Giáo án môn Toán 5 tiết 25: Mi-li-mét vuông, bảng đơn vị đo diện tích

Toán

Tiết 25: Mi-li-mét vuông, bảng đơn vị đo diện tích

I. Mục tiêu

- Biết tên gọi, kí hiệu độ lớn của mi-li-mét vuông. Quan hệ giữa mi-li-mét vuông và cen-ti-mét vuông

- Biết tên gọi, kí hiệu, thứ tự, mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích trong bảng đơn vị đo diện tích

- Biết chuyển đổi các số đo diện tích từ đơn vị này sang đơn vị khác

- Giáo dục ý thức vận dụng linh hoạt vào thực tế cẩn thận chính xác

 II. Đồ dùng : _ Bộ đồ dùng TTTH đơn vị diện tích

 _ Bảng đơn vị đo diện tích

 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Kiểm tra bài cũ: _ Nêu các đơn vị diện tích đã học

 _ Mối liên quan giữa chúng

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 546 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 5 tiết 25: Mi-li-mét vuông, bảng đơn vị đo diện tích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm Toán Tiết 25: Mi-li-mét vuông, bảng đơn vị đo diện tích I. Mục tiêu - Biết tên gọi, kí hiệu độ lớn của mi-li-mét vuông. Quan hệ giữa mi-li-mét vuông và cen-ti-mét vuông - Biết tên gọi, kí hiệu, thứ tự, mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích trong bảng đơn vị đo diện tích - Biết chuyển đổi các số đo diện tích từ đơn vị này sang đơn vị khác - Giáo dục ý thức vận dụng linh hoạt vào thực tế cẩn thận chính xác II. Đồ dùng : _ Bộ đồ dùng TTTH đơn vị diện tích _ Bảng đơn vị đo diện tích III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ: _ Nêu các đơn vị diện tích đã học _ Mối liên quan giữa chúng Trò - Học sinh nhận xét bổ sung - Đại diên nhóm dán bảng nhận xét các nhóm Học sinh trả lời rồi nhận xét đúng sai . Bài 1: - 1 học sinh đứng tại chỗ đọc - 1 học sinh lên bảng làm phần b Bài 2: Làm tập thể (tiếp sức) - Nhận xét Bài 3: Trò chơi: ai nhanh, ai đúng Thầy Hoạt động 1: Hình thành kiến thức - Em hiểu thế nào là hm2,m2 ==> 1mm2 nêu cách làm: giáo viên chốt - Mối liên quan - Cách đọc - Nêu các đơn vị đo diện tích đã học từ lớn nhỏ Thảo luận nhóm - Phát giấy kẻ sẵn, học sinh điền bảng, giáo viên nhận xét - Giáo viên treo bảng kẻ sẵn - Cho học sinh cả lớp đọc, nhắc lại bảng và mối liên quan giữa các đơn vị Hoạt động 2: Luyện tập Làm cá nhân - Giáo viên theo dõi nhận xét - Giáo viên cho học sinh đọc đề, xác định yêu cầu 2. Bài mới Hoạt động 3: Củng cố hướng dẫn : nêu bảng đơn vị đo diẹn tích, mối liên quan giữa chúng, so sánh với các đổi đơn vị đo độ dài và khối lượng.

File đính kèm:

  • docTiet 25.doc