I. Mục tiêu, yêu cầu :
1 /Kiến thức: Thuộc công thức tính diện tích và thể tích các hình đã học
Vận dụng tính diện tích, thể tích một số hình trong thực tế.
2/ Kỹ năng: Rèn HS kĩ năng tính diện tích, thể tích một số hình trong thực tế.
3/ Thái độ : Giáo dục: tính cẩn thận, chính xác.
4/ HSG: Làm BT 1
II. Đồ dùng dạy học :
+ Giáo viên : Giáo án , bảng phụ
+ Học sinh : Vở bài tập
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán Lớp 5A Tuần 33-35 Trường Tiểu học Khánh Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c :
+ Giáo viên : Giáo án , bảng phụ
+ Học sinh : Vở bài tập
III. /Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV./ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát +KTSS (1’)
2. Kiểm tra bài cũ :Luyện tập (4’)
- Gọi 2 HS làm bảng bài 1 VBT ?
- GV nhận xét – ghi điểm
3.Bài mới : Luyện tập
Hoạt động 1: HD HS làm BT 1 , 3 (30’)
Mục tiêu :Củng cố kĩ năng vận dụng tính diện tích , chu vi một số hình đã học
Tiến hành :
Bài 1/ 172
-Gọi Hs đọc đề , nêu tóm tắt.
-Hướng dẫn, gợi ý Hs nêu các bước giải:Tìm chiều rộng của nền nhà, diện tích nền nhà, diện tích viên gạch hình vuông, số viên gạch, số tiền mua gạch.
-Yêu cầu Hs làm bài vào vở.
-GV chấm, sửa bài, nhận xét.
Bài 3/ 172 : câu a , b
-Gọi Hs đọc đề
- HD HS cách tính
-Yêu cầu Hs làm bài vào vở.
-GV sửa bài, nhận xét.
-HS làm bảng
-HS đọc đề, nêu tóm tắt
-HS nêu
-HS làm bảng , cả lớp làm bài vào vở
-Lớp nhận xét
- HS khó khăn về học GV HD trực tiếp HS làm bài
* HS khá giỏi
Bài 2
-HD HS cách làm , sau đó HS tự tóm tắt và suy nghĩ làm vào vở của mình
- HS nhận xét
-Hs đọc đề
- HS lắng nghe
-HS làm bảng , cả lớp làm bài vào vở
-Lớp nhận xét
* HS khá giỏi
-HD HS cách làm , câu c , sau đó HS suy nghĩ và làm thành thạo vào vở của mình
- HS nhận xét
-Thực hành
-Gợi mở vấn đáp
-Thực hành
-Thực hành
-Giảng giải
-Thực hành
V ./ Củng cố, dặn dò. (3’)
-Yêu cầu Hs nêu công thức tính chu vi, diện tích hình chữ nhật; diện tích hình tam giác, diện tích hình thang.
- Xem : Ôn tập về biểu đồ
-Nhận xét tiết học
* ./ RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: Thứ hai, ngày 07 / 05 / 2012
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 09 / 05 / 2012
TUẦN : 34
BÀI ÔN : ÔN TẬP VỀ BIỂU ĐỒ
I. Mục tiêu :
+ Kiến thức : Củng cố đọc số liệu trên biểu đồ, bổ sung tư liệu trong một bảng thống kê số liệu
+ Kỹ năng :Rèn HS kĩ năng đọc số liệu trên biểu đồ
+ Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
+ Giáo viên : Giáo án
+ Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Ôn tập về biểu đồ
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 1 / 61 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 2 / 61 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
-Nhắc lại nội dung bài
-Chuẩn bị bài : Luyện tập chung
-Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
Ngày soạn: Thứ ba, ngày 08 / 05 / 2012
Ngày dạy: Thứ năm, ngày 10 / 05 / 2012
TUẦN : 34
BÀI ÔN : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
+ Kiến thức : Củng cố thực hiện phép cộng, phép trừ; biết vận dụng để tính giá trị của biểu thức số, tìm thành phần chưa biết của phép tính
+ Kỹ năng :Rèn HS kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ
+Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác
II. Đồ dùng dạy học :
+ Giáo viên : Giáo án , bảng phụ
+Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Luyện tập chung
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 5,6 / 62 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 7 / 62 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 8 / 62 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
-Nhắc lại nội dung bài
-Chuẩn bị bài : Luyện tập chung
-Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
Ngày soạn: 18 / 05 / 2011
Ngày dạy: 20 / 05 / 2011
TIẾT : 170 TUẦN 35
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu, yêu cầu :
1/ Kiến thức :Biết thực hiện phép nhân, phép chia, biết vận dụng để tím thành phần chưa biết của phép tính; và giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm
2/ Kĩ năng :Rèn HS kĩ năng thực hiện phép nhân, phép chia và giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm
3/ Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
4/ HSG: Làm BT 1 cột 2, 3, BT 2 cột 2. BT 4
II. Đồ dùng dạy học :
+ Giáo viên : Giáo án , bảng phụ
+ Học sinh : Vở bài tập
III. /Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV./ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát +KTSS (1’)
2. Kiểm tra bài cũ :Luyện tập chung (4’)
- Gọi 2 HS làm bảng bài 1 VBT ?
- GV nhận xét – ghi điểm
3.Bài mới :Luyện tập chung
Hoạt động 1: HD HS làm BT 1 (10’)
Mục tiêu :Củng cố về phép nhân, phép chia các số
Tiến hành
Bài 1/176 (cột 1)
-Yêu cầu Hs đọc đề
- HD HS cách tính
-Yêu cầu Hs làm bài vào vở.
-GV sửa bài, nhận xét. Yêu cầu Hs nêu cách tính.
Hoạt động 1: HD HS làm BT 1 (10’)
Mục tiêu : Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép tính.và giải toán có liên quan đến tỉ số phần trăm
Tiến hành :
Bài 2/176: (cột 1)
-Yêu cầu Hs đọc đề
- HD HS cách làm
-Yêu cầu Hs làm bài vào vở.
-GV chấm, sửa bài, nhận xét. Yêu cầu Hs nhắc lại cách tìm thừa số, số chia, số bị chia chưa biết.
Bài 3/176:
-Gọi Hs đọc đề.
- HD HS cách tóm tắt bài và giải
-Yêu cầu Hs làm bài vào vở.
-GV sửa bài, nhận xét.
-HS làm bảng
-Hs đọc đề
- HS lắng nghe
-HS làm bảng ,cả lớp làm bài vào vở
-HS nhận xét, nêu cách tính.
* HS khá giỏi
-HD HS cách làm cột 2, 3 ,sau đó HS làm thành thạo vào vở của mình
- HS nhận xét
-Hs đọc đề
- HS lắng nghe
-HS làm bảng ,cả lớp làm bài vào vở
-HS nhận xét, trả lời.
* HS khá giỏi
-HD HS cách làm cột 2, sau đó HS làm thành thạo vào vở của mình
- HS nhận xét
-HS đọc đề.
-HS tóm tắt bài
-HS làm bảng ,cả lớp làm bài vào vở
- Lớp nhận xét
- HS khó khăn về học GV HD trực tiếp HS làm bài
* HS khá giỏi
Bài 4
-HD HS cách làm , sau đó HS tự tóm tắt và suy nghĩ làm vào vở của mình
- HS nhận xét
-Thực hành
-Gợi mở vấn đáp
-Thực hành
-Giảng giải
-Thực hành
-Gợi mở vấn đáp
-Thực hành
-Thực hành
V ./ Củng cố, dặn dò. (3’)
-Yêu cầu Hs nêu cách chia Ps, chia số thập phân cho số thập phân.
- Xem: Luyện tập chung
-Nhận xét tiết học
* ./ RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: Thứ hai, ngày 14 / 05 / 2012
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 16 / 05 / 2012
TUẦN : 35
BÀI ÔN : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
+ Kiến thức : Củng cố tính tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm ; tính diện tích, chu vi của hình tròn
+ Kỹ năng :Rèn HS kĩ năng thực hiện tính tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm ; tính diện tích, chu vi của hình tròn
+Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác
II. Đồ dùng dạy học :
+ Giáo viên : Giáo án
+Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Luyện tập chung
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 13,14 / 63 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 15 / 63 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 16 / 63 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
-Nhắc lại nội dung bài
-Chuẩn bị bài : Luyện tập chung
-Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
Ngày soạn: Thứ ba, ngày 15 / 05 / 2012
Ngày dạy: Thứ năm, ngày 17 / 05 / 2012
TUẦN : 35
BÀI ÔN : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
+ Kiến thức : Củng cố giải toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật
+ Kỹ năng :Rèn HS kĩ năng thực hiện giải toán về chuyển động
+Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác
II. Đồ dùng dạy học :
+ Giáo viên : Giáo án
+Học sinh : Vở bài tập.
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Luyện tập chung
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 17, 18 / 64 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 19 / 64 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 20 / 62 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
-Nhắc lại nội dung bài
-Chuẩn bị bài : Kiểm tra CHKII
-Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
File đính kèm:
- Tuan 33-35.doc