Lý tthuyết : Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
- Xoay các khớp cổ tay , cổ chân , ép ngang , ép dọc
- Bật nhún nhảy theo hiệu lệnh vỗ tay
- Tập các động tác phát triển toàn diện chuẩn bị cho cơ thể làm quen với lượng vận động , thực hiện chính xác động tác
+ Tập hợp hàng dọc : khẩu lệnh : “ Thành 1,2,3 hàng dọc tập họp”, người chỉ huy dơ tay phải dang ngang về phía trước
- Tổ trưởng tổ 1 chạy về đứng đối diện và cách chỉ huy 0,8-1m, các tổ lần lượt đứng bên trái của tổ 1, cách nhau 0,2m ( 1 khỷu tay ). Các tổ viên từng tổ đứng cách nhau 0,6m
+ Dóng hàng : khẩu lệnh : “ Nhìn trước .thẳng” - Các tổ trưởng nhanh chống điều chỉnh khoảng cách trong từng tổ, em đứng sau nhìn gáy em đứng trước để dóng hành cho thẳng
134 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 79 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûng giải và thị phạm
- Tư ĐH khởi động -> dồn hàng , GV phân tích , giảng giải, làm mẫu KT động tác : tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau
+ Phương pháp : đồng loạt
- GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện các động tác theo ĐH chữ U
+ P hương pháp : phân nhóm tập luyện
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện các động tác
- Sau khi tập luyện ĐHĐN cho lớp tập trung thành ĐH khối , GV giảng giải KT ĐT bài thể dục ( động tác vươn thở, tay, ngực )
+ Phương pháp : đồng loạt
GV hô nhịp cả lớp thực hiện ĐT vươn thở, tay, ngực. Theo ĐH chữ U
+ P hương pháp : phân nhóm tập luyện
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện các động tác .
- Thả lỏng theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 sãi tay )
- Củng cố theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 khủyu tay )
- Gọi 1 – 2 học sinh thực hiện lại động tác
- Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh
ĐH tập trung
Đ H khởi động
ĐH giảng giải và làm mẫu
ĐH tập luyện
ĐH tập theo nhóm
ĐH Nhận xét – dặn dò
Giáo án số : 64
Tiết theo PPCT : 64
Ngày soạn :
NỘI DUNG Ï
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Mở đầu:
1. Kiểm tra bài cũ.
2.Khởi động chuyên môn .
II/ Phần cơ bản:
1. Ôn Đội Hình Đội Ngũ:
- Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ
- Động tác quay trái, quay phải
- Quay đằng sau
2. Chạy nhanh
+Trò chơi chạy tiếp sức
+ Một số động tác bổ trợ
3. Chạy bền :
III/ Kết thúc:
Củng cố.
2. Dặn dò, bài tập về nhà.
YÊU CẦU
Ngày soạn :
Ngày giảng :
GV: Trần Nguyên Phúc
Thời gian
Số lần
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
7 p
32 p
16p
16p
6 p
2h/s
2x 8
2x8n
2x8n
2x8n
- Tập trung lớp, điểm danh, phổ biến nội dung buổi học
- ĐH tập trung hàng ngang , gọi 2 học sinh kiểm tra
- Từ ĐH hàng ngang, cự ly 1 khủyu tay, triển khai thành ĐH cự ly một sãi tay tiến hành khởi động đồng loạt lớp
+ Phương pháp : phân tích, giảng giải và thị phạm
- Tư ĐH khởi động -> dồn hàng , GV phân tích , giảng giải, làm mẫu KT động tác : tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau
+ Phương pháp : đồng loạt
- GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện các động tác theo ĐH chữ U
+ P hương pháp : phân nhóm tập luyện
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện các động tác
- Sau khi tập luyện ĐHĐN cho lớp tập trung thành ĐH khối , GV giảng giải KT ĐT bài thể dục ( động tác vươn thở, tay, ngực )
+ Phương pháp : đồng loạt
GV hô nhịp cả lớp thực hiện ĐT vươn thở, tay, ngực. Theo ĐH chữ U
+ P hương pháp : phân nhóm tập luyện
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện các động tác .
- Thả lỏng theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 sãi tay )
- Củng cố theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 khủyu tay )
- Gọi 1 – 2 học sinh thực hiện lại động tác
- Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh
ĐH tập trung
Đ H khởi động
ĐH giảng giải và làm mẫu
ĐH tập luyện
ĐH tập theo nhóm
ĐH Nhận xét – dặn dò
Giáo án số : 65
Tiết theo PPCT : 65
Ngày soạn :
NỘI DUNG Ï
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Mở đầu:
1. Kiểm tra bài cũ.
2.Khởi động chuyên môn .
II/ Phần cơ bản:
1. Ôn Đội Hình Đội Ngũ:
- Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ
- Động tác quay trái, quay phải
- Quay đằng sau
2. Chạy nhanh
+Trò chơi chạy tiếp sức
+ Một số động tác bổ trợ
3. Chạy bền :
III/ Kết thúc:
Củng cố.
2. Dặn dò, bài tập về nhà.
YÊU CẦU
Ngày soạn :
Ngày giảng :
GV: Trần Nguyên Phúc
Thời gian
Số lần
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
7 p
32 p
16p
16p
6 p
2h/s
2x 8
2x8n
2x8n
2x8n
- Tập trung lớp, điểm danh, phổ biến nội dung buổi học
- ĐH tập trung hàng ngang , gọi 2 học sinh kiểm tra
- Từ ĐH hàng ngang, cự ly 1 khủyu tay, triển khai thành ĐH cự ly một sãi tay tiến hành khởi động đồng loạt lớp
+ Phương pháp : phân tích, giảng giải và thị phạm
- Tư ĐH khởi động -> dồn hàng , GV phân tích , giảng giải, làm mẫu KT động tác : tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau
+ Phương pháp : đồng loạt
- GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện các động tác theo ĐH chữ U
+ P hương pháp : phân nhóm tập luyện
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện các động tác
- Sau khi tập luyện ĐHĐN cho lớp tập trung thành ĐH khối , GV giảng giải KT ĐT bài thể dục ( động tác vươn thở, tay, ngực )
+ Phương pháp : đồng loạt
GV hô nhịp cả lớp thực hiện ĐT vươn thở, tay, ngực. Theo ĐH chữ U
+ P hương pháp : phân nhóm tập luyện
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện các động tác .
- Thả lỏng theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 sãi tay )
- Củng cố theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 khủyu tay )
- Gọi 1 – 2 học sinh thực hiện lại động tác
- Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh
ĐH tập trung
Đ H khởi động
ĐH giảng giải và làm mẫu
ĐH tập luyện
ĐH tập theo nhóm
ĐH Nhận xét – dặn dò
Giáo án số : 66
Tiết theo PPCT : 66
Ngày soạn :
NỘI DUNG Ï
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Mở đầu:
1. Kiểm tra bài cũ.
2.Khởi động chuyên môn .
II/ Phần cơ bản:
1. Ôn Đội Hình Đội Ngũ:
- Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ
- Động tác quay trái, quay phải
- Quay đằng sau
2. Chạy nhanh
+Trò chơi chạy tiếp sức
+ Một số động tác bổ trợ
3. Chạy bền :
III/ Kết thúc:
Củng cố.
2. Dặn dò, bài tập về nhà.
YÊU CẦU
Ngày soạn :
Ngày giảng :
GV: Trần Nguyên Phúc
Thời gian
Số lần
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
7 p
32 p
16p
16p
6 p
2h/s
2x 8
2x8n
2x8n
2x8n
- Tập trung lớp, điểm danh, phổ biến nội dung buổi học
- ĐH tập trung hàng ngang , gọi 2 học sinh kiểm tra
- Từ ĐH hàng ngang, cự ly 1 khủyu tay, triển khai thành ĐH cự ly một sãi tay tiến hành khởi động đồng loạt lớp
+ Phương pháp : phân tích, giảng giải và thị phạm
- Tư ĐH khởi động -> dồn hàng , GV phân tích , giảng giải, làm mẫu KT động tác : tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau
+ Phương pháp : đồng loạt
- GV điều khiển cho đồng loạt lớp thực hiện các động tác theo ĐH chữ U
+ P hương pháp : phân nhóm tập luyện
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng , triển khai ĐH tập luyện các động tác
- Sau khi tập luyện ĐHĐN cho lớp tập trung thành ĐH khối , GV giảng giải KT ĐT bài thể dục ( động tác vươn thở, tay, ngực )
+ Phương pháp : đồng loạt
GV hô nhịp cả lớp thực hiện ĐT vươn thở, tay, ngực. Theo ĐH chữ U
+ P hương pháp : phân nhóm tập luyện
- Chia lớp theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng hoặc 1 người có năng lực chỉ huy , triển khai ĐH tập luyện các động tác .
- Thả lỏng theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 sãi tay )
- Củng cố theo ĐH hàng ngang ( cự ly 1 khủyu tay )
- Gọi 1 – 2 học sinh thực hiện lại động tác
- Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh
ĐH tập trung
Đ H khởi động
ĐH giảng giải và làm mẫu
ĐH tập luyện
ĐH tập theo nhóm
ĐH Nhận xét – dặn dò
Giáo án số : 67
Tiết theo PPCT : 67
Ngày soạn :
NỘI DUNG Ï
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Mở đầu:
1. Kiểm tra bài cũ.
2.Khởi động chuyên môn .
II/ Phần cơ bản:
1. Ôn Đội Hình Đội Ngũ:
- Tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ
- Động tác quay trái, quay phải
- Quay đằng sau
2. Chạy nhanh
+Trò chơi chạy tiếp sức
+ Một số động tác bổ trợ
3. Chạy bền :
III/ Kết thúc:
Củng cố.
2. Dặn dò, bài tập về nhà.
File đính kèm:
- GA 7.doc