Giáo án môn Tiếng Việt Lớp 2 Tuần 1 - 7

I. Mục tiêu, yêu cầu

- Đọc đúng, rõ ràng: nắn nót, mải miết, nguệch ngoạc

- Đọc và ngắt nhịp đúng theo chỗ có dấu /, thay đổi giọng đọc ở các nhân vật.

- Hiểu nội dung : phải chăm chỉ học tập

II. Chuẩn bị

- GV: tài liệu môn tiếng việt

- HS:Sách TV buổi chiều

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1511 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tiếng Việt Lớp 2 Tuần 1 - 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t học - GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 3). - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS đọc. - HS quan sát – lắng nghe. - HS thực hiện, nhân xét (nếu có) - HS đọc - HS quan sát - lắng nghe. - HS K –G đọc đúng yêu cầu - HS thực hiện - HS thi, nhận xét (nếu có) - HS đọc đúng yêu cầu - HS chọn câu đúng B - HS chọn và nêu a) Từ ngữ tả niềm vui của Na khi được thưởng: b) Từ ngữ tả niềm vui của mẹ khi Na được thưởng: - HS trả lời - nhận xét (nếu có). - HS , thực hiện, lắng nghe. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. TUẦN 3 Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết 1: Luyện đọc BẠN CỦA NAI NHỎ I. Mục tiêu, yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng: hích, gạc Đọc và ngắt nhịp đúng theo chỗ có dấu /, nghỉ hơi ở chỗ có dấu //; thay đổi giọng đọc ở các nhân vật. Hiểu nội dung : người bạn tốt là người luôn giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn II. Chuẩn bị GV: tài liệu môn tiếng việt HS:Sách TV buổi chiều III. Hoạt động học và dạy. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2P 30P 2P 1. Giới thiệu bài: - GV yc HS hát bài hát ngắn. - GV giới thiệu bài luyện đọc “ Bạn của Nai Nhỏ” 2. Dạy bài mới: 2.1 HĐ 1: Bài 1. - GV yc HS đọc yêu cầu bài 1. - GV hd HS đọc trên bảng: hích, gạc - GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp. -GV lắng nghe, sữa chữa. 2.2 HĐ 2: Bài 2: - GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2. - GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu. X Chú ý: ngắt hơi ở dấu /, nghỉ hơi ở dấu // - GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu. - GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm. - GV tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm. - GV nhận xét. 2.3 HĐ 3: Bài 3: - GV yc HS đọc yêu cầu, xác định đề bài. - GV hd HS giọng đọc từng nhân vật X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 3 thời gian 3 phút. - GV cho HS thi đọc trước lớp - GV nhận xét. 2.4 HĐ 4: Bài 4 - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập. - GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con. - GV yc HS giải thích vì sao chọn. -GV kết luận . 2.5 HĐ 5: Bài 5 - GV yêu cầu HS đọc yêu cầu - Cho HS nêu miệng các điểm tốt của một người bạn tốt 3. Củng cố - Dặn dò. - GV yc HS đọc lại các từ bài 1. - GV nhận xét tiết học - GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 4). - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS đọc. - HS quan sát – lắng nghe. - HS thực hiện, nhân xét (nếu có) - HS đọc - HS quan sát - lắng nghe. - HS K –G đọc đúng yêu cầu - HS thực hiện - HS thi, nhận xét (nếu có) - HS đọc đúng yêu cầu - HS đọc, nhận xét. - HS chọn câu đúng - HS đọc yêu cầu - HS nêu - HS trả lời - nhận xét (nếu có). - HS , thực hiện, lắng nghe. Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 4 Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết 1: Luyện đọc BÍM TÓC ĐUÔI SAM I.Mục tiêu, yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng: ngã phịch, ngượng nghịu Đọc và ngắt nhịp đúng theo chỗ có dấu /, thay đổi giọng đọc ở các nhân vật. Hiểu nội dung : phải yêu thương bạn II.Chuẩn bị GV: tài liệu môn tiếng việt HS:Sách TV buổi chiều III. Hoạt động học và dạy. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2P 30P 2P 1. Giới thiệu bài: - GV yc HS hát bài hát ngắn. - GV giới thiệu bài luyện đọc “ Bím tóc đuôi sam” 2. Dạy bài mới: 2.1 HĐ 1: Bài 1. - GV yc HS đọc yêu cầu bài 1. - GV hd HS đọc trên bảng: ngã phịch, ngượng nghịu - GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp. -GV lắng nghe, sữa chữa. 2.2 HĐ 2: Bài 2: - GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2. - GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu. X Chú ý: ngắt hơi ở dấu / - GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu. - GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm. - GV nhận xét. 2.3 HĐ 3: Bài 3: - GV yc HS đọc yêu cầu. - GV hd HS đọc. X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 3 thời gian 3 phút. - GV cho HS thi đọc trước lớp - GV nhận xét. 2.4 HĐ 4: Bài 4 - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập. - GV yc HS chọn câu đúng A,B,C - GV yc HS giải thích vì sao chọn. -GV kết luận . 3. Củng cố - Dặn dò. - GV yc HS đọc lại các từ bài 1. - GV nhận xét tiết học - GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 5). - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS đọc. - HS quan sát – lắng nghe. - HS thực hiện, nhân xét (nếu có) - HS đọc - HS quan sát - lắng nghe. - HS K –G đọc đúng yêu cầu - HS thực hiện - HS đọc đúng yêu cầu - HS đọc, nhận xét. - HS chọn câu đúng - HS trả lời - nhận xét (nếu có). - HS , thực hiện, lắng nghe. Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 5 Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết 1: Luyện đọc CHIẾC BÚT MỰC I.Mục tiêu, yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng: nức nở, mượn, loay hoay Đọc đúng giọng đọc ở các nhân vật. Hiểu nội dung : Bạn Mai rất tốt bụng biết giúp đỡ bạn. HS biết giúp đỡ bạn là niềm vui II.Chuẩn bị GV: tài liệu môn tiếng việt HS:Sách TV buổi chiều III. Hoạt động học và dạy. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2P 30P 2P 1. Giới thiệu bài: - GV yc HS hát bài hát ngắn. - GV giới thiệu bài luyện đọc “ Chiếc bút mực” 2. Dạy bài mới: 2.1 HĐ 1: Bài 1. - GV yc HS đọc yêu cầu bài 1. - GV hd HS đọc trên bảngnức nở, loay hoay, mượn - GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp. -GV lắng nghe, sữa chữa. 2.2 HĐ 2: Bài 2: - GV yc HS đọc yêu cầu - GV hd HS đọc. X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 4 thời gian 4 phút. - GV cho HS thi đọc trước lớp - GV nhận xét. 2.3 HĐ 3: Bài 3 - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập. - GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con. - GV yc HS giải thích vì sao chọn. -GV kết luận . 2.4 HĐ 4: Bài 4 - GV cho HS chọn câu trả lời đúng và khoanh vào vở - Tổ chức cho HS chơi trò chơi hỏi đáp 3. Củng cố - Dặn dò. - GV yc HS đọc lại các từ bài 1. - GV nhận xét tiết học - GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 6). - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS đọc. - HS quan sát – lắng nghe. - HS thực hiện, nhân xét (nếu có) - HS đọc - HS quan sát - lắng nghe. - HS thực hiện - HS thi, nhận xét (nếu có) - HS chọn câu đúng - HS trả lời - nhận xét (nếu có). - HS chọn và khoanh - HS chơi trò chơi hỏi đáp - HS , thực hiện, lắng nghe. Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 6 Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết 1: Luyện đọc MẨU GIẤY VỤN I.Mục tiêu, yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng: hưởng ứng, xong xuôi, cười rộ Đọc thay đổi giọng đọc ở các nhân vật. Hiểu nội dung : phải biết giữ gìn trường lớp sạch dẹp II.Chuẩn bị GV: tài liệu môn tiếng việt HS:Sách TV buổi chiều III. Hoạt động học và dạy. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2P 30P 2P 1. Giới thiệu bài: - GV yc HS hát bài hát ngắn. - GV giới thiệu bài luyện đọc “ Mẩu giấy vụn” 2. Dạy bài mới: 2.1 HĐ 1: Bài 1. - GV yc HS đọc yêu cầu bài 1. - GV hd HS đọc trên bảng: hưởng ứng, xong xuôi, cười rộ - GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp. -GV lắng nghe, sữa chữa. 2.2 HĐ 2: Bài 2: - GV yêu cầu HS đọc yêu. - GV hd HS đọc. X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 3 thời gian 3 phút. - GV cho HS thi đọc trước lớp - GV nhận xét. 2.3 HĐ 3: Bài 3 - GV gọi HS đọc yêu cầu - Cho HS điền tiếp lời mẩu giấy vào chỗ trống 2.4 HĐ 4: Bài 4 - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập. - GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con. - GV yc HS giải thích vì sao chọn. -GV kết luận . 3. Củng cố - Dặn dò. - GV yc HS đọc lại các từ bài 1. - GV nhận xét tiết học - GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 7). - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS đọc. - HS quan sát – lắng nghe. - HS thực hiện, nhân xét (nếu có) - HS đọc - HS quan sát - lắng nghe. - HS thực hiện - HS đọc yêu cầu - HS điền: Các bạn ơi hãy bỏ tôi vào sọt rác! - HS đọc, nhận xét. - HS chọn câu đúng - HS trả lời - nhận xét (nếu có). - HS , thực hiện, lắng nghe. TUẦN 7 Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết 1: Luyện đọc NGƯỜI THẦY CŨ I.Mục tiêu, yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng: xúc động, hình phạt, lễ phép, mắc lỗi Đọc thay đổi giọng đọc ở các nhân vật. Hiểu nội dung : phải lễ phép và kính trọng đối với thầy giáo cũ II.Chuẩn bị GV: tài liệu môn tiếng việt HS:Sách TV buổi chiều III. Hoạt động học và dạy. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2P 30P 2P 1. Giới thiệu bài: - GV yc HS hát bài hát ngắn. - GV giới thiệu bài luyện đọc “ Người thầy cũ” 2. Dạy bài mới: 2.1 HĐ 1: Bài 1. - GV yc HS đọc yêu cầu bài 1. - GV hd HS đọc trên bảng: xúc động, hình phạt, lẽ phép, mắc lỗi - GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp. -GV lắng nghe, sữa chữa. 2.2 HĐ 2: Bài 2: - GV yc HS đọc yêu cầu, xác định đề bài. - GV hd HS đọc. X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 3 thời gian 3 phút. - GV cho HS thi đọc trước lớp - GV nhận xét. 2.3 HĐ 3: Bài 3 - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập. - GV yc HS chọn câu đúng A,B,C khoanh vào vở - GV yc HS giải thích vì sao chọn. -GV kết luận 2.4 HĐ 4: Bài 4 - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập. - GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con. - GV yc HS giải thích vì sao chọn. -GV kết luận . 3. Củng cố - Dặn dò. - GV yc HS đọc lại các từ bài 1. - GV nhận xét tiết học - GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 8). - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS đọc. - HS quan sát – lắng nghe. - HS thực hiện, nhân xét (nếu có) - HS đọc - HS quan sát - lắng nghe. - HS thực hiện - HS đọc đúng yêu cầu - HS chọn câu đúng - HS trả lời - nhận xét (nếu có). - HS , thực hiện, lắng nghe. - HS chọn và khoanh: Bố đã nhớ mãi lỗi của mìnhđẻ không bao giờ mắc lại - HS trả lời theo ý mình - HS đọc lại các từ Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docgiao an an lop 2.doc
Giáo án liên quan