Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tuần 2

 

I/ Mục tiêu:

* ĐHĐN

- Tiếp tục ôn lại một số kỹ năng ĐHĐN đã học còn yếu

- Yêu cầu HS luện tập nghiêm túc, chính xác từng động tác

 * Chạy ngắn:

- Trò chơi phát triển sức nhanh

- Luyện tập xuất phát

 * Chạy bền:

- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên và cách khắc phục “cực điểm”

II/ Địa điểm – Phương tiện

- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy

III/ Tiến trình dạy học

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 102 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Tiết 3 Soạn ngày: 12/9/2005 Ngày dạy: ................... Đội hình đội ngũ - chạy ngắn - chạy bền I/ Mục tiêu: * ĐHĐN - Tiếp tục ôn lại một số kỹ năng ĐHĐN đã học còn yếu - Yêu cầu HS luện tập nghiêm túc, chính xác từng động tác * Chạy ngắn: - Trò chơi phát triển sức nhanh - Luyện tập xuất phát * Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên và cách khắc phục “cực điểm” II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy III/ Tiến trình dạy học Nội dung Đ.Lượng Phương pháp TG SL A/ Phần mở đầu I.ổn định II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang B/ Phần cơ bản I. Bài mới: 1/ Đội hình đội ngũ. * HS tiếp tục ôn nội dung ĐHĐN cơ bản ở các tiết trước còn yếu 2/ Chạy ngắn. * Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” * Luyện tập: - Xuất phát đứng mặt - Vai hướng chạy 3/ Chạy bền. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Giới thiệu hiện tượng “Cực điểm” và cách khắc phục. II. Củng cố ? Thực hiện kỹ thuât vai hướng chạy. ? Cách khắc phục cực điểm. C. Phần kết thúc - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà luyện tập một số kỹ năng đã học 8/ 33/ 2x8 1L 2x8 2L 1L 1L 1L 1L GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s GV đưa ra nội dung luyện tập. Cán sự hô cho cả lớp luyện tập. GV hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi GV hướng dẫn kỹ thuật. HS luyện tập theo đội hình: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s GV giới thiệu cơ bản cho HS nắm được Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại. GV có nhận xét và rút kinh nghiệm. GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s Tuần 2 Tiết 4 Soạn ngày: 12/9/2005 Ngày dạy: ................... Đội hình đội ngũ - chạy ngắn - chạy bền I/ Mục tiêu: * ĐHĐN - Tiếp tục ôn lại một số kỹ năng ĐHĐN đã học còn yếu - Yêu cầu HS luện tập nghiêm túc, chính xác từng động tác * Chạy ngắn: - Trò chơi phát triển sức nhanh “Chạy tiếp sức con thoi” - Luyện tập tư thế sẵn sàng - xuất phát * Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh. II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy III/ Tiến trình dạy học Nội dung Đ.Lượng Phương pháp TG SL A/ Phần mở đầu I.ổn định II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang B/ Phần cơ bản I. Bài mới: 1/ Đội hình đội ngũ. * HS tiếp tục ôn nội dung ĐHĐN cơ bản ở các tiết trước còn yếu( Đi đều, đứng lại, Biến đổi đội hình....) 2/ Chạy ngắn. * Trò chơi: “Chạy tiếp sức con thoi” * Luyện tập: - Tư thế Sẵn sàng – Xuất phát ( GV có phân tích theo nội dung SGV TD9 Trang 27) 3/ Chạy bền. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. (Nữ 300m, Nam 400m) - Giới thiệu động tác hồi tĩnh: + Chạy thả lỏng + Đứng tại chỗ rũ cổ chân + Tại chỗ cúi người rũ tay hít sâu II. Củng cố ? Thực hiện cách sẵn sàng – xuất phát ? Một số động tác hồi tĩnh C. Phần kết thúc - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà luyện tập một số kỹ năng đã học 8/ 33/ 2x8 1L 2x8 2L 1L 1L 1L 1L GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s GV đưa ra nội dung luyện tập. Cán sự hô cho cả lớp luyện tập. ( HS có thể luyện tập theo nhóm) GV hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi HS chia nhóm thi đấu dưới hình thức trò chơi GV phân tích và thị phạm cho HS quan sát. HS luyện tập theo đội hình: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s GV có nhận xét sau mỗi lần tập Yêu cầu HS luyện tập đủ số vòng và nghiêm túc trong khi chạy HS làm theo Giáo viên Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại. GV có nhận xét và rút kinh nghiệm. GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s

File đính kèm:

  • docTuan 2.doc