I/ MỤC TIÊU:
- Củng cố cho học sinh các kiến thức ban đầu ĐHĐN và nắm bắt các nội dung chương trình học lớp 9.
- Các kỹ năng cơ bản về luyện tập TDTT.
- Ý thức rèn luyện TDTT.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường
- Còi, cờ.
III/ TIẾN TRÌNH:
65 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể Khối 9 - Chương trình học cả năm (Bản đầy đủ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ịa điểm phương tiện:
Sân TDTT.
Còi, đồng hồ, cờ, cột xà, đệm, thước.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn đinh lớp:
- Báo cáo sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung.
- Chuyên môn.
- Chạy 2 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
Kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đá lăng
B/ Phần cơ bản:
1. Nhảy cao:
- Ôn lại các động tác bổ trợ:
. Động tác đá lăng trước sau.
. Đá lăng sang ngang.
. Đà 1 bước giậm nhay đá lăng.
. Đà 3 bước giậm nhảy.
. Bật xa đà tại chỗ.
. Nhảy cóc.
. Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
. Chạy đà giậm nhảy, đá lăng.
. Ôn lại kỹ thuật nhảy cao.
* Một số điều luật trong nhảy cao:
- Mỗi VĐV ở 1 mức xà đươch nhảy 3 lần, có quyền bỏ qua 1 mức xà.
- Nhảy theo đúng tên goi. sau 3 lần không nhảy coi như bỏ cuộc.
- Không chui trở lại xà khi đã qua.
3. Chạy bền:
Trò chơi:
Nhảy ô tiếp sức
4. Củng cố:
- Nhảy cao
B/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- HDVN.
10’
2x8
2x40
2x150
30'
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
5'
2x8
Sĩ số:
9A:
9B:
9C:
9D:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2 - 4 học sinh.
Lớp trưởng điều khiển
Gv quan sát và chỉ ra những điểm chưa đạt được về kỹ thuật nhảy cao.
Cho học sinh luyện tập nhảy cao theo đội hình lớp.
xxxx
xxxx
xxxx
Gv cho học sinh lên thực hiện lại các thao tác kỹ thuật nhảy cao, nhận xét và chỉ ra những lỗi sai để học sinh sữa chữa.
xx
xxxx xxxx
xxxxxx xxxx
xxxx
xxxx
xxxx
GV nhắc nhỏ các lỗi sai học sinh thường mắc để học sinh rút kinh nghiệm.
Các động tác hồi tĩnh.
Khen chê.
Tập sáng chiều
IV/ Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
NS: 8/12/2007
NG: 11/12/2007, 12/12/2007.
Nhảy cao:
- luyện tập nâng cao kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua (chuẩn bị nhảy kiểm tra).
chạy bền:
- luyện tập chạy bền.
I/ Mục tiêu:
Tiếp tục rèn luyện cho học sinh kỹ năng phối hợp của nhảy cao, rèn luyện chạy bền.
- Rèn các kỹ năng và rèn luyện sức bật, bền, khéo.
ý thức tự giác, kỷ luật, nghiêm túc.
II/ Địa điểm phương tiện:
Sân TDTT.
Còi, đồng hồ, cờ, cột xà, đệm, thước.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn đinh lớp:
- Báo cáo sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung.
- Chuyên môn.
- Chạy 2 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
Kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đá lăng
B/ Phần cơ bản:
1. Nhảy cao:
- Ôn lại các động tác bổ trợ:
. Động tác đá lăng trước sau.
. Đá lăng sang ngang.
. Đà 1 bước giậm nhay đá lăng.
. Đà 3 bước giậm nhảy.
. Bật xa đà tại chỗ.
. Nhảy cóc.
. Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
. Chạy đà giậm nhảy, đá lăng.
. Ôn lại kỹ thuật nhảy cao.
3. Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên:
Nam 500 m
Nữ 500m
4. Củng cố:
- Nhảy cao
B/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- HDVN.
10’
2x8
2x40
2x150
30'
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
5'
2x8
Sĩ số:
9A:
9B:
9C:
9D:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2 - 4 học sinh.
Lớp trưởng điều khiển
Gv quan sát và chỉ ra những điểm chưa đạt được về kỹ thuật nhảy cao.
Cho học sinh luyện tập nhảy cao theo đội hình lớp.
xxxx
xxxx
xxxx
Gv cho học sinh lên thực hiện lại các thao tác kỹ thuật nhảy cao, nhận xét và chỉ ra những lỗi sai để học sinh sữa chữa.
xx
xxxx xxxx
xxxxxx xxxx
Chạy theo nhóm thể lực nam nữ
Chạy theo địa hình tự nhiên của sân trường
GV nhắc nhỏ các lỗi sai học sinh thường mắc đè học sinh rút kinh nghiệm.
Các động tác hồi tĩnh.
Khen chê.
Tập sáng chiều
IV/ Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
NS: 10/12/2007
NG: 13/12/2007, 14/12/2007.
kiểm tra nhảy cao
kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Đánh giá khả năng thực hiện kỹ năng nhảy cao của hoc sinh.
Thông thạo và vận dụng các kỹ năng nhảy cao.
- Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác.
II/ Địa điểm phương tiện:
Sân trường
Còi, đồng hồ, cờ.
III/ Tiến trình:
1. Ma trận:
Chuẩn chuơng trình
(Kiến thức - kỹ năng)
Mức độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
VD thấp
VD cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Chạy nhanh.
- Thực hiện được đủ độ cao quy định
- Động tác đúng kỹ thuật.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT
4đ
4đ
2đ
Tổng: 10đ
8đ
2đ
2. Đề bài:
Kiểm tra nhảy cao kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
3. Bảng điểm:
9 - 10
Thực hiện được độ cao yên cầu
Động tác đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt theo TCRLTT.
7 - 8
Thực hiện được độ cao yên cầu
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt theo TCRLTT.
5 - 6
Thực hiện được độ cao yên cầu
Động tác kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt theo TCRLTT.
< 4
Thực hiện được độ cao yên cầu
Động tác chưa đúng kỹ thuật .
Thành tích chưa đạt theo TCRLTT.
4. Nội dung:
A. Phần mở đầu:
- ổn định lớp:
. Kiểm tra sĩ số: 9A
9B
9C
9D
. Phổ biến yêu cầu bài học.
- Khởi động:
. Chung
. Chuyên môn.
. Chạy 1 vòng sân.
- Kiểm tra bài cũ:
. Không
B. Phần cơ bản:
- Nội dung:
. Kiểm tra nhảy cao kiểu “ bước qua”
- Phương pháp:
. Kiểm tra theo sổ điểm lớp.
. Kiểm tra 2 học sinh một lượt.
. Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại.
. Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8.
- Củng cố:
. Nhận xét chung về bài tập.
IV/ Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
NS: 8/12/2007
NG: 11/12/2007, 12/12/2007.
Nhảy xa:
- luyện tập nâng cao kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua (chuẩn bị nhảy kiểm tra).
chạy bền:
- luyện tập chạy bền.
I/ Mục tiêu:
Tiếp tục rèn luyện cho học sinh kỹ năng phối hợp của nhảy cao, rèn luyện chạy bền.
- Rèn các kỹ năng và rèn luyện sức bật, bền, khéo.
ý thức tự giác, kỷ luật, nghiêm túc.
II/ Địa điểm phương tiện:
Sân TDTT.
Còi, đồng hồ, cờ, cột xà, đệm, thước.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn đinh lớp:
- Báo cáo sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung.
- Chuyên môn.
- Chạy 2 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
Kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đá lăng
B/ Phần cơ bản:
1. Nhảy cao:
- Ôn lại các động tác bổ trợ:
. Động tác đá lăng trước sau.
. Đá lăng sang ngang.
. Đà 1 bước giậm nhay đá lăng.
. Đà 3 bước giậm nhảy.
. Bật xa đà tại chỗ.
. Nhảy cóc.
. Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
. Chạy đà giậm nhảy, đá lăng.
. Ôn lại kỹ thuật nhảy cao.
3. Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên:
Nam 500 m
Nữ 500m
4. Củng cố:
- Nhảy cao
B/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- HDVN.
10’
2x8
2x40
2x150
30'
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
4 - 5
5'
2x8
Sĩ số:
9A:
9B:
9C:
9D:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2 - 4 học sinh.
Lớp trưởng điều khiển
Gv quan sát và chỉ ra những điểm chưa đạt được về kỹ thuật nhảy cao.
Cho học sinh luyện tập nhảy cao theo đội hình lớp.
xxxx
xxxx
xxxx
Gv cho học sinh lên thực hiện lại các thao tác kỹ thuật nhảy cao, nhận xét và chỉ ra những lỗi sai để học sinh sữa chữa.
xx
xxxx xxxx
xxxxxx xxxx
Chạy theo nhóm thể lực nam nữ
Chạy theo địa hình tự nhiên của sân trường
GV nhắc nhỏ các lỗi sai học sinh thường mắc đè học sinh rút kinh nghiệm.
Các động tác hồi tĩnh.
Khen chê.
Tập sáng chiều
IV/ Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an TD 9 Tron bo.doc