Giáo án môn Toán khối 4 - Tuần 29

I. MụC TIEU: Giúp HS:

? On tập về tỉ số của hai số.

? Rèn kĩ năng giải bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó.

II. Đồ DùNG DạY HọC:

? Phiếu BT.

? Bảng phụ

III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU:

 

doc6 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 4 - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: Luyện tập chung. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS: On tập về tỉ số của hai số. Rèn kĩ năng giải bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó. II. Đồ DùNG DạY HọC: Phiếu BT. Bảng phụ III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2/149 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập chung HĐ1: HD luyện tập Mục tiêu: Rèn kĩ năng giải bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó. Cách tiến hành: Bài 1: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 4,5: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị: Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ của hai số đó. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. 4HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con HS làm vào phiếu BT 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy: Bài:Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số.. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS: Biết cách giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. II. Đồ DùNG DạY HọC: III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,3/149 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ sốcủa hai số đó. HĐ1:HD giải toán. Mục tiêu: Giúp HS biết cách giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. Cách tiến hành: GV nêu bài toán1. GV HDHS tóm tắt và trình bày bài giải. GV nêu bài toán 2. GV HDHS tóm tắt và trình bày bài giải. H: Qua hai BT trên, bạn nào có thể nêu các bước giải BT về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. GV nêu lại các bước giải, sau đó nêu: Khi trình bày lời giải, chúng ta có thể gộp bước tìm giá trị của một phần với bước tìm các số. HĐ2: Luyện tập thực hành Mục tiêu: HS biết cách giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó Cách tiến hành: Bài 1: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Nêu các bước giải BT về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. Chuẩn bị: Luyện tập. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. HS nghe và nêu lại bài toán. Gọi HS lên bảng trình bày, cả lớp làm vào vở nháp. HS trao đổi thảo luận và trả lời. 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy: Bài:Luyện tập. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS: Rèn kĩ năng giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó II. Đồ DùNG DạY HọC: III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2/151 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập HĐ1: HD luyện tập Mục tiêu: Rèn kĩ năng giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó Cách tiến hành: Bài 1: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Yêu cầu HS giải thích cách vẽ sơ đồ của mình. Bài 3,4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Nêu các bước giải BT về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. Chuẩn bị: Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy: Bài:Luyện tập. Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS: Rèn kĩ năng giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó II. Đồ DùNG DạY HọC: III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2/151 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập HĐ1: HD luyện tập. Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó Cách tiến hành: Bài 1: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? Lưu ý: tìm số bé trước cho thuận tiện vì số bé chính là giá trị của một phần bằng nhau. HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3,4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị: Luyện tập chung. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy: Bài:Luyện tập chung.(t145) Ngày: Tuần: I. MụC TIEU: Giúp HS: Rèn kĩ năng giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết tổng ( hoặc hiệu )và tỉ số của hai số đó II. Đồ DùNG DạY HọC: Bảng phụ. Phiếu BT. III.HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 2,3/151 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập chung HĐ1: HD luyện tập. Mục tiêu: Rèn kĩ năng giải bài toán dạng : Tìm hai số khi biết tổng ( hoặc hiệu )và tỉ số của hai số đó Cách tiến hành: Bài 1:GV treo bảng phụ. 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3,4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Nêu các bước giải bài toán tìm hai số khi biết tổng ( hoặc hiệu) và tỉ số của hai số đó. Chuẩn bị: Luyện tập chung. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. HS làm phiếu BT. 1HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Rút kinh nghiệm tiết dạy:

File đính kèm:

  • docT4 tuan 29.doc