I. MỤC TIÊU:
* Bật nhảy:
- Ôn 1 số động tác bổ trợ và tập phát triển sức mạnh của chân
- Học: Bật xa
- Trò chơi: Bật xa tiếp sức
* Đá cầu:
- Ôn các kỹ thuật tâng cầu. Luyện tập kỹ thuật phát cầu cầu vào vòng tròn.
- Trò chơi: “Phát cầu vào vòng tròn”
- Tiếp tục bồi dưỡng phản xạ và khả năng xử lý khéo leo cầu và chính xác của HS
* Chạy bền: Cứu hoả.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
-GV: giáo án
- HS: 2 em 1 quả cầu, sân bãi sạch sẽ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 148 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 41+42, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 21
Tiết: 41
Ngày soạn: 02/02/2006
đá cầu - bật nhảy- chạy bền
I. Mục tiêu:
* Bật nhảy:
- Ôn 1 số động tác bổ trợ và tập phát triển sức mạnh của chân
- Học: Bật xa
- Trò chơi: Bật xa tiếp sức
* Đá cầu:
- Ôn các kỹ thuật tâng cầu. Luyện tập kỹ thuật phát cầu cầu vào vòng tròn.
- Trò chơi: “Phát cầu vào vòng tròn”
- Tiếp tục bồi dưỡng phản xạ và khả năng xử lý khéo leo cầu và chính xác của HS
* Chạy bền: Cứu hoả.
II. Phương tiện dạy học:
-GV: giáo án
- HS: 2 em 1 quả cầu, sân bãi sạch sẽ.
III. Tiến trình dạy học:
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu
I/ ổn định
II/ Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc - ép ngang
B. Phần cơ bản
I. Bài mới:
1/ Bật nhảy.
* Ôn các động tác bổ trợ: Đá lăng trước, ngang, sau, đứng tại chỗ bật cao, đà 1 bước đá lăng
* Học kỹ thuật đứng tại chỗ bật xa vào hố cát (GV hướng dẫn HS theo SGV TD6 T49)
* Trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
2/ Đá cầu:
- Ôn các kỹ thuật tâng cầu.
- Luyện tập kỹ thuật phát cầu vào vòng tròn:
- Trò chơi: “Phát cầu vào vòng tròn”
3/ Chạy bền:
* Trò chơi: Cứu hoả
II. Củng cố.
- Thực hiện kỹ thuật đứng tại chỗ bật xa ?
C. Phần kết thúc
HS thả lỏng chạy 2 vòng sân nhẹ nhàng.
GV nhận xét và đánh giá ưu nhược điểm giờ dạy
Về nhà ôn lại các các kỹ thuật đá cầu đã học.
8/
29/
4/
4/
2x8
1
2x8
3
2
3
1
2
1
1
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
•
HS luyện tập đồng loạt theo nhip đếm của GV
GV phân tích và thị phạm cho HS quan sát.
HS luyện tập theo nhóm lần lượt. GV quan sát nhận xét và nhắc nhở HS luyện tập.
* * * * *
GV hướng dẫn HS trơi trò chơi.
HS chia thành 4 nhóm luyện tập tâng cầu .
GV tiếp tục chia nhóm HS để luyện tập phát cầu.
GV tổ chức và hướng dẫn HS chơi trò chơi.
GV tiếp tục tổ chức và hướng dẫn HS chơi trò chơi.
Gọi 2-4 HS lên thực hiện lại động tác. GV nhận xét và rút kinh nghiệm
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
•
Tuần: 21
Tiết: 42
Ngày soạn: 02/02/2006
đá cầu - bật nhảy- chạy bền
I. Mục tiêu:
* Bật nhảy:
- Ôn 1 số động tác bổ trợ và tập phát triển sức mạnh của chân
- Trò chơi: Bật xa tiếp sức
* Đá cầu:
- Ôn các kỹ thuật tâng cầu. Luyện tập kỹ thuật phát cầu cầu vào vòng tròn.
- Tiếp tục bồi dưỡng phản xạ và khả năng xử lý khéo leo cầu và chính xác của HS
* Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
II. Phương tiện dạy học:
-GV: giáo án
- HS: 2 em 1 quả cầu, sân bãi sạch sẽ.
III. Tiến trình dạy học:
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu
I/ ổn định
II/ Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc - ép ngang
B. Phần cơ bản
I. Bài mới:
1/ Bật nhảy.
* Ôn các động tác bổ trợ: Đá lăng trước, ngang, sau, đứng tại chỗ bật cao, đà 1 bước đá lăng
* Trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
2/ Đá cầu:
- Ôn các kỹ thuật tâng cầu.
- Luyện tập kỹ thuật phát cầu vào vòng tròn:
3/ Chạy bền:
* Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. Củng cố.
- Thực hiện kỹ thuật đứng tại chỗ bật xa ?
C. Phần kết thúc
HS thả lỏng chạy 2 vòng sân nhẹ nhàng.
GV nhận xét và đánh giá ưu nhược điểm giờ dạy
Về nhà ôn lại các các kỹ thuật đá cầu đã học.
8/
29/
4/
4/
2x8
1
2x8
4
2
4-5
1
2
1
1
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
•
HS luyện tập đồng loạt theo nhip đếm của GV
GV quan sát nhận xét và nhắc nhở HS luyện tập.
GV hướng dẫn HS trơi trò chơi.
HS chia thành 4 nhóm luyện tập tâng cầu .
GV tiếp tục chia nhóm HS để luyện tập phát cầu.
HS luyện tập lần lượt theo nhóm
2 HS lên thực hiện. GV nhận xét rút kinh nghiệm.
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
•
File đính kèm:
- tuan 21.doc