Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010

I/ Mục đích - yêu cầu:

- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

- Yêu cầu:học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.

II/ Địa điểm phương tiện:

- Địa điểm: Trong lớp học

- Phương tiện: vở ghi

III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

doc130 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 341 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần - HS thực hiện theo ĐH nước chảy - Gv quan sát sửa sai - Tập theo tín hiệu của GV. ĐH Đá cầu * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * GV quan sát đôn đốc học sinh chạy bền. - Yêu cầu thả lỏng tích cực. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * IV. Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 15/4/2010 Kí duyệt : /4/2010 Ngày dạy: /4/2010 Tiết 66 Kiểm tra : Đá cầu I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích tâng cầu. 2. Kỹ năng: - Yêu cầu thực hiện chính xác các động tác kỹ thuật. Nam 30 quả, Nữ 20 quả. 3: Thái độ: - Kiểm tra với thái độ nghiêm túc, tự giác tích cực, nhiệt tình. Đảm bảo an toàn trong tập luyện. II- Chuẩn bị: GV: Giáo án kiểm tra, sổ ghi tên ghi điểm. HS: Mỗi em một quả cầu đá. Vệ sinh sân tập. III. Quá trình lên lớp Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập - Phổ biến nội dung yêu cầu khi kiểm tra. 2. Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. - Nâng cao đùi. - Đá má trong. - Đá má ngoài - Đá lăng trước. II. Phần cơ bản 1. Nội dung. - Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc bằng má trong bàn chân. và thành tích. 2. Cách cho điểm. - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích 30 quả( Giỏi). - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt 22-28. - Điểm 5-6 : Đạt kỹ thuật nhưng không đạt thành tích quy định ở mức trên. - Điểm 3-4: Không đạt kỹ thuật và thành tích quy định. III. Phần kết thúc 1.Thả lỏng 2.GV Nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm. 3. Xuống lớp. 2 phút 8 phút 2Lx8N 2L 2L 2L 2L 30 phút 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho giáo viên sau đó cho giãn hàng khởi động theo đội hình 4 hàng ngang cự ly giãn cách 1 sải tay. - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt là 2 học sinh. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần theo lệnh: “ Bắt đầu” của GV, cử học sinh đếm và được phép tâng 3 lần, lấy lần cao nhất.ư - Nếu nữ kém có thể cho nhảy dây. ĐHKT *GV *HS ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m - GV đọc điểm và nhận xét giờ kiểm tra. IV. Rút kinh nghiệm: . Tuần 35 Ngày soạn: 8/5/2010 Kí duyệt : /5/2010 Ngày dạy: /5/2010 Tiết 67 Ôn tập học kỳ II Môn thi: kỹ thuật bật nhảy A.Mục tiêu: 1)Kiến thức: - Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. 2)Kỹ năng: Nhằm rèn luyện phát triển sức mạnh chân, sức bật để yêu cầu tập một số động tác bổ trợ và phát triển sức mạnh chân như ôn: Đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bược giậm nhảyđá lăng, đà 1 bước, 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào hố cát( Tiếp cát bằng 2 chân) 3) Thái độ: - Thi đua để có thành tích cao nhất. Đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu. B. Phương tiện: Đệm, cột, xà nhảy cao, xới hố cát. C. Quá trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ ôn tập và kiểm tra. 2.Khởi động - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - Thực hiện chạy bước nhỏ. - Thực hiện nâng cao đùi. - Thực hiện đá lăng sau. II. Phần cơ bản. 1. Ôn tập: - Đá lăng trước - Đá lăng sau - Đà một bước giậm nhảy đá lăng - Đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào đệm - Nhảy bước bộ trên không - Chạy đà tự do nhẩy xa kiểu ngồi - Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà - Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân co qua xà 2. Nhận xét kết quả giờ ôn tập 3. Xuống lớp III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng. 2.GV Nhận xét kết quả giờ ôn tập: 3. Hướng dẫn bài tập cho giờ sau kiểm tra: 10' 2’ 8’ Mỗi đ/t 2lx8n 30’ 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - Cán bộ lớp báo cáo sĩ số cho gv sau đó cho lớp khởi động ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ĐHTL GV * * * * * * * * * * * * * * * * Giáo viên làm mẫu từng động tác kỹ thuật sau đó cho học sinh tập, trong quá trình tập giáo viên quan sát sữa sai. Từng học sinh không nhảy 2 lần liên tiếp nhau. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV IV. Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: 8/5/2010 Kí duyệt : /5/2010 Ngày dạy: /5/2010 Tiết 68 Kiểm tra học kỳ II Môn thi: kỹ thuật bật nhảy A. Mục tiêu: 1)Kiến thức: - Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. 2)Kỹ năng: Kiểm tra toàn bộ kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. 3) Thái độ: - Thi đua để có thành tích cao nhất. Đảm bảo an toàn trong kiểm tra, thi đấu. B. cHuẩn bị: vệ sinh sân tập. B. Quá trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ ôn tập và kiểm tra. 2.Khởi động - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - Thực hiện chạy bước nhỏ. - Thực hiện nâng cao đùi. - Thực hiện đá lăng sau. II. Phần cơ bản. *. Nội dung thi học kỳ II: Kiểm tra toàn bộ kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. * Cách cho điểm. Theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. - Điểm 9-10: : Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích mức “giỏi” - Điểm 7-8: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ thực hiện một động tác tương đối đúng và đạt thành tích mức “khá” - Điểm 5-6: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện động tác tương đối đúng và các thành tích đạt mức “đạt”. - Điểm 3-4: : Cả hai lần nhảy đều không thực hiện đúng động tác. III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. - Thực hiện cúi người thả lỏng - Cho tâng cầu – chuyền cầu 2. Nhận xét kết quả giờ ôn tập và kiểm tra sau đó công bố điểm. 3. Xuống lớp 10' 2’ 8’ Mỗi đ/t 2lx8n 30’ 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - Cán bộ lớp báo cáo sỉ số cho gv sau đó cho lớp khởi động ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV ĐHKT Hố cát * * GH gv * * * * * * GB * * * * * * - Mỗi học sinh chỉ được thực hiện 2 lần nhảy. - Mỗi đợt 5 học sinh. Từng học sinh không nhảy 2 lần liên tiếp nhau. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV IV. Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: 10/5/2010 Kí duyệt : /5/2010 Ngày dạy: /5/2010 Tiết 69 Kiểm tra: chạy bền I. Mục tiêu: - Giúp cho học sinh hiểu biết và kỹ năng cần thiết để các em vận dụng trong quá trình tập luyện phảt triển sức bền. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt kỹ thuật và cự ly 500( Nữ), 600m(Nam) II. Chuẩn bị: Phương tiện: Sân chạy và đồng hồ bấm giây. III. Quá trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập. - GV phổ biến yêu cầu bài kiểm tra. 2.Khởi động - Thực hiện bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, khớp khuỷu tay, bả vai, gối, ép dây chằng trước sau. - Đá bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. II. Phần cơ bản. 1. Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra chạy bền. Nam 600m Nữ 500m Tính thời gian. 2. Cách cho điểm. - Điểm 9-10: Chạy đạt thành tích: “ Giỏi”. - Điểm 7-8: Chạy đạt thành tích: “ Khá”. - Điểm 5-6: Chạy hết cự ly quy định không tính thời gian. 3. Trò chơi: “ Cướp cờ”. III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. - Đi theo vòng tròn cúi người thả lỏng. 2. Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm. 3. Giao bài tập về nhà. 10' 2’ 8’ Mỗi đ/t 2lx8n 2L 2L 2L 30’ 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó dàn hàng cho lớp khởi động ở đội hình cự ly giãn cách 1 sải tay. - Sau khi khởi động xong, tập hợp lớp GV phổ biến nội dung, yêu cầu trước khi kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 10 học sinh. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần. ĐHKT - GV phổ biến trò chơi, sau đó tổ chức cho học sinh chơi. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV IV. Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: 12 /5/2010 Kí duyệt : /5/2010 Ngày dạy: /5/2010 Tiết 70 Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể I. Mục tiêu: - Giúp cho học sinh hiểu biết và kỹ năng cần thiết để các em vận dụng trong quá trình tập luyện ở nhà để triển thể lực. - Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật. II. Chuẩn bị: Phương tiện: Vệ sinh sân tập và đồng hồ bấm giây. III. Quá trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1.Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập. - GV phổ biến yêu cầu bài kiểm tra. 2.Khởi động - Thực hiện bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, khớp khuỷu tay, bả vai, gối, ép dây chằng trước sau. - Đá bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. II. Phần cơ bản. 1. Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra bật xa: Nam:1.5m trở lên Nữ 13m trở lên. - Chống đẩy: - Nam: 15 lần(T) - Nữ 10 lần(T) Tính thời gian. 2. Cách cho điểm. - Loại tốt: Đạt thành tích: “ Giỏi”. - Loại đạt: Đạt thành tích: “ TB”. - Loại Cđ: Đạt thành tích không đạt các mức trên. III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. - Đi theo vòng tròn cúi người thả lỏng. 2. Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm. 3. Giao bài tập về nhà. 10' 2’ 8’ Mỗi đ/t 2lx8n 2L 2L 2L 30’ 5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó dàn hàng cho lớp khởi động ở đội hình cự ly giãn cách 1 sải tay. - Sau khi khởi động xong, tập hợp lớp GV phổ biến nội dung, yêu cầu trước khi kiểm tra. - Kiểm tra từng học sinh - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần. ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * X GV ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD Lop6.doc