I/ Mục đích - yêu cầu:
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
- Yêu cầu:học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.
II/ Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Trong lớp học
- Phương tiện: vở ghi
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
130 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 341 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần
- HS thực hiện theo ĐH nước chảy
- Gv quan sát sửa sai
- Tập theo tín hiệu của GV.
ĐH Đá cầu
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV quan sát đôn đốc học sinh chạy bền.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
IV. Rút kinh nghiệm:
.
Ngày soạn: 15/4/2010 Kí duyệt : /4/2010
Ngày dạy: /4/2010
Tiết 66
Kiểm tra : Đá cầu
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích tâng cầu.
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện chính xác các động tác kỹ thuật. Nam 30 quả, Nữ 20 quả.
3: Thái độ:
- Kiểm tra với thái độ nghiêm túc, tự giác tích cực, nhiệt tình.
Đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II- Chuẩn bị:
GV: Giáo án kiểm tra, sổ ghi tên ghi điểm.
HS: Mỗi em một quả cầu đá.
Vệ sinh sân tập.
III. Quá trình lên lớp
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập
- Phổ biến nội dung yêu cầu khi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Nâng cao đùi.
- Đá má trong.
- Đá má ngoài
- Đá lăng trước.
II. Phần cơ bản
1. Nội dung.
- Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc bằng má trong bàn chân. và thành tích.
2. Cách cho điểm.
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích 30 quả( Giỏi).
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt 22-28.
- Điểm 5-6 : Đạt kỹ thuật nhưng không đạt thành tích quy định ở mức trên.
- Điểm 3-4: Không đạt kỹ thuật và thành tích quy định.
III. Phần kết thúc
1.Thả lỏng
2.GV Nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm.
3. Xuống lớp.
2 phút
8 phút
2Lx8N
2L
2L
2L
2L
30 phút
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho giáo viên sau đó cho giãn hàng khởi động theo đội hình 4 hàng ngang cự ly giãn cách 1 sải tay.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt là 2 học sinh.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần theo lệnh: “ Bắt đầu” của GV, cử học sinh đếm và được phép tâng 3 lần, lấy lần cao nhất.ư
- Nếu nữ kém có thể cho nhảy dây.
ĐHKT
*GV
*HS
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
- GV đọc điểm và nhận xét giờ kiểm tra.
IV. Rút kinh nghiệm:
.
Tuần 35
Ngày soạn: 8/5/2010 Kí duyệt : /5/2010
Ngày dạy: /5/2010
Tiết 67
Ôn tập học kỳ II
Môn thi: kỹ thuật bật nhảy
A.Mục tiêu:
1)Kiến thức:
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
2)Kỹ năng:
Nhằm rèn luyện phát triển sức mạnh chân, sức bật để yêu cầu tập một số động tác bổ trợ và phát triển sức mạnh chân như ôn: Đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bược giậm nhảyđá lăng, đà 1 bước, 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào hố cát( Tiếp cát bằng 2 chân)
3) Thái độ:
- Thi đua để có thành tích cao nhất.
Đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu.
B. Phương tiện:
Đệm, cột, xà nhảy cao, xới hố cát.
C. Quá trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ ôn tập và kiểm tra.
2.Khởi động
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Thực hiện chạy bước nhỏ.
- Thực hiện nâng cao đùi.
- Thực hiện đá lăng sau.
II. Phần cơ bản.
1. Ôn tập:
- Đá lăng trước
- Đá lăng sau
- Đà một bước giậm nhảy đá lăng
- Đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào đệm
- Nhảy bước bộ trên không
- Chạy đà tự do nhẩy xa kiểu ngồi
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà
- Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân co qua xà
2. Nhận xét kết quả giờ ôn tập 3.
Xuống lớp
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng.
2.GV Nhận xét kết quả giờ ôn tập:
3. Hướng dẫn bài tập cho giờ sau kiểm tra:
10'
2’
8’
Mỗi đ/t 2lx8n
30’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Cán bộ lớp báo cáo sĩ số cho gv sau đó cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
ĐHTL
GV
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
Giáo viên làm mẫu từng động tác kỹ thuật sau đó cho học sinh tập, trong quá trình tập giáo viên quan sát sữa sai.
Từng học sinh không nhảy 2 lần liên tiếp nhau.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
IV. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 8/5/2010 Kí duyệt : /5/2010
Ngày dạy: /5/2010
Tiết 68
Kiểm tra học kỳ II
Môn thi: kỹ thuật bật nhảy
A. Mục tiêu:
1)Kiến thức:
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
2)Kỹ năng: Kiểm tra toàn bộ kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
3) Thái độ:
- Thi đua để có thành tích cao nhất.
Đảm bảo an toàn trong kiểm tra, thi đấu.
B. cHuẩn bị: vệ sinh sân tập.
B. Quá trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ ôn tập và kiểm tra.
2.Khởi động
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Thực hiện chạy bước nhỏ.
- Thực hiện nâng cao đùi.
- Thực hiện đá lăng sau.
II. Phần cơ bản.
*. Nội dung thi học kỳ II:
Kiểm tra toàn bộ kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
* Cách cho điểm. Theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
- Điểm 9-10: : Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích mức “giỏi”
- Điểm 7-8: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ thực hiện một động tác tương đối đúng và đạt thành tích mức “khá”
- Điểm 5-6: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện động tác tương đối đúng và các thành tích đạt mức “đạt”.
- Điểm 3-4: : Cả hai lần nhảy đều không thực hiện đúng động tác.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
- Thực hiện cúi người thả lỏng
- Cho tâng cầu – chuyền cầu
2. Nhận xét kết quả giờ ôn tập và kiểm tra sau đó công bố điểm.
3. Xuống lớp
10'
2’
8’
Mỗi đ/t 2lx8n
30’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Cán bộ lớp báo cáo sỉ số cho gv sau đó cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
ĐHKT
Hố cát
* * GH gv
* *
* *
* * GB
* * *
* * *
- Mỗi học sinh chỉ được thực hiện 2 lần nhảy.
- Mỗi đợt 5 học sinh. Từng học sinh không nhảy 2 lần liên tiếp nhau.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
IV. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 10/5/2010 Kí duyệt : /5/2010
Ngày dạy: /5/2010
Tiết 69
Kiểm tra: chạy bền
I. Mục tiêu:
- Giúp cho học sinh hiểu biết và kỹ năng cần thiết để các em vận dụng trong quá trình tập luyện phảt triển sức bền.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt kỹ thuật và cự ly 500( Nữ), 600m(Nam)
II. Chuẩn bị:
Phương tiện: Sân chạy và đồng hồ bấm giây.
III. Quá trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập.
- GV phổ biến yêu cầu bài kiểm tra.
2.Khởi động
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, khớp khuỷu tay, bả vai, gối, ép dây chằng trước sau.
- Đá bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra chạy bền.
Nam 600m
Nữ 500m
Tính thời gian.
2. Cách cho điểm.
- Điểm 9-10: Chạy đạt thành tích: “ Giỏi”.
- Điểm 7-8: Chạy đạt thành tích: “ Khá”.
- Điểm 5-6: Chạy hết cự ly quy định không tính thời gian.
3. Trò chơi: “ Cướp cờ”.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
- Đi theo vòng tròn cúi người thả lỏng.
2. Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm.
3. Giao bài tập về nhà.
10'
2’
8’
Mỗi đ/t 2lx8n
2L
2L
2L
30’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó dàn hàng cho lớp khởi động ở đội hình cự ly giãn cách 1 sải tay.
- Sau khi khởi động xong, tập hợp lớp GV phổ biến nội dung, yêu cầu trước khi kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 10 học sinh.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần.
ĐHKT
- GV phổ biến trò chơi, sau đó tổ chức cho học sinh chơi.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
IV. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 12 /5/2010 Kí duyệt : /5/2010
Ngày dạy: /5/2010
Tiết 70
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I. Mục tiêu:
- Giúp cho học sinh hiểu biết và kỹ năng cần thiết để các em vận dụng trong quá trình tập luyện ở nhà để triển thể lực.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật.
II. Chuẩn bị:
Phương tiện: Vệ sinh sân tập và đồng hồ bấm giây.
III. Quá trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập.
- GV phổ biến yêu cầu bài kiểm tra.
2.Khởi động
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, khớp khuỷu tay, bả vai, gối, ép dây chằng trước sau.
- Đá bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra bật xa:
Nam:1.5m trở lên
Nữ 13m trở lên.
- Chống đẩy:
- Nam: 15 lần(T)
- Nữ 10 lần(T)
Tính thời gian.
2. Cách cho điểm.
- Loại tốt: Đạt thành tích: “ Giỏi”.
- Loại đạt: Đạt thành tích: “ TB”.
- Loại Cđ: Đạt thành tích không đạt các mức trên.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
- Đi theo vòng tròn cúi người thả lỏng.
2. Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm.
3. Giao bài tập về nhà.
10'
2’
8’
Mỗi đ/t 2lx8n
2L
2L
2L
30’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó dàn hàng cho lớp khởi động ở đội hình cự ly giãn cách 1 sải tay.
- Sau khi khởi động xong, tập hợp lớp GV phổ biến nội dung, yêu cầu trước khi kiểm tra.
- Kiểm tra từng học sinh
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần.
ĐHKT
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
*
X
GV
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
IV. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD Lop6.doc