Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 15 + Tiết 16: Nhảy xa - Đẩy tạ - Lê Văn Lực

I.MỤC TIÊU:

1.Kiến thức:

Tiết15

Nhảy xa:

- Ôn một số bài tập phát triển thể lực.

- Ôn Kĩ thuật chạy đà giậm nhảy

Đẩy tạ:

- Ôn tập một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay.

- Học kĩ thuật ra sức cuối cùng

Tiết 16:

Nhảy xa:

- Ôn như tiết 15

- Học động tác trên không và tiếp đát

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 33 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 15 + Tiết 16: Nhảy xa - Đẩy tạ - Lê Văn Lực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Quan Sơn Người soạn: Lê Văn Lực Ngày soạn: / / Khối: 12 Tuần : 8 Tiết PPCT: 15+16 Nhảy xa - đẩy tạ I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Tiết15 Nhảy xa: - Ôn một số bài tập phát triển thể lực. - Ôn Kĩ thuật chạy đà giậm nhảy Đẩy tạ: - Ôn tập một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay. - Học kĩ thuật ra sức cuối cùng Tiết 16: Nhảy xa: - Ôn như tiết 15 - Học động tác trên không và tiếp đát Đẩy tạ: - Ôn tập như tiết 15 - Học kĩ thuật trượt đà. 2.Kĩ năng:- Thực hiên thuần thục các bài tập ôn luyện cũng như nội dung học mới của kỹ thuật nhảy xa và kỹ thuật đẩy tạ. 3. Thái độ: Tích cực, tự giác chủ động tập luyện. Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên II. Sân bãI . - Sân bãi: Sân vận động trường THPT quan sơn, sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ - Dụng cụ: các dụng cụ liên quan. Tranh ảnh, tạ tập, sân nhảy xa có ván giậm nhảy III. tiến trình lên lớp Nội dung Đ.Lượng Phương pháp TG SL A. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: Tập trung lớp, ổn định lớp 2. Phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung bài học, nội quy tập luyện 4. Khởi động: a. Khởi động chung: Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác: + Động tác tay ngực. + Động tác nghiêng lườn. + Động tác vặn mình. + Động tác Lưng bụng. + Động tác chân. + Động tác phối hợp. b. Khởi động chuyên môn: - Xoay các khớp. - ép các dây chằng. - Chạy tại chổ. - Bật nhảy 3. Kiểm tra bài cũ HS thực hiện chạy đà, giậm nhảy ưỡn thân? B. Phần cơ bản: Tiết: 15 I. Nhảy xa: 1- Ôn các bài tập phát triển - Tại chỗ bật cao lăng chân đánh tay - Bật cóc - Chạy 3 bước bật xa - Đứng lên ngồi xuống bằn hai chân. 2. Nhảy xa: - Ôn phối hợp chạy đà- giậm nhảy-Trên không – tiếp đất. + Ba bước chạy đà giậm nhảy bật cao ưỡn thân. + Năm bước chạy đà giậm nhảy ưỡn thân và tiếp đất. + Hết đà chạy đà giậm nhảy ưỡn thân. 2. Đẩy tạ: - Ôn tập một số động tác bổ trợ phát triẻn sức mạnh của tay + Nằm sấp chống đẩy + Kéo xà đơn - Học kĩ thuật ra sức cuối cùng Kĩ thuật động tác: TTCB đứng dồn trọng tâm vào chân trụ, chân lăng mũi chân chạm đất, Chân lăng bước ra một bước khoảng 70-80 cm đặt chạm dất thành tư thế RSCC. Hai nhóm đổi tập luyện Hệ thống kiến thức Thực hiện kỹ thuật chạy đà giậm nhảy Tiết: 16 1- Ôn các bài tập phát triển - Tại chỗ bật cao lăng chân đánh tay - Bật cóc - Chạy 3 bước bật xa - Đứng lên ngồi xuống bằn hai chân. 2. Nhảy xa: - Ôn phối hợp chạy đà- giậm nhảy-Trên không – tiếp đất. + Ba bước chạy đà giậm nhảy bật cao ưỡn thân. + Năm bước chạy đà giậm nhảy ưỡn thân và tiếp đất. + Hết đà chạy đà giậm nhảy ưỡn thân. 2 Đẩy tạ: - Ôn tập một số động tác bổ trợ phát triẻn sức mạnh của tay + Nằm sấp chống đẩy + Kéo xà đơn Ôn tập kỹ thuật RSCC có tạ Trượt đà RSCC đẩy tạ Hai nhóm đổi tập luyện Hệ thống kiến thức HS thực hiện chạy đà giậm nhảy trên không và tiếp đất. C. Phần kết thúc - Học sinh thả lỏng tích cực, thả lỏng chân tay, đi lại hít thở, thả lỏng các cơ bắp - GV củng cố bài và nhận xét bài học về ý thức tập luyện và kết quả của buổi tập. ưu nhược điểm của bài tập - Giao nhiệm vụ bài tập về nhà: tiết sau mang vỡ đi học lí thuyết - Xuống lớp 6p 3P 9P 12p 15P 3P 15P 15P 5P 3P 4-5P 2p 2p 1P 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2L 5L 20 30 20 4L 4L 4L 5L 5L 4L 50L 4L 4L 4L 5L Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CS GV GV và HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CS X GV CS điều hành khởi động; GV quan sát và sửa sai. * Chia lớp thành 2 nhóm (Nam, Nữ riêng) Nữ học nhảy xa Nam học đẩy tạ xong chuyển nội dung. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x X CS GV hướng dẫn ôn cho học sinh và giao nhiệm vụ. Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ GV Ÿ X CS GV Làm mẫu và phân tích HS tập thành từng nhóm 3 - 5 em tập luyện luân phiên. Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ GV quan sát sửa sai cho học sinh * Chia lớp thành 2 nhóm (Nam, Nữ riêng) Nữ học nhảy xa Nam học đẩy tạ xong chuyển nội dung. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x X CS GV hướng dẫn ôn cho học sinh và giao nhiệm vụ. Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ GV Ÿ X CS GV Làm mẫu và phân tích HS tập thành từng nhóm 3 - 5 em tập luyện luân phiên. Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ GV quan sát sửa sai cho học sinh GV gọi 2 HS lên thực hiện - Học sinh thả lỏng tích cực - Xuống lớp Gv hô: Nghiêm. Nghỉ Giải tán Hs hô: Khoẻ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ỳ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ p . GV Quan Sơn, ngày ... tháng .năm .. Phê duyệt của BGH Phê duyệt của tổ trưởng . ..

File đính kèm:

  • docTD12T15,16.doc