Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột

Lý tthuyết : Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT

- Xoay các khớp cổ tay , cổ chân , ép ngang , ép dọc

- Bật nhún nhảy theo hiệu lệnh vỗ tay

- Tập các động tác phát triển toàn diện chuẩn bị cho cơ thể làm quen với lượng vận động , thực hiện chính xác động tác

+ Tập hợp hàng dọc : khẩu lệnh : “ Thành 1,2,3 hàng dọc tập họp”, người chỉ huy dơ tay phải dang ngang về phía trước

- Tổ trưởng tổ 1 chạy về đứng đối diện và cách chỉ huy 0,8-1m, các tổ lần lượt đứng bên trái của tổ 1, cách nhau 0,2m ( 1 khỷu tay ). Các tổ viên từng tổ đứng cách nhau 0,6m

+ Dóng hàng : khẩu lệnh : “ Nhìn trước .thẳng” - Các tổ trưởng nhanh chống điều chỉnh khoảng cách trong từng tổ, em đứng sau nhìn gáy em đứng trước để dóng hành cho thẳng

 

doc134 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 79 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûng giải và thị phạm - Tư ĐH khởi động -> dồn hàng , GV phân tích , giảng giải, làm mẫu KT động tác : tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau + Phương pháp : đồng loạt - GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện các động tác theo ĐH chữ U + P hương pháp : phân nhóm tập luyện - Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện các động tác - Sau khi tập luyện ĐHĐN cho lớp tập trung thành ĐH khối , GV giảng giải KT ĐT bài thể dục ( động tác vươn thở, tay, ngực ) + Phương pháp : đồng loạt GV hô nhịp cả lớp thực hiện ĐT vươn thở, tay, ngực. Theo ĐH chữ U + P hương pháp : phân nhóm tập luyện - Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện các động tác . - Thả lỏng theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 sãi tay ) - Củng cố theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 khủyu tay ) - Gọi 1 – 2 học sinh thực hiện lại động tác - Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ ĐH tập trung € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Đ H khởi động € €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ ĐH giảng giải và làm mẫu € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH tập luyện €€€€€€€€€€€ € ĐH tập theo nhóm €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ € ĐH Nhận xét – dặn dò Giáo án số : 64 Tiết theo PPCT : 64 Ngày soạn : NỘI DUNG Ï PHẦN vaØ NỘI DUNG YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I. Mở đầu: 1. Kiểm tra bài cũ. 2.Khởi động chuyên môn . II/ Phần cơ bản: 1. Ôn Đội Hình Đội Ngũ: - Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ - Động tác quay trái, quay phải - Quay đằng sau 2. Chạy nhanh +Trò chơi chạy tiếp sức + Một số động tác bổ trợ 3. Chạy bền : III/ Kết thúc: Củng cố. 2. Dặn dò, bài tập về nhà. YÊU CẦU Ngày soạn : Ngày giảng : GV: Trần Nguyên Phúc Thời gian Số lần PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 7 p 32 p 16p 16p 6 p 2h/s 2x 8 2x8n 2x8n 2x8n - Tập trung lớp, điểm danh, phổ biến nội dung buổi học - ĐH tập trung hàng ngang , gọi 2 học sinh kiểm tra - Từ ĐH hàng ngang, cự ly 1 khủyu tay, triển khai thành ĐH cự ly một sãi tay tiến hành khởi động đồng loạt lớp + Phương pháp : phân tích, giảng giải và thị phạm - Tư ĐH khởi động -> dồn hàng , GV phân tích , giảng giải, làm mẫu KT động tác : tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau + Phương pháp : đồng loạt - GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện các động tác theo ĐH chữ U + P hương pháp : phân nhóm tập luyện - Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện các động tác - Sau khi tập luyện ĐHĐN cho lớp tập trung thành ĐH khối , GV giảng giải KT ĐT bài thể dục ( động tác vươn thở, tay, ngực ) + Phương pháp : đồng loạt GV hô nhịp cả lớp thực hiện ĐT vươn thở, tay, ngực. Theo ĐH chữ U + P hương pháp : phân nhóm tập luyện - Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện các động tác . - Thả lỏng theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 sãi tay ) - Củng cố theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 khủyu tay ) - Gọi 1 – 2 học sinh thực hiện lại động tác - Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ ĐH tập trung € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Đ H khởi động € €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ ĐH giảng giải và làm mẫu € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH tập luyện €€€€€€€€€€€ € ĐH tập theo nhóm €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ € ĐH Nhận xét – dặn dò Giáo án số : 65 Tiết theo PPCT : 65 Ngày soạn : NỘI DUNG Ï PHẦN vaØ NỘI DUNG YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I. Mở đầu: 1. Kiểm tra bài cũ. 2.Khởi động chuyên môn . II/ Phần cơ bản: 1. Ôn Đội Hình Đội Ngũ: - Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ - Động tác quay trái, quay phải - Quay đằng sau 2. Chạy nhanh +Trò chơi chạy tiếp sức + Một số động tác bổ trợ 3. Chạy bền : III/ Kết thúc: Củng cố. 2. Dặn dò, bài tập về nhà. YÊU CẦU Ngày soạn : Ngày giảng : GV: Trần Nguyên Phúc Thời gian Số lần PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 7 p 32 p 16p 16p 6 p 2h/s 2x 8 2x8n 2x8n 2x8n - Tập trung lớp, điểm danh, phổ biến nội dung buổi học - ĐH tập trung hàng ngang , gọi 2 học sinh kiểm tra - Từ ĐH hàng ngang, cự ly 1 khủyu tay, triển khai thành ĐH cự ly một sãi tay tiến hành khởi động đồng loạt lớp + Phương pháp : phân tích, giảng giải và thị phạm - Tư ĐH khởi động -> dồn hàng , GV phân tích , giảng giải, làm mẫu KT động tác : tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau + Phương pháp : đồng loạt - GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện các động tác theo ĐH chữ U + P hương pháp : phân nhóm tập luyện - Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện các động tác - Sau khi tập luyện ĐHĐN cho lớp tập trung thành ĐH khối , GV giảng giải KT ĐT bài thể dục ( động tác vươn thở, tay, ngực ) + Phương pháp : đồng loạt GV hô nhịp cả lớp thực hiện ĐT vươn thở, tay, ngực. Theo ĐH chữ U + P hương pháp : phân nhóm tập luyện - Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện các động tác . - Thả lỏng theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 sãi tay ) - Củng cố theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 khủyu tay ) - Gọi 1 – 2 học sinh thực hiện lại động tác - Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ ĐH tập trung € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Đ H khởi động € €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ ĐH giảng giải và làm mẫu € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH tập luyện €€€€€€€€€€€ € ĐH tập theo nhóm €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ € ĐH Nhận xét – dặn dò Giáo án số : 66 Tiết theo PPCT : 66 Ngày soạn : NỘI DUNG Ï PHẦN vaØ NỘI DUNG YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I. Mở đầu: 1. Kiểm tra bài cũ. 2.Khởi động chuyên môn . II/ Phần cơ bản: 1. Ôn Đội Hình Đội Ngũ: - Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ - Động tác quay trái, quay phải - Quay đằng sau 2. Chạy nhanh +Trò chơi chạy tiếp sức + Một số động tác bổ trợ 3. Chạy bền : III/ Kết thúc: Củng cố. 2. Dặn dò, bài tập về nhà. YÊU CẦU Ngày soạn : Ngày giảng : GV: Trần Nguyên Phúc Thời gian Số lần PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 7 p 32 p 16p 16p 6 p 2h/s 2x 8 2x8n 2x8n 2x8n - Tập trung lớp, điểm danh, phổ biến nội dung buổi học - ĐH tập trung hàng ngang , gọi 2 học sinh kiểm tra - Từ ĐH hàng ngang, cự ly 1 khủyu tay, triển khai thành ĐH cự ly một sãi tay tiến hành khởi động đồng loạt lớp + Phương pháp : phân tích, giảng giải và thị phạm - Tư ĐH khởi động -> dồn hàng , GV phân tích , giảng giải, làm mẫu KT động tác : tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau + Phương pháp : đồng loạt - GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện các động tác theo ĐH chữ U + P hương pháp : phân nhóm tập luyện - Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện các động tác - Sau khi tập luyện ĐHĐN cho lớp tập trung thành ĐH khối , GV giảng giải KT ĐT bài thể dục ( động tác vươn thở, tay, ngực ) + Phương pháp : đồng loạt GV hô nhịp cả lớp thực hiện ĐT vươn thở, tay, ngực. Theo ĐH chữ U + P hương pháp : phân nhóm tập luyện - Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện các động tác . - Thả lỏng theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 sãi tay ) - Củng cố theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 khủyu tay ) - Gọi 1 – 2 học sinh thực hiện lại động tác - Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ ĐH tập trung € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Đ H khởi động € €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ ĐH giảng giải và làm mẫu € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH tập luyện €€€€€€€€€€€ € ĐH tập theo nhóm €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ € ĐH Nhận xét – dặn dò Giáo án số : 67 Tiết theo PPCT : 67 Ngày soạn : NỘI DUNG Ï PHẦN vaØ NỘI DUNG YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I. Mở đầu: 1. Kiểm tra bài cũ. 2.Khởi động chuyên môn . II/ Phần cơ bản: 1. Ôn Đội Hình Đội Ngũ: - Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ - Động tác quay trái, quay phải - Quay đằng sau 2. Chạy nhanh +Trò chơi chạy tiếp sức + Một số động tác bổ trợ 3. Chạy bền : III/ Kết thúc: Củng cố. 2. Dặn dò, bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • docGA 7.doc