A/ TÊN BÀI DẠY : C/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
- ĐHĐN : Ôn 1 số kĩ năng đ học ; Học: giậm chân tại chỗ, đi đều- - Phân tích, giảng giải.
đứng lại, đi đều thẳng hướng và vịng bn phải ( tri ). - Trực quan, phân nhóm.
- Bi TD pht triển chung : ơn 5 động tác đ học; Học : vặn mình, phối hợp.
- Chạy bền : Ôn chạy bức nhỏ, gĩt chạm mơng.
B/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: D/ DỤNG CỤ:
- Giúp HS nắm được 1 số nội dung ĐHĐN, rèn tính kỉ luật, tinh - Còi, tranh ĐHĐN.
thần đồng đội và tư thế cơ bản đúng.
- Giúp HS ôn và nắm thêm 2 động tác :vặn mình, phối hợp của bài thể
dục phát triển chung, thực hiện các động tác một cách tương đối chính
xác về kĩ thuật .
- Tập luyện nghiêm túc, tích cực, tránh chấn thương xãy ra trong
quá trình luyện tập.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 138 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 5 - Trường THCS Tô Hiến Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD HUYỆN NINH HÒA Ngày soạn : 17/ 09/ 06
TRƯỜNG THCS TÔ HIẾN THÀNH Địa điểm : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 5 (TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 5 )
A/ TÊN BÀI DẠY : C/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
- ĐHĐN : Ơn 1 số kĩ năng đã học ; Học: giậm chân tại chỗ, đi đều- - Phân tích, giảng giải.
đứng lại, đi đều thẳng hướng và vịng bên phải ( trái ). - Trực quan, phân nhóm.
- Bài TD phát triển chung : ơn 5 động tác đã học; Học : vặn mình, phối hợp.
- Chạy bền : Ôn chạy bức nhỏ, gĩt chạm mơng.
B/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: D/ DỤNG CỤ:
- Giúp HS nắm được 1 số nội dung ĐHĐN, rèn tính kỉ luật, tinh - Còi, tranh ĐHĐN.
thần đồng đội và tư thế cơ bản đúng.
- Giúp HS ôn và nắm thêm 2 động tác :vặn mình, phối hợp của bài thể
dục phát triển chung, thực hiện các động tác một cách tương đối chính
xác về kĩ thuật .
- Tập luyện nghiêm túc, tích cực, tránh chấn thương xãy ra trong
quá trình luyện tập.
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I.MỞ ĐẦU:
1/ Nhận lớp :
2/ Phổ biến bài mới :
3/ Khởi động :
a/ KĐ chung :
b/ KĐ chuyên môn:
II.CƠ BẢN :
1/ KTBC:
2/ Bài mới:
a/ ĐHĐN
b/ Bài TD:
c/ Chạy bền :
III.KẾT THÚC:
1/ Hồi tĩnh:
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
7’
1’
2’
4’
2 lần 8 nhịp/ĐT
32’
2’
2 HS
10’
10’
10’
2-3
lần/ HS
6’
2’
2’
2’
- Nắm sỉ số , tình hình HS về trang phục , sức khỏe.
- Tổ chức kiến tập ( nếu có ).
- ĐHĐN : Ơn 1 số kĩ năng đã học ; Học: giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại, đi đều thẳng hướng và vịng bên phải ( trái ).
- Bài TD phát triển chung : ơn 5 động tác đã học; Học : vặn mình, phối hợp.
- Chạy bền : Ơn chạy bức nhỏ, gĩt chạm mơng.
- 16 động tác khởi động chung.
YC: thực hiện các động tác bài khởi động đúng kĩ thuật, đúng trình tự từ trên xuống.
- Thực hiện 5 động tác bài TD đã học .
- Ơn một số kĩ năng đã học.
- Giậm chân tại chỗ:
+ Khẩu lệnh: “ Giậm chân tại chỗ. giậm ! “
+ Động tác: HS đồng loạt giậm chân trái ở nhịp 1, chân phải co, tay trái đánh sang phải lên trên, tay phải đánh ra sau ( nhịp 2 ngược lại ).
- Đi đều:
+ Khẩu lệnh: “ Đi đều bước ! “
+ Động tác: HS đồng loạt bước chân trái về trước và chạm đất ở nhịp 1, tiếp đến chân phải bước về trước và chạm đất ở nhịp 2, tay phối hợp như giậm chân tại chỗ.
- Đứng lại :
+ Khẩu lệnh :” Đứng lại đứng ! “
+ Động tác : Động lệnh rơi vào nhịp 2, HS bước thêm 2 bước rồi đứng lại ở tư thế nghiêm.
- Đi đều vòng bên phải ( trái ) :
+ Khẩu lệnh : “ Vòng bên phải ( trái ) bước ! “.
+ Động tác : Động lệnh rơi vào chân phía bên sẽ vòng, em đi hàng đầu bước thêm 1 bước về trước, bước tiếp theo chạm đất về phía vòng để quay người 90 độ sau đó đi tiếp.
- Động tác vặn mình :
+ N1: Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, 2 tay chống hông.
+ N2: Vặn mình sang trái 90 độ, 2 tay dang ngang, bàn tay ngửa.
+ N3: Về N1
+ N4: TTCB
- Động tác phối hợp:
+ N1: chân trái bước ra trước khuỵu gối, tay đưa về trước chếch lên cao, tay phải ra sau chếch xuống dưới, mắt nhìn theo tay trước.
+ N2: Đưa chân trái về với chân phải, gập thân, bàn tay chạm bàn chân, mắt nhìn theo tay.
+ N3: Đứng thẳng người,hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
+ N4: TTCB
- Chạy bước nhỏ : Chạy những bước nhỏ bằng nửa bàn chân trước, miết mũi bàn chân từ trước ra sau, 2 tay buông tự do hoặc phối hợp tự nhiên.
- Chạy gót chạm mông : 2 chân chạy và luân phiên đá gót chạm vào mông.
Cúi người thả lỏng toàn thân.
Rủ tay chân.
- Nhận xét tinh thần thái độ học tập, mức độ tiếp thu nội dung bài học.
- Xếp loại tiết học.
+ Về nhà tập lại các nội dung vừa học.
+ Tiết sau ôn ĐHĐN , học thêm 1 số nội dung mới và 2 động tác cuối của bài TD.
- GV hô :” Nghiêm ! THỂ DỤC “
- HS đáp : “ KHỎE “
Kí hiệu :p : GV ; ¡ :HS ; µ : cán sự .
- Nhận lớp ở đội hình hàng ngang , cự li 1 khuỷu tay :
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
- GV cho 2 hàng đầu ngồi để PBBM.
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ngồi
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
- Khởi động ở đội hình hành ngang, cự li 1 sãi tay , so le:
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p µ
- GV gọi HS lên thực hiện, gọi HS khác nhận xét
-> GV nhận xét, đánh giá, xếp loại.
- GV hướng dẫn cho HS băng phân tích, giảng giải và thị phạm, kết hợp cho HS xem tranh ĐHĐN.
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ngồi
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
- GV cho HS thực hiện các nội dung ĐHĐN vừa học vài lần cả lớp dưới sự điều khiển của cán sự, GV quan sát và sửa sai cho HS.
- Cho lớp tách nhóm luyện tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng là các nhóm trưởng.
- Cho lớp ngồi ở ĐH hàng ngang, gọi vài HS lên thực hiện -> gọi HS khác nhận xét, GV nhận xét và sửa sai chung cho cả lớp.
- GV hướng dẫn 2 động tác bài TD bằng cách vừa thị phạm, vừa phân tích và cho HS thực hiện theo ở ĐH hàng ngang cự li 1 sãi tay so le:
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
- Cho HS tập lại vài lần các động tác vừa học cả lớp -> chia 4 tổ thành 4 nhóm luyện tập, GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS.
- GV cho HS thực hiện tại cho vài lần, sau đó cho thực hiện luân phiên theo hàng, GV quan sát và sửa sai.
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
µ
p
- ĐH thả lỏng :
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
GV cho học sinh dồn hàng để nhận xét, dặn dò và xuống lớp.
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡
p
File đính kèm:
- GA so 5.doc