I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức.
- Biết cách thực hiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân. Biết một số luật nhảy xa.
- Biết cách thực hiện di chuyển bước đơn ra trước chếch trái, phải, đỡ cầu bằng ngực, đá cầu, .Một số bài tập phối hợp, luật đá cầu.
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp tập luyện và phát triển sức bền.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật: chạy đà, giậm nhảy, trên không và tiếp đất.
- Vận dụng khi học thể dục và tự tập.
3. Thái độ.
- Nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện tương đối đúng động tác và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Địa điểm. Sân trường.
2. Thiết bị. Bàn ghế gv, đồng hồ, còi, ván giậm, hố nhảy, lưới, cầu.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
41 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng động tác và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Địa điểm. Sân trường.
2.Thiết bị - dạy học. Bàn ghế gv, còi, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
- Kiểm tra kĩ thuật chạy bền (500m).
* Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- Điểm 9 - 10 Chạy hết cự li quy định thành tích đạt 1phút 50s (nam), 2 phút (nữ) .
- Điểm 7 - 8 Chạy hết cự li quy định thành tích đạt 2phút (nam), 2 phút 30s (nữ) .
- Điểm 5 - 6 Chạy hết cự li quy định không tính thời gian quy định.
- Điểm3 - 4 Chạy được ¾ quãng đường quy định.
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà tập các động tác đã học trên lớp
- Xuống lớp.
(10phút)
2p
8p
(2Lx8N)
(30phút)
(5phút)
- Cán sự tập trung, báo cáo sĩ số lớp.
: Học sinh
5: Giáo viên
5
- Giáo viên phổ biến nội dung và tổ chức kiểm tra.
- Mỗi nhóm 2 - 4 hs nam, nữ riêng.
5
- GV: Quan sát bấm giờ, đánh giá, cho điểm.
- Tổ chức HS chạy theo vòng tròn.
5
4
5
TUẦN 34 TIẾT 66
Ngày soạn://
Ngày dạy://
ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức.
- Ôn tập các nội dung đã học: NHẢY XA, ĐÁ CẦU, CHẠY BỀN, nhằm hệ thống lại kiến thức đã học để chuẩn bị kiểm tra học kì 2.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện đúng các nội dung ôn tâp.
3. Thái độ, hành vi.
- Nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng động tác và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm. Sân trường.
2.Thiết bị - dạy học. Bàn ghế gv, còi, hố nhảy, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1. Nhảy Xa
- Luyện tập chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi:
+ Chạy đà.
+ Giậm nhảy.
+ Trên không.
+ Tiếp đất.
2. Đá Cầu.
- Ôn tập các nôi dung đá cầu đã học.
3. Chạy Bền. ( Nam 500m - Nữ 300m)
- Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
.
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà tập các động tác đã học trên lớp.
- Xuống lớp.
(10phút)
2p
8p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(30phút)
12p
13p
5p
(5phút)
- Cán sự tập trung, báo cáo sĩ số lớp.
: Học sinh.
5: Giáo viên.
5
- Giáo viên phổ biến nội dung,tổ chức tâp luyện.
Hố nhảy
5
- GV: Quan sát và sửa sai động tác hs.
5
- Tổ chức HS chạy theo vòng tròn.
5
4
5
TUẦN 35 TIẾT 67
Ngày soạn://
Ngày dạy://
ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức.
- Ôn tập các nội dung đã học: NHẢY XA, ĐÁ CẦU, CHẠY BỀN, nhằm hệ thống lại kiến thức đã học để chuẩn bị kiểm tra học kì 2.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện đúng các nội dung ôn tâp.
3. Thái độ, hành vi.
- Nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng động tác và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm. Sân trường.
2.Thiết bị - dạy học. Bàn ghế gv, còi, hố nhảy, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1. Nhảy Xa
- Luyện tập chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi:
+ Chạy đà.
+ Giậm nhảy.
+ Trên không.
+ Tiếp đất.
2. Đá Cầu.
- Ôn tập các nôi dung đá cầu đã học.
3. Chạy Bền. ( Nam 500m - Nữ 300m)
- Ôn tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
.
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà tập các động tác đã học trên lớp.
- Xuống lớp.
(10phút)
2p
8p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(30phút)
12p
13p
5p
(5phút)
- Cán sự tập trung, báo cáo sĩ số lớp.
: Học sinh.
5: Giáo viên.
5
- Giáo viên phổ biến nội dung, tổ chức tâp luyện.
Hố nhảy
5
- GV: Quan sát và sửa sai động tác hs.
5
- Tổ chức HS chạy theo vòng tròn.
5
4
5
TUẦN 35 TIẾT 68
Ngày soạn://
Ngày dạy://
KIỂM TRA HỌC KÌ II
NHẢY XA
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức.
- Biết cách thực hiện động tác nhảy xa.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật nhảy xa.
3. Thái độ, hành vi.
- Nghiêm túc trong kiểm tra, thực hiện đúng động tác và nội dung.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Địa điểm. Sân trường.
2. Thiết bị - dạy học. Bàn ghế gv, thước đo.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1. BẬT NHẢY.
* Kiểm tra bật nhảy.
- Cách cho điểm. Điểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích HS thực hiện.
- Điểm 9 -10 Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt mức giỏi RLTT.
- Điểm 7 - 8 Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt mức khá RLTT.
- Điểm 5 - 6 Thành tích đạt mức khá RLTT- nhưng thực hiện chưa đúng kĩ thuật
- Điểm 3 - 4 Thực hiện không đúng kĩ thuật và thành tích.
.
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố.
- Gv củng cố bài học.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà tập các động tác đã học trên lớp.
- Xuống lớp.
(10phút)
2p
8p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(30phút)
(5phút)
- Cán sự tập trung,báo cáo sĩ số lớp
: Học sinh.
5: Giáo viên.
5
4
Hố Nhảy
5
- Giáo viên quan sát,đánh giá cho điểm.
4
5
TUẦN 37 TIẾT 71 - 72
Ngày soạn://
Ngày dạy://
KIỂM TRA
TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức.
- Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể của Học Sinh nhằm đánh giá lại quá trình giảng dạy bộ môn TD trong nhà trường qua đó kiểm tra sức khoẻ HS.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện đúng tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
3. Thái độ, hành vi.
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện và nội dung bài học.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm. Sân trường.
2. Thiết bị – dạy học. Bàn ghế gv, còi, đồng hồ, dây đích,
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ, trang phục học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động chung.
- Chạy tại chổ, xoay khớp cổ, cổ tay chân phối hợp, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, soạt ngang, soạt dọc.
3. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đạp sau.
II. CƠ BẢN
1.Tiêu chuẩn rèn luyện thân thể HS.
- Mức Đạt.
+ Chạy 60m ( nam:11,0s; nữ:11,9 ).
+ Bật xa ( nam: 170c;nữ: 155cm ).
+ Chạy 500m ( nam:12,5s; nữ: 13,6s).
+ Ném bóng trúng đích (nam: 2 quả; nữ 2quả ).
- Mức Khá.
+ Chạy 60m (nam:10,2s; nữ: 11,2s).
+ Bật xa ( nam:180cm; nữ: 165cm).
+ Chạy 500m (nam: 11,5s; nữ: 12,2s).
+ Ném bóng trúng đích ( nam:3 quả; nữ 3quả ).
- Mức Giỏi.
+ Chạy 60m ( nam: 9,5s; nữ: 10,4s).
+ Bật xa ( nam: 195cm; nữ:1 75cm).
+ Chạy 500m ( nam: 10,5s; nữ: 11,4s).
+ Ném bóng trúng đích ( nam: 4quả; nữ 4quả).
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh.
- Lớp thả lỏng toàn thân, rung tay chân phối hợp
2. Củng cố. Gv củng cố từng phần.
3. Nhận xét.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
4. Hướng dẫn tự học.
- Giao bài tập về nhà tập các động tác đã học trên lớp.
- Xuống lớp.
(15phút)
2p
13p
(2Lx8N)
(3Lượt)
(65phút)
(10phút)
- Cán sự tập trung,báo cáo sĩ số lớp
: Học sinh.
5: Giáo viên.
5
4
- GV: quan sát ,đánh giá,cho điểm.
ĐÍCH
60m
5
- Giáo viên quan sát, đo, đánh giá cho điểm.
Hố nhảy
5
- Tổ chức HS chạy theo vòng tròn.
5
- Giáo viên hướng dẫn HS thả lỏng.
4
5
File đính kèm:
- BSOAN TD9 HKII.doc