Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 25 - Trần Đình Dục

A. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

- Giúp học sinh thực hiện được kỹ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.

- Giúp học sinh thực hiện được kỹ thuật xuất phát cao.

- Giúp học sinh phát triển tố chất thể lực: nhanh, mạnh.

- Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.

- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 25 - Trần Đình Dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐĂNG SƯ PHẠM NHA TRANG KHOA GDTC – NHẠC – HỌA – CTĐ ---b & a --- Giáo viên hướng dẫn : Trần Đình Dục Người soạn : Nguyễn Thị Thanh Tâm Lớp : GDTC – CTĐ K32 Nha Trang, năm 2008 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 6 CHẠY NHANH: Tiếp tục ôn và hoàn thiện các nội dung đã học. Một số trò chơi phát triển sức nhanh. Tuần: 13 Tiết: 25 Tiết chương trình: 25 Ngày soạn: 14/05/2008 Ngày dạy: ././2008 MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: Giúp học sinh thực hiện được kỹ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Giúp học sinh thực hiện được kỹ thuật xuất phát cao.. Giúp học sinh phát triển tố chất thể lực: nhanh, mạnh. Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết. Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Dùng lời: Thuyết trình và giảng giải. Trực quan: Thị phạm và tranh ảnh. Tập luyện: Lăïp lại, đồng loạt, phân nhóm quay vòng. ĐỊA ĐIỂM: Sân trường THCS Nguyễn Công Trứ. DỤNG CỤ: 1 cái còi, 1 hộp phát lệnh, 1 đồng hồ bấm giờ, tranh ảnh minh họa. 4 quả bóng bàn, 4 cái col. NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN MỞ ĐẦU 6-7’ Nhận lớp: 1’ Kiểm tra sĩ số và nhận lớp. Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số và “Chúc giáo viên khỏe”. ĐH1: 4 hàng ngang, cự ly 1 khủy tay. ˜ ƒƒƒƒƒƒƒƒ€ ƒƒƒƒƒƒƒƒ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Phổ biến bài mới: Mục đích, yêu cầu như phần A. Nội dung: Chạy nhanh. 1’ Truyền đạt ngắn gọn. Nội dung trọng tâm: Ôn và hoàn thiện kỹ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi và gót chạm mông, kỹ thuật đánh tay, kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh. Nghe phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học từ giáo viên. ĐH2: Như ĐH1. Khởi động: Chung: bài khởi động chung theo quy định. Chuyên môn: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 5’ 2lx8n 3lx15m Quan sát học sinh thực hiện và sửa sai. Quan sát học sinh thực hiện và sửa sai. Lớp trưởng điều khiển, học sinh thực hiện bài khởi động chung. Học sinh thực hiện khởi động chuyên môn theo sự hướng dẫn của lớp trưởng. ĐH3: 4 hàng ngang, cự li một sãi tay, so le. ˜ € ƒƒƒƒƒƒƒƒ ƒƒƒƒƒƒƒƒ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ĐH4: 4 hàng dọc, 2 hàng nam, 2 hàng nữ. ˜ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ƒƒƒƒƒ ƒƒƒƒƒ CƠ BẢN: 30-31’ HĐ1: Kiểm tra bài cũ. 2-3’ Gọi 3 học sinh, mỗi học sinh lên thực hiện một động tác kỹ thuật: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Giáo viên nhận xét, đánh giá và cho điểm. Các học sinh còn lại quan sát và nhận xét. ĐH5: Như ĐH1 nhưng ngồi. HĐ2: Ôn kỹ thuật đánh tay tại chỗ. 3’ Giáo viên thị phạm và cho học sinh xem tranh. Dùng còi thổi cho học sinh thực hiện. Đồng thời quan sát và sửa sai. Học sinh chú ý quan sát giáo viên thị phạm và xem tranh. Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. ĐH6: như ĐH1 nhứng 2 hàng trước ngồi, hai hàng sau đứng. ĐH7: Như ĐH3. HĐ3: Ôn kỹ thuật xuất phát cao. 4-5’ Giáo viên cho học sinh thực hiện xuất phát cao từ 5-7m theo từng hàng. Giáo viên chú ý quan sát những học sinh chưa thực hiện được và kịp thời sửa sai cho học sinh. Học sinh thực hiện tích cực theo hướng dẫn của giáo viên. ĐH8: 4 hàng ngang, cự li một sãi tay. ˜ ƒƒƒƒƒƒƒƒ ƒƒƒƒƒƒƒƒ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ HĐ4: Luyện tập chạy nhanh. 7-8’ Giáo viên cho học sinh chạy nhanh. Nam 2 lần 40m, 1 lần 50m. Nữ 2 lần 30m, 1 lần 40m. Học sinh nghiêm túc thực hiện tích cực theo hướng dẫn của giáo viên. ĐH9: Như ĐH4 nhưng nữ đứng trước, nam đứng sau. HĐ5: Củng cố. 2-3’ Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh. Quan sát và nhận xét. Nhắc lại một số sai lầm thường mắc và cách sửa: Ở lệnh “sẳn sàng” không dồn trọng tâm vào chân trước, xuất phát trước lệnh. Đặt chân trước chạm đất bằng gót chân. Học sinh tập trung quan sát nhận xét. Học sinh chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho bản thân. ĐH10: Như ĐH5 HĐ6: Trò chơi “Tiếp sức chuyển vật” Luật chơi: Người thứ nhất cầm quả bóng bàn chạy thật nhanh qua cộc, chạy về chuyền cho bạn thứ hai, bạn thứ hai tiếp tục. Đội nào nhanh nhất đội đó thắng. Phạm quy: chạy không vòng qua cộc, bóng rớt. Cách thức chơi: lớp chia thành 4 đội, số lượng nam nữ bằng nhau. Thưởng phạt: đội về cuối cùng phải nhảy lò cò 1 vòng. 4’ Phổ biến luật chơi, cách thức chơi, thưởng phạt và điều khiển cuộc chơi. Sau khi chơi tuyên dương đội thắng và phạt đội thua. Lắng nghe giáo viên hướng dẫn luật chơi và tham gia chơi tích cực. ĐH11: Chia lớp thành 4 đội, số lượng nam-nữ bằng nhau. ˜ ‚‚‚ƒƒ ¡ ‚‚‚ƒƒ ¡ ‚‚‚ƒƒ ¡ ‚‚‚ƒƒ ¡ HĐ7: Chạy bền Nam 3 vòng, nữ 2 vòng. 3-4’ Quan sát, nhắc nhở, hướng dẫn học sinh cách hít thở trong lúc chạy và hồi tĩnh sau khi chạy. Hít thở đều, hoàn thành cự ly. Hồi tĩnh sau khi chạy tích cực. ĐH12: Chia lớp làm 2 nhóm: NAM/NỮ. Sau chạy: ĐH1 cự ly một sãi tay. KẾT THÚC: 4-5’ Hồi tỉnh: 1-2’ Hướng dẫn học sinh cách hít thở và thả lỏng tay chân. Cả lớp thực hiện thả lỏng tích cực. Lớp trưởng điều khiển. ĐH13: như ĐH3 Củng cố và nhận xét: 1’ Giáo viên chỉ ra các sai sót phổ biến và cách sửa, nhận xét tiết học. Dặn dò. HS tập trung lắng nghe. ĐH14: như ĐH1. Bài tập về nhà: mỗi tuần tập 2 buổi, mỗi buổi chạy 3 lần 50m, chạy 70-80% sức. 1’ Hướng dẫn bài tập về nhà. HS tập trung lắng nghe. ĐH15: như ĐH1. Xuống lớp: 1’ Hô: “THỂ DỤC” Cả lớp hô: “KHỎE” ĐH16: như ĐH1. BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM TRƯỞNG) NGƯỜI SOẠN NGUYỄN THỊ THANH TÂM

File đính kèm:

  • docthe duc 6(3).doc