I/YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập, chuẩn bị một còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2916 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 2 Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22
Thứ ngày tháng năm
Thể dục
Tiết 1: ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô”
I/YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập, chuẩn bị một còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: 35’
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
+ Ôn hai động tác đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông (dang ngang) .
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên . Sau đó đi thường và hít thở sâu .
- Xoay các khớp cổ tay, chân, gối hông……
* Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
II/PHẦN CƠ BẢN:
- Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông
- Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang
Yêu cầu : thực hiện động tác tương đối chính xác về tư thế của bàn chân và tư thế của hai tay .
- Trò chơi “Nhảy ô”
Mục đích : rèn luyện sức mạnh và kỹ năng bật
Yêu cầu : biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động .
Chú ý : không xô đẩy, gây mất trật tự .
III/PHẦN KẾT THÚC:
- Cúi người thả lỏng (cúi người, hai tay bắt chéo trước ngực, sau đó nhổm người, hai tay dang ngang).
- Nhảy thả lỏng .
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà:
+ Ôn : Các TTCB .
Bài thể dục đã học .
Đi thường theo vạch kẻ thẳng .
7’
60 – 80m
2 r8 nhịp
25’
15’
(2 - 3l) 10m
10’
3 – 4 l
3’
5 – 6 l
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x o
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV dùng khẩu lệnh cho HS đứng lại và quay mặt vào tâm, giãn cách để khởi động sau đó ôn bài thể dục, do cán sự lớp điều khiển
- Từ đội hình vòng tròn GV cho HS trở về đội hình hàng dọc .
- GV nêu tên động tác và nhắc lại cách đi, sau đó lần lượt cho các em đi theo vạch kẻ thẳng .
- Đi theo từng đợt, đến vạch giới hạn quay lại và đi theo chiều ngược lại theo hiệu lệnh của GV hoặc cán sự lớp .
- Xen kẽ giữa các lần tập, GV cùng HS có nhận xét và đánh giá .
- GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi cho HS nhớ lại và sau đó chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị.
- GV cho một nhóm HS chơi thử một lần rồi mới chơi chính thức .
- Xen kẽ giữa các lần chơi, GV có nhận xét và chỉ dẫn thêm cho HS . Trong quá trình chơi nếu thấy sai nhiều có thể cho dừng lại và chỉ dẫn thêm .
- GV cho thi đua giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất
- 4 hàng ngang.
- Gọi 1 – 2 HS nhắc lại nội dung học .
- Nêu ưu khuyết điểm của HS.
- Về nhà tự ôn .
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 22
Thứ ngày tháng năm
Thể dục
Tiết 2: ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô”
I/YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập, chuẩn bị một còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: 35’
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
+ Học đi kiễng gót, hai tay chống hông .
- Xoay các khớp cổ tay, chân, gối hông……
- Đi đều 2 – 4 hàng dọc trên sân trường .
* Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
II/PHẦN CƠ BẢN:
* Ôn các động tác rèn luyện TTĐCB .
Yêu cầu : thực hiện tương đối chính xác .
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông (dang ngang).
- Học đi kiễng gót, hai tay chống hông :
TTCB : Đứng chân trước sát vạch xuất phát thẳng hướng với vạch kẻ thẳng, chân sau kiễng gót, hai tay chống hông (hai ngón cái hướng ra sau lưng).
Động tác : Khi có lệnh, đi ở tư thế kiễng gót (gót chân không chạm đất) theo vạch kẻ, đầu và thân thẳng cố gắng giữ thăng bằng, mắt nhìn trước cách chân 3 – 4m, hai tay chống hông .
Yêu cầu : đi tự nhiên, thân người thẳng và giữ thăng bằng.
* Thi kiễng gót, hai tay chống hông .
- Trò chơi “Nhảy ô”
Yêu cầu : biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động .
Chú ý : không xô đẩy, gây mất trật tự .
III/PHẦN KẾT THÚC:
- Đi đều và hát .
- Cúi người thả lỏng (cúi người, hai tay bắt chéo trước ngực, sau đó nhổm người, hai tay dang ngang).
- Nhảy thả lỏng .
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà:
+ Ôn : Các TTCB .
Bài thể dục đã học .
Đi thường theo vạch kẻ thẳng .
7’
1 l
2 r8 nhịp
25’
5’
2 l
2 r4 nhịp
5’
2 - 3 l
8’
3 – 4 l
8’
2 - 3 l
3’
5 – 6 l
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x o
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV hoặc cán sự lớp điều khiển .
- 4 hàng ngang .
- Cán sự lớp điều khiển, vừa hô nhịp vừa làm mẫu .
- GV quan sát và sửa động tác sai của HS, có nhận xét
- 4 hàng dọc .
- GV làm mẫu và giải thích cách đi, sau đó lần lượt cho các em đi theo vạch kẻ thẳng .
- Đi theo từng đợt, đến vạch giới hạn quay lại và đi theo chiều ngược lại
- Chọn vài HS thực hiện đúng và thực hiện sai lên đi. GV và các em còn lại cùng quan sát và nhận xét
- Trong quá trình đi nếu thấy HS thực hiện sai, GV có thể cho dừng tập để chỉ dẫn và làm mẫu cách đi
thêm lần nữa để HS hiểu rõ thêm động tác .
- Từng tổ lên thực hiện xem tổ nào thực hiện đúng và đẹp nhất .
- GV nêu tên tròn chơi và nhắc lại cách chơi cho HS nhớ lại và sau đó chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị.
- GV cho từng tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển . GV kiểm tra, nhắc nhở kỉ luật, uốn nắn cách nhảy cho HS .
- 4 hàng dọc.
- Cán sự lớp điều khiển .
- 4 hàng ngang.
- Gọi 1 – 2 HS nhắc lại nội dung học .
- Nêu ưu khuyết điểm của HS.
- Về nhà tự ôn .
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- THE DUC 22.doc