I/ MỤC TIÊU: - Giúp học sinh hiểu rỏ phương phấp tập luyện thể dục thể thao nói chùng. phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh nói riêng
- Nâng cao tinh tần tự giác tập luyện thể thao.
II/ YÊU CẦU: - Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc có bút vở ghi.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Thực hiện trên sân thể dục.
IV/ TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
1. Phần mở đầu:
Ổn định tổ chức - Nhận lớp
- Phổ biến nội dung tiết học
2. Phần cơ bản
a. Một số hướng dẫn chung về tập luyện phát triển sức nhanh
* Một số hiểu biết cần thiết khi tập luyện TDTT phát triển sức nhanh.
- Khái niệm sức nhanh: Là khả năng thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắng nhất trong một khối lượng nhất định.
- Sức nhanh có thể chia làm 3 loại
+ Phản ứng nhanh
+ Tần số động tác nhanh; là lần thực hiện động tác trên một dơn vị thời gian
Ví dụ: số bước chạy trên một đơn vị thời gian.
22 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 10 đến Tiết 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hông. ép các dây chằng.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
- Chạy nhẹ nhàng 200m
7'
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
µGV
II/ PHẦN CƠ BẢN
1/ Bài thể dục: Ôn tập hoàn thiện bài thể dục
( Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện)
2) Chạy nhanh:
* Luyện tập xuất phát thấp- chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng.
* Học giai đoạn về đích
( Giáo viên giới thiệu kỷ thuật học sinh thực hiện theo)
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
4. Cũng cố: Giáo viên hệ thống lại toàn bộ kiến thức và yêu cầu của tiết học.
33'
(13)
(13)
(5)
(2)
Đội hình tập luyện ( Chia nhóm tập luyện)
Đội hình thực hiện chạy ngắn
µGV
60-> 80m
Giáo viên quan sát học sinh thực hiện.
* Đội hình chạy bền
III PHẦN KẾT THÚC
* Hồi tỉnh
Thực hiện theo giáo viên
( Giáo viên chú ý chọn những động tác có tính hồitỉnh cao có khoa học, phù hợp với nội dung bài học
* Nhận xét tiết học
* Xuống lớp
5'
Đội hình hồi tỉnh
gv
BÀI SOẠN SỐ: 17 ( TIẾT 7)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 8 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI - Bài thể dục: Kiểm tra bài thể dục liên hoàn 35 động tác
I/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra đánh giá lại quá trình học tập của học sinh .
Tạo tính kỷ luật
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ trung thực tự giác trong quá trình kiểm tra.
- Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Thực hiện trên sân thể dục trườngthực hiện
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
- Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông. ép các dây chằng.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
.
Đội hình khởi động
gv
II/ PHẦN CƠ BẢN:
Kiểm tra bài thể dục liên hoàn 35 động tác
Tiêu chuẩn đánh giá:
Đạt loại Giỏi :
Thực hiện đấy đủ, đúng biên độ động tác, tư thế đẹp của 35 động tác:
Đạt loại Khá
Thực hiện đúng chính xác nhưng biên độ động tác chưa được chính xác .
Đạt loại TB Thực hiện tương đối chính xác có từ 3-5 động tác sai.
Đạt loại Yếu Thực hiện còn sai sót nhiều.
Đạt loại Kém : Các trường hợp còn lại.
Củng cố giáo viên nhận xét ưu , khuyết điểm của học sinh .
Đội hìnhkiểm tra
GV
Một lần kiểm tra 3-5 em . Giáo viên quan sát đánh giá.
III) PHẦN KẾT THÚC
1) Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên
(Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao, có khoa học, phù hợp với nội dung bài tập.
Nhận xét lớp:
Dặn dò cho tiết sau.
Đội hình hồi tỉnh
BÀI SOẠN SỐ: 18 ( TIẾT 18)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 8 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI: Chạy cự ly ngắn: .- Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật xuát phát thấp, chạy lao, chạy gữa quảng, học giai đoạn về đích.
- Chạy bền: luyện tập chạy bền
I/ MỤC TIÊU:
Giúp học sinh nắm được kỷ thuất chạy nhanh, hình thành kỷ năng cho học sinh
- Phát huy tính kỷ luật
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện cao.
- Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Thực hiện trên sân thể dục trườngthực hiện
- Tranh vẽ
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
- Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông. ép các dây chằng.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
II/ PHẦN CƠ BẢN
Chạy nhanh:
Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật xuất phát, chạy lao, chạy giữa quảng
giai đoạn xuất phát:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể từ tư thể chuẩn bị với vân tốc bằng 0 sang chuyển động có vận tốc.
Giai đoạn chạy lao:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể vận tốc ban đầu đến vận tốc tối đa.
Giai đoạn chạy giữa quảng;
Nhiệm vụ: Duy trì tốc độ đã đạt được cho đến hết chặng đường.
*giai đoạn về đích:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể chạm đích với thời gian nhanh nhất
( Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện)
Cách đích khoảng 5-10m
2) Luyện tập chạy bền: Thành một hàng dọc chạy quân sân thể dục cự ly 800m nam; 600m với nữ
3) Cũng cố: Giáo viên hệ thống lại kiến thức của tiết học
Đội hình thực hiện kỷ thuật chạy ngắn.
µGV
100m
Đội hình chạy bền:
III) PHẦN KẾT THÚC
1) Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên
(Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao, có khoa học, phù hợp với nội dung bài tập.
Nhận xét lớp:
Dặn dò cho tiết sau.
Đội hình hồi tỉnh
BÀI SOẠN SỐ: 19 ( TIẾT 19)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 8 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI: Chạy cự ly ngắn: .- Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật xuát phát thấp, chạy lao, chạy gữa quảng, học giai đoạn về đích.
- Chạy bền: luyện tập chạy bền
I/ MỤC TIÊU:
Giúp học sinh nắm được kỷ thuất chạy nhanh, hình thành kỷ năng cho học sinh
- Phát huy tính kỷ luật
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện cao.
- Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Thực hiện trên sân thể dục trườngthực hiện
- Tranh vẽ
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
- Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông. ép các dây chằng.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
7’
(2’)
(5’)
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
II/ PHẦN CƠ BẢN
Chạy nhanh:
Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật xuất phát, chạy lao, chạy giữa quảng
giai đoạn xuất phát:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể từ tư thể chuẩn bị với vân tốc bằng 0 sang chuyển động có vận tốc.
Giai đoạn chạy lao:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể vận tốc ban đầu đến vận tốc tối đa.
Giai đoạn chạy giữa quảng;
Nhiệm vụ: Duy trì tốc độ đã đạt được cho đến hết chặng đường.
*giai đoạn về đích:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể chạm đích với thời gian nhanh nhất
( Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện)
Cách đích khoảng 5-10m
2) Luyện tập chạy bền: Thành một hàng dọc chạy quân sân thể dục cự ly 800m nam; 600m với nữ
3) Cũng cố: Giáo viên hệ thống lại kiến thức của tiết học
32’
(25’)
(5’)
(2’)
Đội hình thực hiện kỷ thuật chạy ngắn.
µGV
100m
Đội hình chạy bền:
III) PHẦN KẾT THÚC
1) Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên
(Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao, có khoa học, phù hợp với nội dung bài tập.
Nhận xét lớp:
Dặn dò cho tiết sau.
6’
Đội hình hồi tỉnh
BÀI SOẠN SỐ: 20 ( TIẾT 20)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 8 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI
- Chạy cự ly ngắn: .- Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật chạy cự ly ngắn
- Nhảy cao: Ôn một số trò chơi động tác bổ trợ và phát triển thể lực
- Chạy bền: luyện tập chạy bền
I/ MỤC TIÊU:
Giúp học sinh hoàn thiện bài thê dục
Phát triển các nhóm cơ chính, sức mạnh cơ chân, sức bền, thể lực cho học sinh
Phát huy tính kỷ luật
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện cao.
- Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Thực hiện trên sân thể dục trườngthực hiện
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
- Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông. ép các dây chằng.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
2p
6’
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
II/ PHẦN CƠ BẢN
1/ Chạy nhanh:
Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật xuất phát, chạy lao, chạy giữa quảng
giai đoạn xuất phát:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể từ tư thể chuẩn bị với vân tốc bằng 0 sang chuyển động có vận tốc.
Giai đoạn chạy lao:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể vận tốc ban đầu đến vận tốc tối đa.
Giai đoạn chạy giữa quảng;
Nhiệm vụ: Duy trì tốc độ đã đạt được cho đến hết chặng đường.
*giai đoạn về đích:
Nhiệm vụ: Đưa cơ thể chạm đích với thời gian nhanh nhất
( Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện)
Cách đích khoảng 5-10m
2/ Nhảy cao: Ôn một số trò chơi động tác bổ trợ và phát triển thể lực
+ Chạy bước nhỏ nâng cao đùi
+ Một bước bật cao đá lăng
+ Ba bước bật cao đá lăng
+ Chạy chính diên chân lăng duổi thẳn qua xà
Giáo viên thị phạm học sinh thực hiện theo
3) Luyện tập chạy bền: Thành một hàng dọc chạy quân sân thể dục cự ly 80m
4) Cũng cố: Giáo viên hệ thống lại kiến thức của tiết học
Đội hình thực hiện kỷ thuật chạy ngắn.
µGV
100m
Đội hình Chạy chính diên chân lăng duổi thẳn qua xà
III) PHẦN KẾT THÚC
1) Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên
(Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao, có khoa học, phù hợp với nội dung bài tập.
Nhận xét lớp:
Dặn dò cho tiết sau.
Đội hình hồi tỉnh
File đính kèm:
- THE 8 da chinh sua.doc