I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT;
- Biết cách xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hôngg, đầu gối. Làm quen xoay cánh tay, khớp vai.
- Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập, chuẩn bị một còi, khăn, cờ, kẻ sân để tổ chức trò chơi .
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1550 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 2 Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19
Thứ ngày tháng năm
MÔN THỂ DỤC
Tiết 1:TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHANH LÊN BẠN ƠI”
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT;
Biết cách xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hôngg, đầu gối. Làm quen xoay cánh tay, khớp vai.
Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập, chuẩn bị một còi, khăn, cờ, kẻ sân để tổ chức trò chơi .
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: 35’
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
+ Tiếp tục ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhanh lên bạn ơi”
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên . Sau đó đi thường và hít thở sâu .
- Xoay các khớp cổ tay, chân, gối hông……
* Ôn bài thể dục phát triển chung
II/PHẦN CƠ BẢN:
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
Yêu cầu : tham gia vào trò chơi tương đối chủ động hơn .
- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !”
Yêu cầu : biết cách chơi và tham gia đúng luật
III/PHẦN KẾT THÚC:
- Cúi người thả lỏng (cúi người, hai tay bắt chéo trước ngực, sau đó nhổm người, hai tay dang ngang).
- Nhảy thả lỏng .
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà:
+ Ôn : . Đi đều.
. Bài thể dục.
. Các trò chơi đã học .
7’
60 – 80m
1 l
2 r8 nhịp
25’
10’
4 – 5 l
15’
2 – 3 l
3’
5 – 6 l
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x o
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV dùng khẩu lệnh cho HS đứng lại và quay mặt vào tâm, giãn cách để ôn bài thể dục, do cán sự lớp điều khiển .
- Vòng tròn .
- GV nêu tên tròn chơi và nhắc lại cách chơi cho HS nhớ lại .
- Chọn 1 – 2 HS làm “dê” và 2 – 3 HS làm “người đi tìm dê” rồi cho chơi thử sau đó mới chơi chính thức .
- Xen kẽ giữa các lần chơi, GV có nhận xét và chỉ dẫn thêm cho HS .
- Từ đội hình vòng tròn GV dùng khẩu lệnh cho HS trở về đội hình 4 hàng dọc để chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !”
- GV nhắc lại cách chơi và chọn một nhóm lên chơi thử để HS nhớ lại .
- Cho chơi thử rồi mới chơi chính thức có phân thắng bại.
- 4 hàng ngang.
- Gọi 1 – 2 HS nhắc lại nội dung học .
- Nêu ưu khuyết điểm của HS.
- Về nhà tự ôn .
Rút kinh nghiệm:
Tuần 19
Thứ ngày tháng năm
Thể dục
Tiết2: TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHÓM BA NHÓM BẢY”
I/MỤC ĐÍCH:
Biết cách xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hôngg, đầu gối. Làm quen xoay cánh tay, khớp vai.
Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập, chuẩn bị một còi, khăn, kẻ sân để tổ chức trò chơi .
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: 35’
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
+ Tiếp tục ôn 2 trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhóm ba nhóm bảy”
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên . Sau đó đi thường và hít thở sâu .
- Xoay các khớp cổ tay, chân, gối hông……
* Ôn bài thể dục phát triển chung
II/PHẦN CƠ BẢN:
- Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
Yêu cầu : tham gia vào trò chơi tương đối chủ động hơn .
- Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy!”
Yêu cầu : biết cách chơi kết hợp vần điệu và tham gia chơi ở mức độ tương đối chủ động
Ghi chú : GV có thể thay trò chơi trên bằng trò chơi có cùng mục đích mà HS ưa thích .
III/PHẦN KẾT THÚC:
- Cúi người thả lỏng (cúi người, hai tay bắt chéo trước ngực, sau đó nhổm người, hai tay dang ngang).
- Nhảy thả lỏng .
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà:
+ Ôn : . Đi đều.
. Bài thể dục.
. Các trò chơi đã học .
7’
60 – 80m
1 l
2 r8 nhịp
25’
10’
4 – 5 l
15’
2 – 3 l
3’
5 – 6 l
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x o
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV dùng khẩu lệnh cho HS đứng lại và quay mặt vào tâm, giãn cách để ôn bài thể dục, do cán sự lớp điều khiển .
- GV nêu tên tròn chơi và nhắc lại cách chơi cho HS nhớ lại .
- Chọn 1 – 2 HS làm “dê” và 2 – 3 HS làm “người đi tìm dê” rồi cho chơi thử sau đó mới chơi chính thức .
- Xen kẽ giữa các lần chơi, GV có nhận xét và chỉ dẫn thêm cho HS .
- GV nêu tên tròn chơi và nhắc lại cách chơi cho HS nhớ lại .
- Đi theo vòng tròn và thực hiện đọc vần điệu, vỗ tay , nhảy chuyển đội hình .
- Xen kẽ giữa các lần tập, GV có nhận xét và chỉ dẫn thêm cho HS .
- 4 hàng ngang.
- Gọi 1 – 2 HS nhắc lại nội dung học .
- Nêu ưu khuyết điểm của HS.
- Về nhà tự ôn .
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- The duc 19.doc