Giáo án môn Thể dục Lớp 3 chuẩn

 I. Mục tiêu:

- Biết những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3.

- Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, trái, nghỉ, nghiêm, dàn hàng, dồn hàng, chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.

- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

 II. Địa điểm, phương tiện

 -Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

 - Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1792 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 3 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát . * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn 6 động tác - Học động tác nhảy - Trò chơi “ Kết bạn.” 3. Phần kết thúc (6 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác, hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS . G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 6 động tác G kết hợp sửa sai cho HS Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá. Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hô nhịp cho HS tập Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. G nêu tên động tác tập mẫu chậm, hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS (3 lần) Lớp trưởng làm mẫu hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS. G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho lớp chơi thử, G nhận xét sửa sai. G cho lớp tập chính thức (5 lần). Cán sự cho lớp chơi. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn bài thể dục Chơi trò chơi mà mình thích. TIẾT 25 HỌC ĐỘNG ĐIỀU HÒA CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở và tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hòa. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi , kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp, lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(5 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát . * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn 7 động tác - Học động tác điều hòa - Trò chơi “ Kết bạn.” 3. Phần kết thúc (6 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác, hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS . G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 6 động tác G kết hợp sửa sai cho HS Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá. Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hô nhịp cho HS tập Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. G nêu tên động tác tập mẫu chậm, hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS (3 lần) Lớp trưởng làm mẫu hô nhịp điều khiển HS tập (3 lân) G quan sát nhận xét sửa sai cho HS. G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho lớp chơi thử, G nhận xét sửa sai. G cho lớp tập chính thức (5 lần). Cán sự cho lớp chơi. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn bài thể dục Chơi trò chơi mà mình thích. TIẾT 26 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG –TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I. Mục tiêu - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở và tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hòa. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi , kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp, lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(5 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát . * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn 8 động tác Thi tập mẫu bài thể dục - Trò chơi “Đua ngựa.” 3. Phần kết thúc (6 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác, hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS (2 lần) Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS . G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 6 động tác G kết hợp sửa sai cho HS Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá. Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hô nhịp cho HS tập Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. G nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi luật chơi, G chơi thử và cho lớp chơi thử, G nhận xét sửa sai. G cho lớp chơi chính thức theo 2 tổ (5 lần). Cán sự lớp điều khiển cho H chơi. G giúp đỡ sửa sai cho H chơi sai. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn bài thể dục Chơi trò chơi mà mình thích. TIẾT 27 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG –TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I. Mục tiêu - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi , kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp, lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(5 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát . * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn 8 động tác Thi tập mẫu bài thể dục - Trò chơi “Đua ngựa.” 3. Phần kết thúc (6 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác, hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS (2 lần) Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS . G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 6 động tác G kết hợp sửa sai cho HS Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá. Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hô nhịp cho HS tập Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. G nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi luật chơi, G chơi thử và cho lớp chơi thử, G nhận xét sửa sai. G cho lớp chơi chính thức theo 2 tổ (5 lần). Cán sự lớp điều khiển cho H chơi. G giúp đỡ sửa sai cho H chơi sai. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn bài thể dục Chơi trò chơi mà mình thích. TIẾT 28 BÀI 28 :HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu - hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Ôn trò chơi “Đua ngựa”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. - Giáo dục H yêu thích tập thể dục để nâng cao sức khỏe, và tham gia chơi trò chơi có tinh thần tập thể. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi , kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp, lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(5 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát . * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn 8 động tác Thi tập mẫu bài thể dục - Thi tập bài thể dục theo nhóm - Trò chơi “Đua ngựa.” 3. Phần kết thúc (6 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác, hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS (2 lần) Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS . G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 6 động tác G kết hợp sửa sai cho HS Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá. Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hô nhịp cho HS tập Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp. G cho từng nhóm lên biểu diễn bài thể dục, G + H nhận xét đánh giá. G nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi luật chơi, G chơi thử và cho lớp chơi thử, G nhận xét sửa sai. G cho lớp chơi chính thức theo 2 tổ (5 lần). Cán sự lớp điều khiển cho H chơi. G giúp đỡ sửa sai cho H chơi sai. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn bài thể dục Chơi trò chơi mà mình thích.

File đính kèm:

  • docgiao an hay.doc
Giáo án liên quan