Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1+2 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thanh Phương

 

- Cái quý nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ được phát triển tốt hơn và ngược lại.

- Giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các họat động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là phần nâng cao chật lượng giáo dục, để các em trở thành những người có ích cho xã hội

- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi phải có tính kỉ luật, tinh thần, trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính that thà, trung thực chính là góp phần giáo dục nhân cách, đạo đức của học sinh

- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như : Sức Nhanh-Mạnh-Bền-Sự khéo léo chính xác

 

doc80 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 19/02/2021 | Lượt xem: 89 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1+2 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thanh Phương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân, tay. Các động tác còn lại cần thực hiện nhịp nhàng, chú ý đện nhịp điệu của từng động tác Động tác nhảy cần thực hiện nhanh kết hợp với nhịp thở và hướng di chuyển của chân. Lưu ý : Biên độ và nhịp điệu của động tác cần nhanh, chậm, nhịp nhàng tùy theo độ khó của từng động tác KẾT THÚC 1. Củng cố 2.. Thả lỏng 3. Nhận xét – BTVN - Động tác phối hợp - Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ - Ôn tập 9 động tác bài Thể dục phát triển chung MỤC TIÊU - Thuộc 9 động tác bài thể dục phát triển chung, - Chú ý đến biên độ và nhịp điệu của từng động tác. * Địa điểm : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện. * Phương tiện : Giáo án, sổ điểm, lưới Thời gian PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-3’ 1x1l 2lx8n Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp, 28-30’ 1x5l 1x2l 1x3l 1x5l 1x4l 1x3l 1x2l 1x3l TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM 9 động tác bài thể dục phát triển chung - Luyện tập 9 động tác bài thể dục phát triển chung € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € p Gv làm và phân tích kĩ thuật động tác. Hs quan sát và tập luyện Nhóm nam : Tập 1-5 động tác Nhóm nữ : Tập 6-9 động tác € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Các cán sự lớp lần lượt điều khiển p Gv quan sát và sửa sai Hoán đổi vị trí cho nhau 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € Đội hình 4 hang so le cự li rộng € € € € € € Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € pGv Tuần : 17 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết : 34 Bài Thể dục : Ôn 9 động tác bài TD phát triển chung . NS : 09/12/08 ( Vươn thở-Tay-Ngực-Chân-Bụng-Vặn mình-Phối hợp-Nhảy-Điều hòa) ND : /12/08 Hòan thiện bài thể dục PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động 3. Kiểm tra bài cũ - Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp - Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học. - Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM CƠ BẢN Bài Thể dục : Hòan thiện 9 động tác bài thể dục phát triển chung Yêu cầu : Thuộc 9 động tác bài Thể dục. - Thực hiện tương đối tốt các động tác bài Thể dục phát triển chung gồm 9 động tác - Gv làm mầu toàn bộ kĩ thuật của 9 động tác bài thể dục phát triển chung. Các động tác Vươn thở – Điều hòa cần thực hiện nhịp nhàng kết hợp với nhịp thở khi luyện tập Các động tác Bụng – Vặn mình – Phối hợp cần thực hiện với biện độ và nhịp điệu vừa phải, mắt nhìn theo chân, tay. Các động tác còn lại cần thực hiện nhịp nhàng, chú ý đện nhịp điệu của từng động tác Động tác nhảy cần thực hiện nhanh kết hợp với nhịp thở và hướng di chuyển của chân. 9 động tác thực hiện tương đối chính xác, các động tác cần nhanh, mạnh, rõ ràng. Lưu ý : Biên độ và nhịp điệu của động tác cần nhanh, chậm, nhịp nhàng tùy theo độ khó của từng động tác KẾT THÚC 1. Củng cố 2.. Thả lỏng 3. Nhận xét – BTVN - Động tác Nhảy - Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ - Ôn tập 9 động tác bài Thể dục phát triển chung MỤC TIÊU - Thuộc 9 động tác bài thể dục phát triển chung, - Chú ý đến biên độ và nhịp điệu của từng động tác. * Địa điểm : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện. * Phương tiện : Giáo án, sổ điểm, lưới Thời gian PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-3’ 1x1l 2lx8n Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp, 28-30’ 1x5l 1x2l 1x3l 1x5l 1x4l 1x3l 1x2l 1x3l TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM 9 động tác bài thể dục phát triển chung - Luyện tập 9 động tác bài thể dục phát triển chung € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € p Gv làm và phân tích kĩ thuật động tác. Hs quan sát và tập luyện Nhóm nam : Tập 1-5 động tác Nhóm nữ : Tập 6-9 động tác € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Các cán sự lớp lần lượt điều khiển p Gv quan sát và sửa sai Hoán đổi vị trí cho nhau Gv hướng dẫn cách đổi vị trí và nêu yêu cầu tập luyện 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € Đội hình 4 hang so le cự li rộng € € € € € € Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € pGv Tuần : 18 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết : 34 Bài Thể dục : Hòan thiện bài thể dục, CBKT NS : 16/12/08 ( Vươn thở-Tay-Ngực-Chân-Bụng-Vặn mình-Phối hợp-Nhảy-Điều hòa) ND : /12/08 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động 3. Kiểm tra bài cũ - Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp - Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học. - Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM CƠ BẢN Bài Thể dục : Hoàn thiện 9 động tác bài thể dục phát triển chung Yêu cầu : Thuộc 9 động tác bài Thể dục. - Thực hiện tương đối tốt các động tác bài Thể dục phát triển chung gồm 9 động tác - Gv làm mầu toàn bộ kĩ thuật của 9 động tác bài thể dục phát triển chung. Các động tác Vươn thở – Điều hòa cần thực hiện nhịp nhàng kết hợp với nhịp thở khi luyện tập Các động tác Bụng – Vặn mình – Phối hợp cần thực hiện với biện độ và nhịp điệu vừa phải, mắt nhìn theo chân, tay. Các động tác còn lại cần thực hiện nhịp nhàng, chú ý đện nhịp điệu của từng động tác Động tác nhảy cần thực hiện nhanh kết hợp với nhịp thở và hướng di chuyển của chân. 9 động tác thực hiện tương đối chính xác, các động tác cần nhanh, mạnh, rõ ràng. Lưu ý : Biên độ và nhịp điệu của động tác cần nhanh, chậm, nhịp nhàng tùy theo độ khó của từng động tác KẾT THÚC 1. Củng cố 2.. Thả lỏng 3. Nhận xét – BTVN - Động tác Nhảy - Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ - Ôn tập 9 động tác bài Thể dục phát triển chung MỤC TIÊU - Thuộc 9 động tác bài thể dục phát triển chung, - Chú ý đến biên độ và nhịp điệu của từng động tác. * Địa điểm : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện. * Phương tiện : Giáo án, sổ điểm, lưới Thời gian PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-3’ 1x1l 2lx8n Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp, 28-30’ 1x5l 1x2l 1x3l 1x5l 1x4l 1x3l 1x2l 1x3l TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM 9 động tác bài thể dục phát triển chung - Luyện tập 9 động tác bài thể dục phát triển chung € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € p Gv làm và phân tích kĩ thuật động tác. Hs quan sát và tập luyện Nhóm nam : Tập 1-5 động tác Nhóm nữ : Tập 6-9 động tác € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Các cán sự lớp lần lượt điều khiển p Gv quan sát và sửa sai Hoán đổi vị trí cho nhau Gv hướng dẫn cách đổi vị trí và nêu yêu cầu tập luyện 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € Đội hình 4 hang so le cự li rộng € € € € € € Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € pGv Tuần : 18 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết : 36 BÀI THỂ DỤC : Kiểm tra bài TD phát triển chung. NS : 16/12/08 Nội dung : Bài TD phát triển chung. ND : 12/08 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1. Oån định tổ chức 2. Khởi động 3. Kiểm tra bài cũ - Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. - Xoay các khớp, ép dọc – ngang. Chạy BN – NCĐ – GCM . CƠ BẢN 1. ĐHĐN Kiểm tra : Bài TD phát chung của * Thang điểm kiểm tra - Điểm 9 -10 : Hoàn thiện cả 9 động tác của bài đều và đẹp - Điểm 7- 8 : Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đều chưa đẹp. - Điểm 5 - 6 : Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác - Điểm 3 - 4 : Có 03 động tác tập sai trở lên - Các trường hợp khác do Gv quyết định. KẾT THÚC 1. Củng cố 2.. Thả lỏng 3. Nhận xét – BTVN - Thả lỏng toàn thân, chân, đấm lưng nhẹ - Bật nhảy – Chạy nhanh – Chạy bền Lớp Điểm 9-10 Điểm 7-8 Điểm 5-6 Điểm 3-4 SL TL SL TL SL TL SL TL 6A1 6A2 6A3 6A4 Tổng THỐNG KÊ BÀI THI HK MỤC TIÊU - Thuộc và thực hiện đúng 9 động tác đều, đẹp các động tác bàu TD phát triển chung. * Địa điểm Sân trường, vệ sinh an toàn nơi kiểm tra. * Phương tiện : Giáo án, sổ điểm , Thời gian PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-3’ 2lx8n 1x2l Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp Hs báo cáo sĩ số của lớp. Đội hình vòng tròn cự li rộâng dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp 28-30’ 4-6hs 1x2l TRỰC QUAN Gv nêu những yêu cầu khi kiểm tra Gv gọi 2-3 hs lên thực hiện € € € € - Các nhóm khác chuẩn bị - Kiểm tra lần 2 không quá điểm 8 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng € € € € € € Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € p

File đính kèm:

  • doctiet2.doc