I. Mục tiêu:
1. Nhảy cao:
ã Ôn động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy, giậm nhảy đá lăng.
ã Học giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao ( Kiểu bước qua ).
ã Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ, chạy đà 3 bước tự nhiên giậm nhảy mạnh, đúng kỹ thuật.
- Học sinh hiểu và bắt đầu làm được kỹ thuật qua xà, tiếp đất.
- Nghiêm túc, tự giác, tích cực, trung thực, an toàn trong tập luyện.
2. Chạy bền:
ã Trò chơi: “Tiếp sức vượt chướng ngại vật”
ã Yêu cầu: Học sinh tham gia tích cực, nhiệt tình, sôi nổi, trung thực, an toàn.
II. Địa điểm – phương tiện:
ã Sân tập sạch, hợp vệ sinh, 02 bộ đồ cột xà nhảy cao, 04 bục nhảy, 1 quả bông.
ã Chuẩn bị của Thầy: 01 bộ tranh nhảy cao kiểu bước qua, 01 còi, 04 cờ nhỏ, 1 số chướng ngại vật.
ã Chuẩn bị của học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 209 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 26: Nhảy cao - Chạy bền (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường thcs việt hùng
Ngày soạn: 2/12/2006 giáo án số 26
Ngày dạy : 6/12/2006. Đối tượng giảng dạy: Học sinh lớp 8.
Giáo viên thực hiện : Nguyễn Giản Tín.
Bài : nhảy cao - Chạy bền
Mục tiêu:
Nhảy cao:
Ôn động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy, giậm nhảy đá lăng.
Học giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao ( Kiểu bước qua ).
Yêu cầu:
Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ, chạy đà 3 bước tự nhiên giậm nhảy mạnh, đúng kỹ thuật.
Học sinh hiểu và bắt đầu làm được kỹ thuật qua xà, tiếp đất.
Nghiêm túc, tự giác, tích cực, trung thực, an toàn trong tập luyện.
Chạy bền:
Trò chơi: “Tiếp sức vượt chướng ngại vật”
Yêu cầu: Học sinh tham gia tích cực, nhiệt tình, sôi nổi, trung thực, an toàn.
Địa điểm – phương tiện:
Sân tập sạch, hợp vệ sinh, 02 bộ đồ cột xà nhảy cao, 04 bục nhảy, 1 quả bông.
Chuẩn bị của Thầy: 01 bộ tranh nhảy cao kiểu bước qua, 01 còi, 04 cờ nhỏ, 1 số chướng ngại vật.
Chuẩn bị của học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định.
Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp - Tổ chức
Thời gian
Số lần
Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
+ Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh.
+ Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2- Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Đi đánh tay cao.
- Động tác vặn mình.
- Động tác bụng.
- Chạy lăng trước.
- Chạy chân sáo.
- Chạy đều nghe tín hiệu
đổi hướng.
- Xoay kĩ khớp cổ, tay,
chân, gối, hông.
b. Khởi động chuyên môn:
- Đá lăng trước.
- Đá lăng xoay hông.
- Đá lăng sang ngang.
Phần cơ bản:
1. Nhảy cao:
a. Ôn tập:
+ Ôn đặt chân vào điểm giậm nhảy.
+ Tập đánh tay tại chỗ.
+ Ôn 1 bước giậm nhảy đá
lăng.
+ Đi 3 bước giậm nhảy đá
lăng.
+ Chạy 3 bước giậm nhảy đá
lăng.
b. Học giai đoạn qua xà - tiếp đất:
Một số kĩ thuật cơ bản của giai đoạn qua xà - tiếp đất:
+ Chân giậm nhảy mạnh.
+ Chân đá lăng cao.
+ Chân lăng qua xà trước,
chân giậm qua xà sau.
+ Gối thẳng khi qua xà.
+ Chùng gối khi tiếp đất để
giảm chấn động.
c.Luyện tập:
+ Thực hiện kĩ thuật qua xà tiếp đất trên bục cao.
+ Chạy đà 3 bước giậm nhảy
đá lăng vào vật cao.
+ Thực tập trên bục cao kỹ
thuật qua xà và tiếp đất.
+ Đà 1 bước giậm nhảy qua
xà và tiếp đất.
+ Đà 3 bước giậm nhảy qua
xà và tiếp đất.
* Củng cố: Thực hiện chạy đà 3 bước giậm nhảy qua xà, tiếp đất.
2. Trò chơi: “Chạy tiếp sức vượt chướng ngại vật”.
+ Chuẩn bị.
+ Cách chơi.
+ Các trường hợp phạm quy.
C. Kết thúc:
1. Hồi tĩnh.
+ Điều hòa.
+ Động tác thả lỏng cơ
bắp
+ Hai học sinh làm động
tác thả lỏng cho nhau.
2. Nhận xét.
+ Ưu điểm.
+ Khuyết điểm.
3. Bài tập về nhà.
+ Phân chia theo từng nhóm đối tượng yếu về kỹ thuật hoặc thể lực để ra bài tập phù hợp.
7- 9ph
1-2 ph
6 -7ph
28-30ph
4-5ph
4-5ph
14-15 ph
Sau 1/2 thời gian đổi nội dung của 2 nhóm tập.
4- 5 ph
4-5 ph
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2L
4L/chân
4L/chân
4L/chân
3L
3L
3L
2-3L
2-3L
2-3 lần
3-4 lần
1-2 lần
1-2 lần
4-6 lần
1-2 lần
2-3 lần
- Học sinh xếp thành 4 hàng ngang, cự li hẹp.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
5
o CS
5
- Cán sự điều hành.
- Giáo viên quan sát.
- Học sinh đứng 2 hàng 1 bên hướng mặt giữa.
Đệm
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
5
- Giáo viên điều khiển khẩu lệnh có nhắc lại một số yêu cầu kỹ thuật cơ bản.
- Đội hình: (2 hàng trên ngồi)
x Đệm x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
5
- Giáo viên giảng:
+ Lần 1: Kết hợp tranh ảnh.
+ Lần 2: Mô phỏng xà thấp.
+ Lần 3: Làm mẫu trên bục cao qua
xà. (GV hoặc CS)
* Nhóm 1: Cán sự điều hành động tác
Nhảy qua xà trên bục cao
và bổ trợ chạy đà giậm
nhảy đá lăng.
+ Nhảy qua xà trên bục cao:
+ Chạy đà 3 bước đá lăng vào vật
cao.
* Nhóm 2: Giáo viên cho học sinh
thực hiện 1-2 lần trên bục + xà cao.
5 Đệm
Thực hiện qua xà không có bục nhảy.
Giáo viên gọi 1-2 học sinh thực hiện, nhóm quan sát, nhận xét.
Giáo viên nhấn mạnh một số kỹ thuật chủ yếu.
Giáo viên + Cán sự làm trọng tài cho học sinh chơi.
Giáo viên đánh giá các đội.
Đội hình 4 hàng ngang - Cự li rộng.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
5
Giáo viên cho một số bài tập dựa trên nhóm đối tượng học sinh, số lần tập và thời gian tập cho phù hợp.
Ghi chú: Kết quả đạt : ......................................................
Những hạn chế cần khắc phục:........................................................
----------***----------
File đính kèm:
- Tiet 26 Bai Nhay cao Chay ben.doc