I.MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS có khả năng :
-Kể được tên các môn học và nêu được một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của các môn học đó.
-Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp, trong trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Các hình trong SGK trang 46, 47.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
A.KIỂM TRA BÀI CŨ
-Nêu một số vật dễ cháy trong gia đình em ?
-Nêu những việc cần làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà?
B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI : Một số hoạt động ở nhà trường
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 3 - Tiết 24: Một số hoạt động ở trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : 24
Tự nhiên và xã hội
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
I.MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS có khả năng :
-Kể được tên các môn học và nêu được một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của các môn học đó.
-Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp, trong trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Các hình trong SGK trang 46, 47.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
A.KIỂM TRA BÀI CŨ
-Nêu một số vật dễ cháy trong gia đình em ?
-Nêu những việc cần làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà?
B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI : Một số hoạt động ở nhà trường
HĐ
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1
2
Quan sát theo cặp
+Bước 1:
-GV hướng dẫn HS quan sát hình và trả lời các câu hỏi sau:
+Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học ?
+Trong từng hoạt động đó, HS làm gì? GV làm gì?
+Bước 2 :
-Giáo viên theo dõi các cặp HS hỏi và trả lời nhận xét và góp ý thêm .
+Bước 3 :
-GV và HS thảo luận một số câu hỏi nhằm giúp các em liên hệ thực tế bản thân
-Em thường làm gì trong giờ học ?
-Em có thích học nhóm không ?
-Em thường học nhóm trong giờ học nào?
-Em thường làm gì khi học nhóm?
-Em có thích được đánh giá bài làm của các bạn không ? Vì sao?
Làm việc theo tổ học tập
-Bước 1 :
-Ở trường, công việc chính của học sinh là làm gì?
+Nói tên những môn học mình thường được điểm tốt hoặc điểm kém và nêu lí do
+Nói tên môn học mình thích nhất và giải thích tại sao .
+Kể nhũng việc mình đã làm để giúp đỡ các bạn trong học tập .
-Bước 2 :
-GV nhận xét và bổ sung
-HS quan sát các hình trong SGK và trả lời các câu hỏi :
-Một số hoạt động diễn ra trong giờ học là :Làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành, quan sát ngoài thiên nhiêu, nhận xét bài làm của bạn
-HS tích cực tham gia vào các hoạt động trong tiết học.
-GV là người trọng tài hướng dẫn HS tham gia có hiệu quả các hoạt động.
-Môït số cặp HS lên hỏi và trả lời trước
*Hình 1 thể hiện họat động gì?
-Hình 1 :quan sát cây hoa .
*Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào?
-Trong giờ học Tự nhiên xã hội.
*Hình 2 thể hiện hoạt động gì?
-Hình 2 kể chuyện theo tranh .
*Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào?
-Trong giờ Tiếng Việt.
-Cứ tiếp tục như thế ở các hình 3 thảo luận nhóm trong giờ đạo đức; hình 4 trình bày sản phẩm trong giờ thủ công; hình 5 làm việc cá nhân tronh giờ Toán; hình 6 tập thể dục.
-HS liên hệ bản thân
-Em thường lắng nghe cô giáo giảng bài và tham gia vào nhiều hoạt động trong giờ học.
-HS liên hệ bản thân để trả lời.
-Học nhóm trong các giờ học : học toán, tiếng việt, tự nhiên và xã hội, đạo đức, .
-Em cùng các bạn thảo luận , trao đổi ý kiến
-HS tự trả lời câu hỏi
-HS thảo luận các câu hỏi sau :
-Ở trường công việc chính của HS làhọc tập và tham gia vào các hoạt động khác do trường tổ chức .
-HS trả lời .
-Cả nhóm cùng nhận xét xem ai trong nhóm học tốt , ai cần phải cố gắng và cố gắng đối với môn học nào .
-Cả lớp cùng suy nghĩ đưa ra một số hình thức để giúp đỡ các bạn học kém trong lớp.
-Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận trước lớp .
IV
CỦNG CỐ-DẶN DÒ
-Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học ?
-Ở trường , công việc chính của HS là làm gì
-Về nhà tiếp tục tìm hiểu các hoạt động ngoài giờ học tập ở trong trường mà em được học.
-GV nhận xét tiết học
File đính kèm:
- 024.doc