Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 đến 36

I- MỤC TIÊU.

-Giờ học này giúp các em biết được nội dung chương trình TD lớp 6 và lợi ích tác dụng của việc tập luyện TDTT đối với sức khỏe của con người.

II- ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN.

- Trên lớp học trường PTCS Noong luông .

- Sách bút để nghi chép.

III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

1. Nhận lớp.

2. Giáo viên phổ biến bài học.

 

A. Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 6.

- Để thực hiện được mục tiêu chung của cấp học. chương trình môn học TD ở trường THCS giúp học sinh.

+ Biết được một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ nâng cao thể lực.

+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật thói quen tự giác tập thể dục, giữ gìn sức khoẻ.

+ Có sự tăng tiến về thể lực theo tiêu chuẩn RLTTvà thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

+ Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học. vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.

+ Lớp 6 là lớp đầu tiên thực hiện mục tiêu trên. nên có một vị trí rất đặc biệt.

 

doc151 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 đến 36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
b.Ôn đá cầu bằng mu bàn chân c. Ôn tâng cầu bằng má trong BC 2. Củng cố: - Gv gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật tâng cầu đã học . 30p 6-7’’ 6-7’ 5-6’ 5-6’ - Tổ chức tập luyện như tiết 64 * GV Chia lớp thành nhiều nhóm tập luyện mỗi nhóm 2 em -GV uốn nắn động tác cho các em: Em 1 Em 3 Em 2 - 2 Em làm 1 đôi tập luyện. - GV uốn nắn động tác giúp đỡ sửa sai cho học sinh và đôn đốc h/s tập luyện lưu ý các em nữ. - Y/C : tự giác - tích cực. -Mỗi em 1 quả cầu tự tập trong khu vực Gv quản lí . - GV giúp đỡ sửa sai uốn nắn động tác cho học sinh và đôn đốc h/s tập luyện. - Lưu ý :các em nữ. - Y/C : hoàn thành LVĐ Gv giao. - HS nhận xét - GV bổ xung Phần kết thúc 1- Thả lỏng: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng, hít thở sâu. 2- GV nhận xét giờ học: - BTVN: - Ôn thuần thục các kĩ thuật tâng và chuyền cầu đã học 5' * ĐH kết thúc: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o  Gv - Nhận xét ưu, khuyết điểm giờ học. IV.Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ns: tiết 68 NG: kiểm tra học kỳ ii đá cầu I- Mục tiêu - Qua kiểm tra nhằm đánh giá kết quả học tập và rèn luyện môn đá cầu. - Lấy điểm tổng kết học kì II. - Kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2 người. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân TD trường PTCS Noong Luông, 10 quả cầu. - Bàn ghế để GV kiểm tra III- Tiến trình kiểm tra: Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng trước sau. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông. - Cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) Phần cơ bản. 1. Nội Dung: a- Học sinh được chọn 1 trong 2 kỹ thuật đã học để kiểm tra. +Kiểm tra kĩ thuật đá cầu bằng mu bàn chân và chuyền cầu 2 người thành tích. b. Phương pháp tổ chức kiểm tra. +Đá cầu bằng mu bàn chân (thực hiện 5 lần) +Chuyền cầu 2 người (thực hiện 3 lần) - Kiểm tra thành nhiều đợt ,mỗi đợt 1-2 h/s .Mỗi học sinh được tham gia một lần theo lệnh “bắt đầu” thốnh nhất của giáo viên cho đến khi cầu rơi thì dừng lại(GV cử người đếm). Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lại lần 2 nhưng kiểm tra lại lần 2 điểm tối đa không quá 8. c- Đội hình kiểm tra oooooooooooooooooooooooooooooooooooooo oooooooooooooooooooooooooooooooooooooo Gv 3. Cách cho điểm. - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác kĩ thuật và thành tích của từng học sinh đạt được. + Loại G: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích (do GV qui định cho mức giỏi đối với nam nữ riêng). + Loại K: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích (đạt thấp hơn mức trên). + Loại Tb: Đạt kĩ thuật ,nhưng không đạt thành tích qui định hoặc ngược lại thành tích đạt nhưng kĩ thuật không đúng. + Loại Y: Không đạt kĩ thuật và thành tích. Phần kết thúc. 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.Công bố điểm -ĐH Kết thúc. NS:25.04 Tiết 69 NG: Kiểm tra tiêu chuẩn rltt bật xa I - Mục Tiêu. - Kiểm tra kỹ thuật “Bật xa” tại chỗ tính thành tích kết hợp với kiểm tra tiêu chuẩn RLTT - Yêu cầu đánh giá chính xác kỹ thuật và thành tích bật xa của học sinh theo tiêu chuẩn RLTT. II - Địa điểm phương tiện. -Sân tập trường PTCS Noong Luông. hố cát thước đo- xẻng xới cát.ghế gv. III - Tiến trình kiểm tra. Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Tập 8 động tác đầu bài TDTK. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng .bật cao ôm gối. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) Phần cơ bản. 1. Nội Dung: Kiểm tra thành tích “Tại chỗ Bật Xa” 2 - Phương pháp kiểm tra. - Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật nhảy tính lần thực hiện tốt nhất. - Kiểm tra theo danh sách của lớp. - Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO X GV 3.Cách cho điểm - Điểm kiểm tra chấm theo mức độ thực hiện động tác kỹ thuật và thành tích của từng học sinh đạt được. + Loại G:Thành tích đạt:Nam trên 185cm,Nữ trên 170cm. + Loại K: Thành tích đạt:Nam 170-184 cm,Nữ 161 -169 cm. + Loại Đ: Thành tích đạt:Nam 160-169 cm,Nữ 150 -159 cm. + Loại CĐ: Thành tích không đạt yêu cầu . Phần kết thúc. 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN - Tiếp tục ôn tập chạy nhanh chuẩn bị giờ sau kiểm tra. IV.Rút kinh nghiệm kiểm tra: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. N.S:26.04 Tiết 70 NG: (kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể) chạy nhanh I- Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 60m. - Lấy điểm tổng kết học kì I - YC: Thực hiện tốt kỹ thuật động tác và cố gắng đạt thành tích tốt nhất. II- Địa điểm - phương tiện : - Sân trường THCS Noong Luông. - Cờ lệnh + Còi + vạch xuất phát . Đồng hồ. III - Tiến trình kiểm tra : Phần mở đầu 1- Nhận lớp: - GV nhận kiểm tra sĩ số. -GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2- Khởi động: - Xoay các khớp, mỗi khớp - ép dây chằng ngang, dọc. - 3 động tác bổ trợ cho chạy. - Chạy thử .môi em 1 lần 20m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) Phần cơ bản 1 - Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật xuất phát và thành tích chạy nhanh 2 -Phương pháp tổ chức kiểm tra. - Cần chú ý những em có thể lực kém nhưng chịu khó học tập. - Khi tiến hành kiểm tra cử cán sự phất cờ, cầm dây đích và ghi thành tích. - GV bấm giây - Kiểm tra 2 em một lần -ĐH Kiểm tra chạy nhanh GV 3- Cách chấm điểm: - Đánh giá theo theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác & thành tích của từng học sinh đạt được. - Loại G: Thực hiện đúng KT xuất phát cao,Thành tích đạt ở mức "giỏi" theo tiêu chuẩn RLTT. - Loại K: Thực hiện đúng KT xuất phát, Thành tích đạt mức "Khá". theo tiêu chuẩn RLTT. - Loại Đ: Thực hiện cơ bản đúng KT ,Thành tích không đạt ở mức "đạt" theo tiêu chuẩn RLTT. - Loại CĐ - Một số trường hợp còn lại, GV tuỳ tình hình thực tiễn quyết định. Phần kết thúc 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét giờ kiểm tra. IV- Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... N.S:09.12 Tiết 35 NG: kiểm tra tiêu chuẩn rltt ném bóng I. Mục Tiêu. -.Kiểm tra khả năng ném bóng xa của học sinh. - Yêu cầu: Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm – phương tiện. - Sân trường THCS Noong Luông. - Bóng ném 20 quả , thước 30m III. tiến trình Kiểm tra. Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Tập 8 động tác đầu bài TDTK. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng .bật cao ôm gối. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) .Phần cơ bản. 1. Nội Dung: Kiểm tra thành tích “Ném bóng xa” 2 Phương pháp kiểm tra. - Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật nhảy tính lần thực hiện tốt nhất. - Kiểm tra theo danh sách củ lớp. - Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO GV 3.Cách đánh giá - Đánh giá theo mức độ thành tích của từng học sinh đạt được. - Loại Giỏi :Thành tích đạt:Nam trên 35m,Nữ trên 25cm. - Loại Khá: Thành tích đạt:Nam 30 – 35 m,Nữ 20- 25 m. - Loại Đạt: Thành tích đạt:Nam 20 – 30 m,Nữ 15 - 20 m. - Loại Chưa Đạt: Thành tích không đạt các yêu cầu trên. Phần kết thúc 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN. - Tiếp tục ôn tập các nội dung đã học trong học kì. IV.Rút kinh nghiệm . .................................................................................................................................................................................................................................................................................. N.S:10.12 Tiết 36 NG: kiểm tra tc rèn luyện thân thể chạy bền I. Mục Tiêu. -.Kiểm tra chạy bền nam 500m nữ 400m có tính thời gian ,kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. - Yêu cầu . Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm – phương tiện. - Đường chạy quanh sân trường. đồng hồ , dây đích , cờ lệnh, còi. III. tiến trình Kiểm tra. Phần mở đầu 1- Nhận lớp: - GV nhận kiểm tra sĩ số. -GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2- Khởi động: - Tập 5 động tác TDTK, mỗi động tác - Xoay các khớp, mỗi khớp - ép dây chằng ngang, dọc. - 3 động tác bổ trợ cho chạy. - Chạy thử .môi em 1 lần Phần cơ bản 1 - Nội dung kiểm tra: chạy bền + Cự li: 400m. Nam,Nữ 2 - Phương pháp và đội hình kiểm tra. a -Phương pháp - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4-5 em. - Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt với kiểm tra làn 2 và bố trí vào buổi khác . những học sinh yếu thể lực Gv cho chạy 200- 400m không tính thời gian. b - Đội hình kiểm tra Sân trường 3. Cách đánh giá. - Loại G: chạy đạt mức giỏi (TCRLTT) - Loại K: chạy đạt mức khá (TCRLTT) - Loại TB: chạy hết cự ly không tính thành tích. - Loại CĐ: Các trường hợp còn lại Phần kết thúc 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét giờ kiểm tra. 3. Bài về nhà: + Thể lực bật nhảy. + Luyện tập chạy bền . IV- Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docthe duc 6.doc