I. Mục tiêu, yêu cầu
- Đọc đúng, rõ ràng: nắn nót, mải miết, nguệch ngoạc
- Đọc và ngắt nhịp đúng theo chỗ có dấu /, thay đổi giọng đọc ở các nhân vật.
- Hiểu nội dung : phải chăm chỉ học tập
II. Chuẩn bị
- GV: tài liệu môn tiếng việt
- HS:Sách TV buổi chiều
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1500 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tiếng Việt Lớp 2 Tuần 1 - 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t học
- GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 3).
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- HS K –G đọc đúng yêu cầu
- HS thực hiện
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS đọc đúng yêu cầu
- HS chọn câu đúng B
- HS chọn và nêu
a) Từ ngữ tả niềm vui của Na khi được thưởng:
b) Từ ngữ tả niềm vui của mẹ khi Na được thưởng:
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
TUẦN 3
Ngày dạy:
Ngày soạn:
Tiết 1: Luyện đọc
BẠN CỦA NAI NHỎ
I. Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: hích, gạc
Đọc và ngắt nhịp đúng theo chỗ có dấu /, nghỉ hơi ở chỗ có dấu //; thay đổi giọng đọc ở các nhân vật.
Hiểu nội dung : người bạn tốt là người luôn giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn
II. Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:Sách TV buổi chiều
III. Hoạt động học và dạy.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2P
30P
2P
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện đọc “ Bạn của Nai Nhỏ”
2. Dạy bài mới:
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng: hích, gạc
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu.
X Chú ý: ngắt hơi ở dấu /, nghỉ hơi ở dấu //
- GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu.
- GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm.
- GV tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm.
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3:
- GV yc HS đọc yêu cầu, xác định đề bài.
- GV hd HS giọng đọc từng nhân vật
X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật
Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 3 thời gian 3 phút.
- GV cho HS thi đọc trước lớp
- GV nhận xét.
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
2.5 HĐ 5: Bài 5
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu
- Cho HS nêu miệng các điểm tốt của một người bạn tốt
3. Củng cố - Dặn dò.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 4).
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- HS K –G đọc đúng yêu cầu
- HS thực hiện
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS đọc đúng yêu cầu
- HS đọc, nhận xét.
- HS chọn câu đúng
- HS đọc yêu cầu
- HS nêu
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 4
Ngày dạy:
Ngày soạn:
Tiết 1: Luyện đọc
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I.Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: ngã phịch, ngượng nghịu
Đọc và ngắt nhịp đúng theo chỗ có dấu /, thay đổi giọng đọc ở các nhân vật.
Hiểu nội dung : phải yêu thương bạn
II.Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:Sách TV buổi chiều
III. Hoạt động học và dạy.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2P
30P
2P
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện đọc “ Bím tóc đuôi sam”
2. Dạy bài mới:
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng: ngã phịch, ngượng nghịu
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu.
X Chú ý: ngắt hơi ở dấu /
- GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu.
- GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm.
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3:
- GV yc HS đọc yêu cầu.
- GV hd HS đọc.
X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật
Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 3 thời gian 3 phút.
- GV cho HS thi đọc trước lớp
- GV nhận xét.
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng A,B,C
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
3. Củng cố - Dặn dò.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 5).
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- HS K –G đọc đúng yêu cầu
- HS thực hiện
- HS đọc đúng yêu cầu
- HS đọc, nhận xét.
- HS chọn câu đúng
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 5
Ngày dạy:
Ngày soạn:
Tiết 1: Luyện đọc
CHIẾC BÚT MỰC
I.Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: nức nở, mượn, loay hoay
Đọc đúng giọng đọc ở các nhân vật.
Hiểu nội dung : Bạn Mai rất tốt bụng biết giúp đỡ bạn. HS biết giúp đỡ bạn là niềm vui
II.Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:Sách TV buổi chiều
III. Hoạt động học và dạy.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2P
30P
2P
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện đọc “ Chiếc bút mực”
2. Dạy bài mới:
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảngnức nở, loay hoay, mượn
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yc HS đọc yêu cầu
- GV hd HS đọc.
X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật
Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 4 thời gian 4 phút.
- GV cho HS thi đọc trước lớp
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV cho HS chọn câu trả lời đúng và khoanh vào vở
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi hỏi đáp
3. Củng cố - Dặn dò.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 6).
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- HS thực hiện
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS chọn câu đúng
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS chọn và khoanh
- HS chơi trò chơi hỏi đáp
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 6
Ngày dạy:
Ngày soạn:
Tiết 1: Luyện đọc
MẨU GIẤY VỤN
I.Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: hưởng ứng, xong xuôi, cười rộ
Đọc thay đổi giọng đọc ở các nhân vật.
Hiểu nội dung : phải biết giữ gìn trường lớp sạch dẹp
II.Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:Sách TV buổi chiều
III. Hoạt động học và dạy.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2P
30P
2P
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện đọc “ Mẩu giấy vụn”
2. Dạy bài mới:
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng: hưởng ứng, xong xuôi, cười rộ
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu.
- GV hd HS đọc.
X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật
Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 3 thời gian 3 phút.
- GV cho HS thi đọc trước lớp
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- Cho HS điền tiếp lời mẩu giấy vào chỗ trống
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
3. Củng cố - Dặn dò.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 7).
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- HS thực hiện
- HS đọc yêu cầu
- HS điền: Các bạn ơi hãy bỏ tôi vào sọt rác!
- HS đọc, nhận xét.
- HS chọn câu đúng
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS , thực hiện, lắng nghe.
TUẦN 7
Ngày dạy:
Ngày soạn:
Tiết 1: Luyện đọc
NGƯỜI THẦY CŨ
I.Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: xúc động, hình phạt, lễ phép, mắc lỗi
Đọc thay đổi giọng đọc ở các nhân vật.
Hiểu nội dung : phải lễ phép và kính trọng đối với thầy giáo cũ
II.Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:Sách TV buổi chiều
III. Hoạt động học và dạy.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2P
30P
2P
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện đọc “ Người thầy cũ”
2. Dạy bài mới:
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng: xúc động, hình phạt, lẽ phép, mắc lỗi
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yc HS đọc yêu cầu, xác định đề bài.
- GV hd HS đọc.
X Chú ý: Thay đổi giọng đọc ở các nhân vật
Tổ chức cho HS đọc theo vai trong nhóm 3 thời gian 3 phút.
- GV cho HS thi đọc trước lớp
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng A,B,C khoanh vào vở
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng A,B,C ghi vào bảng con.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
3. Củng cố - Dặn dò.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 1 ( Tuần 8).
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- HS thực hiện
- HS đọc đúng yêu cầu
- HS chọn câu đúng
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS , thực hiện, lắng nghe.
- HS chọn và khoanh: Bố đã nhớ mãi lỗi của mìnhđẻ không bao giờ mắc lại
- HS trả lời theo ý mình
- HS đọc lại các từ
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- giao an an lop 2.doc