A. Tên bài dạy :
- Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân.
- Trò chơi " Ai nhanh và khéo hơn"
phát chung. Yêu cầu tập đúng kĩ thuật, thể hiện được tính liên hoàn của bài.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi chủ động thể hiện tính đồng đội cao.
Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
- PP phân tổ quay vòng.
- Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 23
A. Tên bài dạy :
- Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân.
- Trò chơi " Ai nhanh và khéo hơn"
B. Mục tiêu :
- Ôn 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát chung. Yêu cầu tập đúng kĩ thuật, thể hiện được tính liên hoàn của bài.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu chơi chủ động thể hiện tính đồng đội cao.
D. Dụng cụ :
- 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
- PP phân tổ quay vòng.
- Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Trò chơi :" Ai nhanh và khéo hơn”
2. Ôn 5 động tác thể dục đã học.
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
1’
2’
2’
18- 22'
5 – 6’
10- 12’
2 – 3’
4 – 6’
2’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 2 trong 4 động tác thể dục đã học.
- Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh”.
- GV nêu tên trò chơi để HS nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 – 2 lần, rồi cho chơi chính thức 3 – 5 lần (có thắng bại).
- Lần đầu, GV nêu tên động tác, sau đó hô nhịp cho HS thực hiện theo lần lượt cả 5 động tác.
- Những lần sau, chia tổ để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp).
- Báo cáo kết quả bằng cách từng tổ trình diễn .
* Thi đua giữa các tổ nào có nhiều người thực hiện đúng và đẹp nhất 5 động tác thể dục đã học.
- Tập động tác thả lỏng
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 5 động tác chuẩn bị kiểm tra.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Theo đội hình trò chơi.
- Tập đồng loạt cả lớp theo đội hình 4 hàng ngang
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- 4 tổ thi đua.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 24
A. Tên bài dạy :
- Ôn tập 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
B. Mục tiêu:
- Ôn tập hoặc kiểm tra 5 động tác : Vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung . Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô và thuộc bài.
- Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu chơi sôi nổi, phản xạ nhanh.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt, chia nhóm . Thi đua.
D. Dụng cụ :
- Còi, bàn, ghế để kiểm tra.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Ôn tập
2. Trò chơi vận động :
" Kết bạn"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
1 - 2’
2 - 3’
1 - 2’
18- 22'
16- 18’
2 - 3’
5- 6’
12- 14’
5 – 6’
4 – 6’
2 ’
1’
1’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo.
- Không kiểm tra.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu và phương pháp kiểm tra.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên 200 – 250m.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Ôn tập 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung .
+ Tập cả lớp do GV điều khiển .
+ Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Kiểm tra 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung :
+ Nội dung kiểm tra : Mỗi HS thực hiện 5 động tác thể dục.
+ Phương pháp kiểm tra : GV gọi mỗi đợt 4 – 5 HS lên thực hiện 1 lần cả 5 động tác.
+ Đánh giá : Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra .
- GV giao bài tập về nhà.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Theo 1 hàng dọc.
- Tập trung 4 hàng ngang
- GV điều khiển lớp ôn tập.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Do tổ trưởng điều khiển
- Kiểm tra lần lượt 4 - 5 HS do GV điều khiển.
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình chơi.
- Đội hình vòng tròn.
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T12.doc