hình dáng, màu sắc của quả và lọ hoa chuẩn bị cho bài sau.
Thứ 4 ngày 23 tháng 12 năm 2009.
Mỹ thuật khối 5
Bài 17 : Thường thức mĩ thuật.
Xem tranh : Du kích tập bắn.
I/ Mục tiêu:
- Hiểu vài nét về hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung.
- Có cảm nhận về vẻ đẹp của bức tranh Du Kích Tập Bắn.
Hs khá giỏi:
- Nêu được lý do tại sao thích hay khộng thích bức tranh.
II/ Chuẩn bị đồ dùng.
1/ Chuẩn bị của gv : - Tranh phiên bản “ Du kích tập bắn”.
- Một số tác phẩm của hoạ sĩ.
2/ Chuẩn bị của hs : - Sách giáo khoa
III Hoạt động dạy- học .
1/ ổn định .
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Bài cũ.
Em hãy nêu các bước vẽ theo mẫu?
Gv bổ sung.
Hs nhớ lại và trả lời.
2/ Các hoạt động .
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Giới thiệu bài .
Trong cuộc kháng chiến chống pháp. Nhân dân Việt Nam chiến đấu trên tất cả các mặt trận trong đó có mặt trận nghệ thuật, và những tác phẩm yiêu biểu ra đời từ đó.Du Kích Tập Bắn là một trong những tác phẩm đó.
a/ Hđ1: Giới thiệu về tác giả.
Yêu cầu nghiên cứu sgk trang 54.
- Em hãy nêu sơ lược về hoạ sĩ.?
- Ông đã có những tp tiêu biểu nào?
- Ông mất vào năm nào?
Gv bổ sung thêm
b/ Hđ2: Hướng dẫn xem tranh.
Giới thiệu tranh phiên bản.
- Tranh sáng tác vào năm nào?
- Tranh sáng tác vào thời kỳ nào?
- Hình ảnh chính của tranh là gì?
- Tư thế mọi người ntn?
- Hình ảnh phụ là gì? Hình ảnh đó gợi
Hs chú ý theo dõi phần giới thiệu bài.
Hs nghiên cứu sgk .
Hs dựa vào sách trả lời.
Cộng nhân cơ khí; Tan ca, Mời chị em đi họp để thi thợ giỏi.
Năm 1977.
Hs quan sát.
Hs hình thành nhóm 4.
Trả lời câu hỏi vào phiếu học tập
Nhóm cử đại diện nhóm đứng dậy trả lời.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
lên điều gì?
- Tranh diễn tả buổi nào trong ngày?
- Màu sắc trong tranh ntn?
Giới thiệu thêm một số tác phẩm
c/ Hđ3: Nhận xét đánh giá
Nhận xét tiết học
Nhóm bạn nhận xét.
Tìm hiểu thêm các tác phẩm khác.
* Dặn dò.
Sưu tầm tranh của hoạ sĩ.
Sưu tầm đồ vật có dạng hình chữ nhật .
**************************************
File đính kèm:
- giao an my thuat(1).docx