I. MỤC TIÊU:
* Bật nhảy:
- Học động tác bổ trợ: Đá lăng trước, sau, ngang. Học đà 1 bước đá lăng.
* Đá cầu:
- Ôn kỹ thuật đá lòng, đá mu chính diện, đá má ngoài, đỡ gối. Học kỹ thuật phát cầu cầu vào vòng tròn.
- Tiếp tục bồi dưỡng phản xạ và khả năng xử lý khéo leo cầu và chính xác của HS
* Chạy bền: Trò chơi: “ Cứu hoả”
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
-GV: giáo án
- HS: 2 em 1 quả cầu, sân bãi sạch sẽ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 39+40, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 20
Tiết: 39
Ngày soạn:18/01/2006
đá cầu - bật nhảy- chạy bền
I. Mục tiêu:
* Bật nhảy:
- Học động tác bổ trợ: Đá lăng trước, sau, ngang. Học đà 1 bước đá lăng.
* Đá cầu:
- Ôn kỹ thuật đá lòng, đá mu chính diện, đá má ngoài, đỡ gối. Học kỹ thuật phát cầu cầu vào vòng tròn.
- Tiếp tục bồi dưỡng phản xạ và khả năng xử lý khéo leo cầu và chính xác của HS
* Chạy bền: Trò chơi: “ Cứu hoả”
II. Phương tiện dạy học:
-GV: giáo án
- HS: 2 em 1 quả cầu, sân bãi sạch sẽ.
III. Tiến trình dạy học:
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu
I/ ổn định
II/ Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc - ép ngang
B. Phần cơ bản
I. Bài mới:
1/ Bật nhảy.
* HS ôn tập:
- Đá lăng trước, sang ngang, sau
* Học kỹ thuật đà 1 bước đá lăng (GV hướng dẫn HS theo SGV TD6 T49)
2/ Đá cầu:
- Ôn kỹ thuật đá lòng, mu chính diện, má ngoài, đỡ gối
- Học kỹ thuật phát cầu vào vòng tròn:
3/ Chạy bền:
* TRò chơi: Người thừa thứ 3
II. Củng cố.
- Thực hiện kỹ thuật tâng cầu với các điểm chạm đã học?
- Thực hiện động tác đà 1 bước đá lăng ?
C. Phần kết thúc
HS thả lỏng chạy 2 vòng sân nhẹ nhàng.
GV nhận xét và đánh giá ưu nhược điểm giờ dạy
Về nhà ôn lại các các kỹ thuật đá cầu đã học và luyện tập các động tác bổ trợ cho bật nhảy.
8/
29/
4/
4/
2x8
1
2x8
3
2
3
3
2
5
2
1
1
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
•
HS luyện tập đồng loạt theo nhip đếm của GV
GV phân tích và thị phạm cho HS quan sát.
HS tập đồng loạt theo GV
HS luyện tập theo hàng. GV quan sát sửa sai.
HS chia nhóm luyện tập.
GV phân tích, thị phạm kỹ thuật cho HS quan sát.
* * * * *
HS chia thành 4 nhóm luyện tập với đội hình trên .
GV tổ chức và hướng dẫn HS chơi trò chơi.
Gọi 2-4 HS lên thực hiện lần lượt các nội dung. GV nhận xét và rút kinh nghiệm
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
•
Tuần: 20
Tiết: 40
Ngày soạn:18/01/2006
đá cầu - bật nhảy- chạy bền
I. Mục tiêu:
* Bật nhảy:
- Trò chơi: Lò cò tiếp sức. Học đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
* Đá cầu:
- Ôn cáckỹ thuật đá lòng, đá mu chính diện, đá má ngoài, đỡ gối. Học kỹ thuật phát cầu cầu vào vòng tròn.
- Trò chơi: “Phát cầu vào vòng tròn”
- Tiếp tục bồi dưỡng phản xạ và khả năng xử lý khéo leo cầu và chính xác của HS
* Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. Phương tiện dạy học:
-GV: giáo án
- HS: 2 em 1 quả cầu, sân bãi sạch sẽ.
III. Tiến trình dạy học:
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu
I/ ổn định
II/ Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc - ép ngang
B. Phần cơ bản
I. Bài mới:
1/ Bật nhảy.
* Trò chơi: Lò cò tiếp sức
* Học kỹ thuật đà 1 bước giậm nhảy đá lăng (GV hướng dẫn HS theo SGV TD6 T49)
2/ Đá cầu:
- Ôn kỹ thuật đá lòng, mu chính diện, má ngoài, đỡ gối
- Học kỹ thuật phát cầu vào vòng tròn:
- Trò chơi: “Phát cầu vào vòng tròn”
3/ Chạy bền:
* Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
II. Củng cố.
- Thực hiện động tác đà 1 bước giậm nhảy đá lăng ?
C. Phần kết thúc
HS thả lỏng chạy 2 vòng sân nhẹ nhàng.
GV nhận xét và đánh giá ưu nhược điểm giờ dạy
Về nhà ôn lại các các kỹ thuật đá cầu đã học và luyện tập kỹ thuật đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
8/
29/
4/
4/
2x8
1
2x8
3
2
3
2
3
2
2
1
1
1
1
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
•
GV hướng dẫn HS luật chơi và tổ chức cho HS chơi trò chơi.
HS luyện tập đồng loạt theo nhip đếm của GV
GV phân tích và thị phạm cho HS quan sát.
HS tập đồng loạt theo GV
HS luyện tập theo hàng. GV quan sát sửa sai.
HS chia nhóm luyện tập.
GV phân tích, thị phạm kỹ thuật cho HS quan sát.
* * * * *
HS chia thành 4 nhóm luyện tập với đội hình trên .
GV tổ chức và hướng dẫn HS chơi trò chơi.
HS luyện tập theo nhóm. Yêu cầu luyện tập nghiêm túc, đủ số vòng.
Gọi 2-4 HS lên thực hiện lại động tác. GV nhận xét và rút kinh nghiệm
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
•
File đính kèm:
- tuan 20.doc