Giáo án Môn: Thể dục - Lớp 4 - Bài 1: Giới thiệu chương trình, tổ chức lớp trò chơi: “chuyển bóng tiếp sức”

- Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 4. Yêu cầu học sinh nắm được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.

- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu học sinh biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong giờ học thể dục.

- Biên chế tổ chọn cán sự bộ môn.

- Trò chôi “chuyền bóng tiếp sức”. Yuê cầu học sinh nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.

 

doc49 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 739 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Môn: Thể dục - Lớp 4 - Bài 1: Giới thiệu chương trình, tổ chức lớp trò chơi: “chuyển bóng tiếp sức”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. Tập bài tập thể dục phát triển chung. Trò chơi: Kết bạn. Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân tập. 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. a. Bài tập RLTTCB Kiểm tra nhảy dây theo kiểu chụm hai chân. Cả lớp đứng theo đội hình kiểm tra 2-4 hàng ngang hoặc thành hình chữ U. Mỗi lần kiểm tra khoảng 3-4 em thực hiện đồng loạt một lượt nhảy. Những em chờ kiểm tra, phải đứng trong hàng, không đi lộn xộn. b. Trò chơi vận động: Trò chơi Đi qua cầu. Chia số HS trong lớp thành những đội đều nhau, GV nhắc lại quy tắc chơi để HS nắm vững cách chơi, sau đó chơi chính thức, đội nào thực hiện nhanh nhất, ít lần phạm quy, đội đó thắng. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút. Chạy chậm tích cực, hít thở sâu. GV nhận xét phần kiểm tra và biểu dương những em đạt thành tích tốt, nhắc nhở những em cần phải tiếp tục tập luyện thêm. GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành HS chơi. HS thực hiện. MÔN: THỂ DỤC BÀI 45 BẬT XA-TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO” I- MUC TIÊU: - Học kĩ thuật bật xa. Yêu cầu cách thực hiện động tác tương đối đúng. - Trò chơi “Con sâu đo”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: sân trường sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 6 -10 p 18-22 p 4-6 p 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút. Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. Bài tập thể dục phát triển chung. Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh. Chạy chậm trên địa hình tự nhiên . 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. a. Bài tập RLTTCB. Học kĩ thuật bật xa. GV nêu tên bài tập, hướng dẫn, giải thích kết hợp làm mẫu cách tạo đà, cách bật xa, rồi cho HS thử bật và tập chính thức. Trước khi tập nên cho HS khởi động kĩ các khớp, tập bật nhảy nhẹ nhàng trước, yêu cầu HS khi chân tiếp đất cần làm động tác chùn chân, sau khi đã thực hiện tương đối thành thạo, mới yêu cầu HS bật hết sức rơi xuống hố cát hoặc đệm. Tránh tuyệt đối để các em dùng hết sức bật xa rơi xuống sân gạch hoặc trên nền cứng. GV hướng dẫn các em thực hiện phối hợp bài tập nhịp nhàng, chú ý bảo đảm an toàn. b. Trò chơi vận động: Làm quen trò chơi Con sâu đo. GV cho HS tập hợp, nêu trò chơi, giải thích luật chơi, rồi cho HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút. Chạy chậm thả lỏng tích cực, hít thở sâu. GV củng cố, hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành HS chơi. HS thực hiện. MÔN: THỂ DỤC BÀI 46 BẬT XA VÀ TẬP PHỐI HỢP CHẠY NHẢY TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO” I- MUC TIÊU: - Ôn bật xa và học phối hợp chạy nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Trò chơi “Con sâu đo”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: sân trường sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 6 -10 p 18-22 p 4-6 p 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút. Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. Chạy trên địa bàn tự nhiên Trò chơi: Kéo cưa xe lừa. 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. a. Bài tập RLTTCB Ôn bật xa. Trước khi tập, GV nên cho HS khởi động kĩ lại các khớp, tập bật nhảy nhẹ nhàng một số lần, sau đó nhắc lại yêu cầu và cách thực hiện bài tập. GV chia tổ tập luyện. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS. GV cho thi đua giữa các tổ một lần xem tổ nào có người bật xa nhất sẽ được khen thưởng. Khi bật xong, GV nhắc các em thả lỏng tích cực. Thi bật nhảy từng đôi một, tổ nào có nhiều người bật xa hơn được biểu dương. Học phối hợp chạy, nhảy. GV hướng dẫn cách tập luyện phối hợp, giải thích ngắn gọn các động tác và làm mẫu, sau đó cho HS tập thử một số lần để nắm được cách thực hiện bài tập. Cho HS tập theo đội hình hàng dọc, em đứng đầu hàng thực hiện xong, đi ra khỏi cát, em tiếp theo mới được xuất phát. b. Trò chơi vận động: Con sâu đo. GV cho HS tập hợp, giải thích luật chơi, rồi cho HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút. Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp hoặc đi thường theo nhịp 2-4 hàng dọc. GV củng cố, hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành Nhóm trưởng điều khiển. HS chơi. HS thực hiện. MÔN: THỂ DỤC BÀI 47 PHỐI HỢP CHẠY,NHẢY VÀ CHẠY, MANG, VÁC TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI” I- MUC TIÊU: - Ôn phối hợp chạy nhảy và học chạy mang, vác. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng. - Trò chơi “Kiệu người”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: sân trường sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 6 -10 p 18-22 p 4-6 p 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút. Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, cổ chân, đầu gối, hông. Chạy trên địa hình tự nhiên. Trò chơi: Kết bạn. 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. a. Bài tập RLTTCB Ôn bật xa. Chia nhóm tập luyện theo khu vực đã quy định. Yêu cầu HS hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích. Tập phối hợp chạy nhảy. GV nhắc cách tập luyện phối hợp, làm mẫu, sau đó cho HS thực hiện. Cho HS tập luyện theo đội hình hàng dọc. b. Trò chơi vận động: Kiệu người. GV cho HS tập hợp, nêu trò chơi, giải thích luật chơi, rồi cho HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút. Đi thường theo nhịp, vừa đi vừa hát. Đứng tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng. GV củng cố, hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành HS chơi. HS thực hiện. MÔN: THỂ DỤC BÀI 48 KIỂM TRA BẬT XA-TẬP PHỐI HỢP CHẠY, MANG, VÁC TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI” I- MUC TIÊU: - Kiểm tra bật xa. Yêu cầu thục hiện động tác tương đối chính xác và nâng cao thành tích. - Trò chơi “Kiệu người”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: sân trường sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 6 -10 p 18-22p 4-6 p 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút. Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. Chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Tập bài thể dục phát triển chung. Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh. 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. a. Bài tập RLTTCB Lần lượt kiểm tra từng HS . Tập phối hợp chạy, mang, vác. Chia tổ tập luyện theo khu vực đã quy định. b. Trò chơi vận động: Kiệu người. GV cho HS tập hợp, nêu trò chơi, giải thích luật chơi, rồi cho HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút. Đi theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. GV nhận xét phần kiểm tra. GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành HS chơi. HS thực hiện. MÔN: THỂ DỤC BÀI 49 PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ” I- MUC TIÊU: - Tập phối hợp chạy, nahỷ, mang, vác. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng. - Trò chơi “Chạy tiếp súc ném bóng vào rổ”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: sân trường sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 6 -10 p 18-22p 4-6 p 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút. - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. - Chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: Chạy tiếp sức ném bĩng vào rổ. 2. Phần cơ bản: a. Bài tập RLTTCB - Lần lượt kiểm tra từng HS . Tập phối hợp chạy, mang, vác. Chia tổ tập luyện theo khu vực đã quy định. b. Trò chơi vận động: Chạy tiếp sức ném bĩng vào rổ. - GV cho HS tập hợp, nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi, rồi cho - HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành trị chơi tốt . 3. Phần kết thúc: - Đi theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. - GV nhận xét phần kiểm tra. - GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành HS chơi. HS thực hiện.

File đính kèm:

  • docGIAO AN THE DUC LOP 4.doc