Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2013-2014

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.

1.kiến thức.

 -Đội hình đội ngũ: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1- hết và điểm số 1-2, 1-2, đứng nghỉ , đứng nhgiêm, quay phải quay trái và quay đằng sau.Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đội hình 0-2-4.

-Chạy nhanh: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi, Tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy xuất phát.Trò chơi

2:Kỹ năng:

-Đội hình đội ngũ: Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, từ 1-hết và điểm số 1-2, 1-2, đứng nghỉ , đứng nhgiêm, quay phải quay trái và quay đằng sau.

 Thực hiện được đội hình 0-2-4.

-Chạy ngắn:Thực hiện được chạy bước nhỏ , nâng cao đùi, Tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy xuất phát.Trò chơi

3.Thái độ hành vi:

Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện.

II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

1 Điạ Điểm : Sân trường

2 Phương tiện, thiết bị: Giáo án, còi, tranh, vôi, hộp phát lệnh

 III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC

 

doc81 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phân tích lại kĩ thuật cho cả lớp quan sát . -ĐH 2 hàng đầu ngồi 2 hàng sau đứng -GV điều khiển HS tập luyện tay không -ĐH như đội hình khởi động - Chia lớp ra làm nhiều nhóm( mỗi nhóm 2 HS ) Tập luyện dưới sự điều khiển của GV - Gv quan sát nhắc nhở sủa sai . -GVhướngdẫn cho HS , có ghi chép. -GV có thể đặt ra một số tình huống cho học sinh giải quyết. -ĐH 4 hàng ngồi -GV chia lớp thành 2 đội thi đấu với nhau dưới sự hổ trợ của GV GV gọi 2-3 Hs lên trả lời - GV hướng dẫn đường chạy cho HS. - Gv hướng dẫn đường chạy cho Hs , cách chạy, hít thở, - Hs chạy nghiêm túc, không chen lấn xô đẩy -GV quan sát , nhắc nhở C. PHẦN KẾT THÚC 1 . Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :Vươn thở , điều hoà . rung lắc cổ tay, đùi , rũ tay chân , .. 2. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 4. Xuống lớp (7-9’) ” GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Tuần 16 Tiết 31 TTTC –CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU , YÊU CẦU 1.kiến thức. -TTTC: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện.Đấu tập. Biết một số điểm trong Luật Bóng chuyền (vị trí các cầu thủ) -Chạy nhanh. 2:Kỹ năng: -TTTC: Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện. Vận dụng vào đấu tập. -Chạy 3.Thái độ hành vi: Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN 1 Điạ Điểm :Sân trường 2 Phương tiện, thiết bị: Giáo án, còi, tranh, vôi, hộp phát lệnh, bóng chuyền III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU 1- Ổn định tổ chức -Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV -GV nhận lớp, phổ biến nội dung , mục tiêu, yêu cầu , kỷ luật giờ học . -Kiểm tra sức khỏe HS. 2 Khởi động : +Khởi động chung : -xoay các khớp:Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, , cánh tay, hông , gối, cổ tay kết hợp cổ chân . -Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang, tay này chạm mũi chân kia, gập duỗi. 3Kiểm tra bài cũ: Một số điểm cơ bản trong luật bóng chuyền . (6-8’) - Lớp Trưởng khiển khởi động - cho lớp dồn hàng, gv đặt câu hỏi gọi 1-2 hs trả lời lớp nhận xét , gv đánh giá cho điểm. B PHẦN CƠ BẢN 2. TTTC ( bóng chuyền) a) Ôn tập : -Phát bóng thấp tay chính diện b) Học mới:Một số điểm cơ bản trong luật bóng chuyền . -Vị trí của đấu thủ c)Đấu tập * Củng cố: Một số điểm cơ bản trong luật bóng chuyền 3 .Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. (35’) 10’ 5’ 10’ 5’ -GV hướng dẫn , làm mẫu và phân tích lại kĩ thuật cho cả lớp quan sát . -ĐH 2 hàng đầu ngồi 2 hàng sau đứng -GV điều khiển HS tập luyện tay không -ĐH như đội hình khởi động - Chia lớp ra làm nhiều nhóm( mỗi nhóm 2 HS ) Tập luyện dưới sự điều khiển của GV - Gv quan sát nhắc nhở sủa sai . -GVhướngdẫn cho HS , có ghi chép. -GV có thể đặt ra một số tình huống cho học sinh giải quyết. -ĐH 4 hàng ngồi -GV chia lớp thành 2 đội thi đấu với nhau dưới sự hổ trợ của GV GV gọi 2-3 Hs lên trả lời - GV hướng dẫn đường chạy cho HS. - Gv hướng dẫn đường chạy cho Hs , cách chạy, hít thở, - Hs chạy nghiêm túc, không chen lấn xô đẩy -GV quan sát , nhắc nhở C. PHẦN KẾT THÚC 1 . Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :Vươn thở , điều hoà . rung lắc cổ tay, đùi , rũ tay chân , .. 2. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 4. Xuống lớp (7-9’) ” GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Ngày dạy: 13/12/2013 – 7C Tiết 32 KIỂM TRA TTTC I.MỤC TIÊU , YÊU CẦU 1.kiến thức. -TTTC: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, đệm bóng. 2:Kỹ năng: -TTTC: Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện.đệm bóng. 3.Thái độ hành vi: Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN 1 Điạ Điểm :Sân trường 2 Phương tiện, thiết bị: Giáo án, còi, ghế gv, bóng chuyền III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU 1- Ổn định tổ chức -Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV -GV nhận lớp, phổ biến nội dung , mục tiêu, yêu cầu , kỷ luật giờ học . -Kiểm tra sức khỏe HS. 2 Khởi động : +Khởi động chung : -xoay các khớp:Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, , cánh tay, hông , gối, cổ tay kết hợp cổ chân . -Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang, tay này chạm mũi chân kia, gập duỗi. . (6-8’) - Lớp Trưởng khiển khởi động B PHẦN CƠ BẢN a) Nội dung: kiểm tra hai nội dung : Đệm bóng , phát bóng thấp tay chính diện. b)Cách cho điểm ĐIểm 9-10: Thực hiện động tác kỹ thuật cơ bản đúng . - Điểm 7-8 : Thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản đúng , nhưng còn một số động tác sai sót nhỏ. - Điểm 5-6 : Thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật của động tác , nhưng còn chưa chuẩn xác . - Điểm 3-4 : Thực hiện được kỹ thuật động tác nhưng còn nhiều sai sót lúng túng. Điểm 1-2 : Thực hiện không đúng kỹ thuật . (35’) Tổ chức và phuong pháp kiểm tra . - GV cùng chuẩn bị sân , bóng, lưới bóng còi , bàn ghế - Giáo Viên kiểm tra cả hai nội dung . Kiểm tra theo từng HS hoặc theo nhóm . Mỗi HS kiểm tra thực hành một lần , nhưng cũng có thể được kiểm tra lại lần nếu xét thấy cần. C. PHẦN KẾT THÚC 1 . Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :Vươn thở , điều hoà . rung lắc cổ tay, đùi , rũ tay chân , .. 2. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 4. Xuống lớp (3-5’) ” GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Tuần 17 Tiết 33 - 34 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I ( Bóng chuyền) I.MỤC TIÊU , YÊU CẦU 1.kiến thức. .-TTTC: Biết cách thực hiệnphát bóng thấp tay chính diện.Đấu tập. Biết một số điểm trong Luật Bóng chuyền (vị trí các cầu thủ) -Chạy nhanh. 2:Kỹ năng: -TTTC: Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện. Vận dụng vào đấu tập. -Chạy 3.Thái độ hành vi: Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN 1 Điạ Điểm :Sân trường 2 Phương tiện, thiết bị: Giáo án, còi , bóng chuyền III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU 1- Ổn định tổ chức -Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV -GV nhận lớp, phổ biến nội dung , mục tiêu, yêu cầu , kỷ luật giờ học . -Kiểm tra sức khỏe HS. 2 Khởi động : +Khởi động chung : -xoay các khớp:Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, , cánh tay, hông , gối, cổ tay kết hợp cổ chân . -Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang, tay này chạm mũi chân kia, gập duỗi. (15-20)’ - Lớp Trưởng khiển khởi động B PHẦN CƠ BẢN 2. TTTC ( bóng chuyền) a) Ôn tập : -Phát bóng thấp tay chính diện c)Đấu tập (70’) -GV hướng dẫn , làm mẫu và phân tích lại kĩ thuật cho cả lớp quan sát . -ĐH 2 hàng đầu ngồi 2 hàng sau đứng -GV điều khiển HS tập luyện tay không -ĐH như đội hình khởi động - Chia lớp ra làm nhiều nhóm( mỗi nhóm 2 HS ) Tập luyện dưới sự điều khiển của GV - Gv quan sát nhắc nhở sủa sai . -GVhướngdẫn cho HS , có ghi chép. -GV có thể đặt ra một số tình huống cho học sinh giải quyết. -ĐH 4 hàng ngồi -GV chia lớp thành 2 đội thi đấu với nhau dưới sự hổ trợ của GV C. PHẦN KẾT THÚC 1 . Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :Vươn thở , điều hoà . rung lắc cổ tay, đùi , rũ tay chân , .. 2. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 4. Xuống lớp (7-9’) ” GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe” Ngày dạy: 29/12/2013 – 7C 30/12/2013 – 7D Tiết 36 KIỂM TRA HỌC KY I I.MỤC TIÊU , YÊU CẦU 1.kiến thức. -TTTC: Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay chính diện, đệm bóng. 2:Kỹ năng: -TTTC: Thực hiện được phát bóng thấp tay chính diện.đệm bóng. 3.Thái độ hành vi: Trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN 1 Điạ Điểm :Sân trường 2 Phương tiện, thiết bị: Giáo án, còi , bóng chuyền III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU 1- Ổn định tổ chức -Cán sự tập trung lớp, kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục tập luyện, báo cáo cho GV -GV nhận lớp, phổ biến nội dung , mục tiêu, yêu cầu , kỷ luật giờ học . -Kiểm tra sức khỏe HS. 2 Khởi động : +Khởi động chung : -xoay các khớp:Xoay cổ, khuỷu tay, bả vai, , cánh tay, hông , gối, cổ tay kết hợp cổ chân . -Ép dẻo: Ép dọc, ép ngang, tay này chạm mũi chân kia, gập duỗi. . 15-20’ - Lớp Trưởng khiển khởi động B PHẦN CƠ BẢN a) Nội dung: kiểm tra hai nội dung : Đệm bóng , phát bóng thấp tay chính diện. b)Cách cho điểm ĐIểm 9-10: Thực hiện động tác kỹ thuật cơ bản đúng . - Điểm 7-8 : Thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản đúng , nhưng còn một số động tác sai sót nhỏ. - Điểm 5-6 : Thực hiện được các giai đoạn kỹ thuật của động tác , nhưng còn chưa chuẩn xác . - Điểm 3-4 : Thực hiện được kỹ thuật động tác nhưng còn nhiều sai sót lúng túng. Điểm 1-2 : Thực hiện không đúng kỹ thuật . 70’ Tổ chức và phuong pháp kiểm tra . - GV cùng chuẩn bị sân , bóng, lưới bóng còi , bàn ghế - Giáo Viên kiểm tra cả hai nội dung . Kiểm tra theo từng HS hoặc theo nhóm . Mỗi HS kiểm tra thực hành một lần , nhưng cũng có thể được kiểm tra lại lần nếu xét thấy cần. C. PHẦN KẾT THÚC 1 . Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :Vươn thở , điều hoà . rung lắc cổ tay, đùi , rũ tay chân , .. 2. Nhận xét :GV nhận xét tinh thần tuái độ học tập của hs bằng cách tuyên dương phê bình để hs phát huy và cồ gắng học tập 3. Bài tập về nhà. Chuẩn bị kiểm tra 4. Xuống lớp (7-9’) ” GV hô “giải tán” cả lớp hô “khỏe”

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 7 nam hoc 2013 2014.doc