I.MỤC TIÊU
· Phổ biến một số quy định về nội quy khi tập luyện. Yêu cầu HS hiểu và thực hiện đúng.
· Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu HS biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
· Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
· Chơi trò chơi “ Chuyển bóng tiếp sức ”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. Rèn luyện sự khéo léo , nhanh nhẹn.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 46 trang
46 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2895 | Lượt tải: 4 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Môn Thể dục Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùp tập . 
+Lần 3 : Cán sự hô nhịp cho ả lớp tập , GV quan sát cửa sai cho HS , sau đó nhận xét . 
*Thi đua thực hiện 3 động tác vươn thở, tay , chân : 1 lần , mỗi động tác 2 x 8 nhịp . 
b.Trò chơi vận động “Nhanh lên bạn ơi ”
-GVNêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi . Cho tổ ( nhóm ) HS chơi thử một lần sau đó chơi chính thức có phân thắng thua và đưa ra hình thức thưởng phạt ( vui , ngộ nghĩnh ) 
3/Phần kết thúc
-GV cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học.Giao bài tập về nhà: Ôn lại các động tácĐHĐN tập hôm nay để lần học sau kiểm tra. 
-GV kết thúc giờ học bằng cách hô “Giải tán!”.
-Cán sự lớp tập hợp và báo cáo.
-Tập hợp thành 3 – 4 hàng dọc để nghe phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học.
-Chơi trò chơi tại chỗ (GV chọn )
-Cả lớp tập theo điều khiển GV.
-Cả lớp quan sát lắng nghe hướng dẫn GV . Tập làm theo . 
-Các tổ thi đua với nhau .
-Cả lớp cùng chơi dưới sự điều khiển cán sự 
-Đứng tại chỗ làm động tác gập chân thả lỏng
-Đi thường hoặc đứng tại chỗ vỗ tay hát . 
-HS đồng thanh hô to “Khỏe”
Ngày tháng năm 200
Bài 18 : ĐỘNG TÁC LƯNG - BỤNG 
 TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I.MỤC TIÊU
Ôn động tác vươn thở , tay, chân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác . 
Học động tác lưng –bụng . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác . 
Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông trời “ Yêu cầu HS tham gia trò chơi tương đối chủ động , nhiệt tình .
 II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Trên sân trường (chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, được dọn vệ sinh sạch sẽ), không có vật gây nguy hiểm.
GV chuẩn bị 1-2 còi, phấn trắng vạch xuất phát và vạch đích 
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
6 –10 phút
1 – 2 phút
2 – 3 phút
18 -22phút
12-14 phút
3-4 phút
7 – 8 phút 
1/Phần mở đầu
-Tập hợp lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học: Nhắc lại những nội dung cơ bản, những quy định khi tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- GV cho khởi động các khớp và chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh “
2/Phần cơ bản
a.Bài tập thể dục phát triển chung
-Ôn động tác vươn thở, tay ,chân : (2 lần mỗi lần 2 x 8 nhịp): GV hô cho HS tập 3 động tác 1 lần, sau đó mời cánsự lên hô cho cả lớp tập , GV quan sát để uốn nắn , sửa sai cho HS . Sau mỗi lần tập , GV có nhận xét kết qủa lần tập đó rồi mới cho tập tiếp . GV tuyên dương hững tổ tập tốt và động viên những tổ tập chưa tốt cần cố gắng hơn . 
-Động tác lưng – bụng : GV nêu tên động tác , làm mẫu cho HS hình dung được động tác , Sau đó đứng trước , cùng chiều với HS , HS đứng hai tay chống hông để để tậpcáccử động của chân2 – 3 lần . Khi HS thực hiện tương đối thuần thục , thì GV cho HS tập phối hợp chân với tay . 
-GV tập cùng chiều với HS 1 – 2 lần , sau đó quay lại phía HS vừa hô kết hợp với nhắc động tác và quan sát HS tập . 
-Lần tiếp theo , GV mời cán sự lớp lên vừa tập , vừa hô để cả lớp tập theo . Khi thấy HS tập tương đối thuộc bài , GV hô nhịp ( không làm mẫu ) cho HS tập 1 – 2 lần 
Chú ý : Khi động tác lưng – bụng , lúc đầu yêu cầu thẳng chân , thân chưa cần gập sâu mà qua mỗi buổi tập , GV yêu cầu HS gập sâu hơn một chút 
-Cán sự lớp tập hợp và báo cáo.
-Chạy một vòng xung quanh sân , khi về HS đứng thành 1 vòng tròn. 
-Thực hiện yêu cầu .Chơi trò chơi tại chỗ 
-Tập cả lớp theo điều khiển GV.
-Cả lớp quan sát lắng nghe hướng dẫn GV . Tập làm theo . 
-Thực hiện theo yêu cầu . 
-Lắng nghe . 
5 - 6 phút
4 - 6 phút
 2 phút
 2 phút
1 - 2 phút
*Ôn cả 4 động tác đã học : 1 – 2 lần .
b.Trò chơi vận động “Con cóc cậu ông trời ”
-GVNêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi . GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện đúngquy định của trò chơi để đảm bảo an toàn . 
3/Phần kết thúc
-GV cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học.Giao bài tập về nhà: Ôn lại các động tácĐHĐN tập hôm nay để lần học sau kiểm tra. 
-GV kết thúc giờ học bằng cách hô “Giải tán!”.
-Cả lớp cùng chơi dưới sự điều khiển cán sự 
-Đứng tại chỗ thả lỏng, sau đó hát và vỗ tay theo nhịp 
-HS đồng thanh hô to “Khỏe”
Ngày tháng năm 200
Bài 19 : ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP
 TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I.MỤC TIÊU
Ôn 4 động tác vươn thở , tay, chân, lưng – bụng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS nhắc lại tên , thứ tự động tác và thực hiện tương đối đúng động tác . 
Học động tác phối hợp : Yêu cầu thuộc động tác , biết nhận ra chỗ sai của động tác khi tập luyện . 
Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông trời “ Yêu cầu HS tham gia trò chơi tương đối chủ động , nhiệt tình .
 II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Trên sân trường (chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, được dọn vệ sinh sạch sẽ), không có vật gây nguy hiểm.
GV chuẩn bị 1-2 còi các dụng cụ phục vụ trò chơi . 
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
6 –10 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
18 -22phút
3-4 phút
14-16 phút
4 – 6 phút 
1-2 phút
1- 2 phút
1/Phần mở đầu
- Tập hợp lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học: Nhắc lại những nội dung cơ bản, những quy định khi tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
*Kiểm tra bài cũ: GV gọi 1 -2 HS lên thực hiện 2 trong 4 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học . GV hô nhịp và cùng HS đánh giá , xếp loại 
2/Phần cơ bản
a.Trò chơi vận động 
-Trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời “ . GV nêu tên trò chơi , nhắc lại luật chơi , vần điệu sau đó điều khiển cho Hs chơi . 
b.Bài tập thể dục phát triển chung
-Ôn 4 động tác vươn thở, tay ,chân, lưng – bụng : (2 lần mỗi lần 2 x 8 nhịp): Lần 1 GV hô nhịp và làm mẫu . Lần 2 : thi xem tổnào tập đúng . GV hô nhịp không làm mẫu . Lần 3 : GV vừa hô nhịp vừa đi lại quan sát sửa sai cho HS 
-Động tác phối hợp : 
4 – 5 lần GV cho HS tập 1 – 2 lần ,sau đó phối hợp động tác tay chân 
3/Phần kết thúc
-GV cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học.Giao bài tập về nhà: Ôn lại các động tácĐHĐN tập hôm nay để lần học sau kiểm tra. 
-GV kết thúc giờ học bằng cách hô “Giải tán!”.
-Cán sự lớp tập hợp và báo cáo.
-HS chạy nhẹ nhàng thành 1 hành dọc trên ân trường 1 vòng sau đó đi thành một 1 vòng tròn và hít thở sâu .
 -Trò chơi tại chỗ ( do GV chọn ) 
-1 -2 HS lên thực hiện theo yêu cầu.
-Cả lớp chơi trò chơi dưới sự điểu khiển GV . 
-Tập cả lớp theo điều khiển GV.
-Cả lớp thực hiện theo yêu cầu GV . 
-Trò chơi ( do GV chọn )
-Đứng tại chỗ làm động tác gập chân thả lỏng.
-HS đồng thanh hô to “Khỏe”
Ngày tháng năm 200
Bài 20 : TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC ”
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I.MỤC TIÊU
Ôn 5 động tác vươn thở , tay, chân, lưng – bụng và phối hợp của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thực hiện tương đối đúng động tác và biết phối hợp giữa các động tác . 
Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức “ Yêu cầu HS tham gia trò chơi tương đối chủ động , nhiệt tình .
 II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Trên sân trường (chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, được dọn vệ sinh sạch sẽ), không có vật gây nguy hiểm.
GV chuẩn bị 1-2 còi các dụng cụ phục vụ trò chơi . 
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
6 –10 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
18 -22phút
12-14 phút
4 - 6 phút
4 – 6 phút 
1-2 phút
 1 phút 
1-2 phút
1- 2 phút
1/Phần mở đầu
-Tập hợp lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học: Nhắc lại những nội dung cơ bản, những quy định khi tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
-Khởi động các khớp 
2/Phần cơ bản
a.Bài tập thể dục phát triển chung 
-Ôn 5 động tác vươn thở, tay ,chân, lưng – bụng và phối hợp : (3-4 lần mỗi lần 2 x 8 nhịp): 
+Lần 1 :GV hô nhịp và làm mẫu . +Lần 2 : GV vừa hô vừa quan sát để sửa sai cho HS , nếu nhịp nào có nhiều HS tập sai thì dừng lại sửa .
+Lần 3, 4 : Cán sự hô nhịp cho lớp tập , GV sửa sai cho HS xen kẽ giữa các lần tập thi đua giữa các nhóm. 
-GV cho HS tập theo từng nhóm do các tổ trưởng điều khiển , sau đó tập thi giữa các tổ . 
b. Trò chơi vận động
 -Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “ . GV nêu tên trò chơi , nhắc lại luật chơi , cho HS chơi thử 1 lần rồi chia đội chơi chính thức . Sau mỗi lần chơi GV tuyên bố đội thắng cuộc. 
3/Phần kết thúc
-GV cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học.Giao bài tập về nhà: Ôn lại các động tácĐHĐN tập hôm nay để lần học sau kiểm tra. 
-GV kết thúc giờ học bằng cách hô “Giải tán!”.
-Cán sự lớp tập hợp và báo cáo.
-HS chạy nhẹ nhàng thành 1 hành dọc trên ân trường 1 vòng sau đó đi thành một 1 vòng tròn và hít thở sâu .
-Giậm chân tại chỗ hát và vẫ tay 
 -Trò chơi tại chỗ ( do GV chọn ) 
-1 -2 HS lên thực hiện theo yêu cầu.
-Tập cả lớp theo yêu cầu GV.
-Thực hiện theo nhịp hô GV.
-Cả lớp thực hiện theo yêu cầu GV . 
-Cả lớp chơi . 
-Đứng tại chỗ làm động tác thả lỏng.
-Trò chơi tại chỗ ( do GV chọn)
-HS đồng thanh hô to “Khỏe”
            File đính kèm:
 the duc 4.doc the duc 4.doc