I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
Tiết15
Nhảy xa:
- Ôn một số bài tập phát triển thể lực.
- Ôn Kĩ thuật chạy đà giậm nhảy
Đẩy tạ:
- Ôn tập một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay.
- Học kĩ thuật ra sức cuối cùng
Tiết 16:
Nhảy xa:
- Ôn như tiết 15
- Học động tác trên không và tiếp đát
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 102 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 15 + Tiết 16: Nhảy xa - Đẩy tạ - Lê Văn Lực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Quan Sơn
Người soạn: Lê Văn Lực
Ngày soạn: / /
Khối: 12
Tuần : 8
Tiết PPCT: 15+16
Nhảy xa - đẩy tạ
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
Tiết15
Nhảy xa:
- Ôn một số bài tập phát triển thể lực.
- Ôn Kĩ thuật chạy đà giậm nhảy
Đẩy tạ:
- Ôn tập một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay.
- Học kĩ thuật ra sức cuối cùng
Tiết 16:
Nhảy xa:
- Ôn như tiết 15
- Học động tác trên không và tiếp đát
Đẩy tạ:
- Ôn tập như tiết 15
- Học kĩ thuật trượt đà.
2.Kĩ năng:- Thực hiên thuần thục các bài tập ôn luyện cũng như nội dung học mới của kỹ thuật nhảy xa và kỹ thuật đẩy tạ.
3. Thái độ: Tích cực, tự giác chủ động tập luyện. Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên
II. Sân bãI .
- Sân bãi: Sân vận động trường THPT quan sơn, sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ
- Dụng cụ: các dụng cụ liên quan. Tranh ảnh, tạ tập, sân nhảy xa có ván giậm nhảy
III. tiến trình lên lớp
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp: Tập trung lớp, ổn định lớp
2. Phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung bài học, nội quy tập luyện
4. Khởi động:
a. Khởi động chung:
Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực.
+ Động tác nghiêng lườn.
+ Động tác vặn mình.
+ Động tác Lưng bụng.
+ Động tác chân.
+ Động tác phối hợp.
b. Khởi động chuyên môn:
- Xoay các khớp.
- ép các dây chằng.
- Chạy tại chổ.
- Bật nhảy
3. Kiểm tra bài cũ
HS thực hiện chạy đà, giậm nhảy ưỡn thân?
B. Phần cơ bản:
Tiết: 15
I. Nhảy xa:
1- Ôn các bài tập phát triển
- Tại chỗ bật cao lăng chân đánh tay
- Bật cóc
- Chạy 3 bước bật xa
- Đứng lên ngồi xuống bằn hai chân.
2. Nhảy xa:
- Ôn phối hợp chạy đà- giậm nhảy-Trên không – tiếp đất.
+ Ba bước chạy đà giậm nhảy bật cao ưỡn thân.
+ Năm bước chạy đà giậm nhảy ưỡn thân và tiếp đất.
+ Hết đà chạy đà giậm nhảy ưỡn thân.
2. Đẩy tạ:
- Ôn tập một số động tác bổ trợ phát triẻn sức mạnh của tay
+ Nằm sấp chống đẩy
+ Kéo xà đơn
- Học kĩ thuật ra sức cuối cùng
Kĩ thuật động tác: TTCB đứng dồn trọng tâm vào chân trụ, chân lăng mũi chân chạm đất,
Chân lăng bước ra một bước khoảng 70-80 cm đặt chạm dất thành tư thế RSCC.
Hai nhóm đổi tập luyện
Hệ thống kiến thức
Thực hiện kỹ thuật chạy đà giậm nhảy
Tiết: 16
1- Ôn các bài tập phát triển
- Tại chỗ bật cao lăng chân đánh tay
- Bật cóc
- Chạy 3 bước bật xa
- Đứng lên ngồi xuống bằn hai chân.
2. Nhảy xa:
- Ôn phối hợp chạy đà- giậm nhảy-Trên không – tiếp đất.
+ Ba bước chạy đà giậm nhảy bật cao ưỡn thân.
+ Năm bước chạy đà giậm nhảy ưỡn thân và tiếp đất.
+ Hết đà chạy đà giậm nhảy ưỡn thân.
2 Đẩy tạ:
- Ôn tập một số động tác bổ trợ phát triẻn sức mạnh của tay
+ Nằm sấp chống đẩy
+ Kéo xà đơn
Ôn tập kỹ thuật RSCC có tạ
Trượt đà RSCC đẩy tạ
Hai nhóm đổi tập luyện
Hệ thống kiến thức
HS thực hiện chạy đà giậm nhảy trên không và tiếp đất.
C. Phần kết thúc
- Học sinh thả lỏng tích cực, thả lỏng chân tay, đi lại hít thở, thả lỏng các cơ bắp
- GV củng cố bài và nhận xét bài học về ý thức tập luyện và kết quả của buổi tập. ưu nhược điểm của bài tập
- Giao nhiệm vụ bài tập về nhà: tiết sau mang vỡ đi học lí thuyết
- Xuống lớp
6p
3P
9P
12p
15P
3P
15P
15P
5P
3P
4-5P
2p
2p
1P
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2L
5L
20
30
20
4L
4L
4L
5L
5L
4L
50L
4L
4L
4L
5L
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
CS GV
GV và HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x x
CS X GV
CS điều hành khởi động; GV quan sát và sửa sai.
* Chia lớp thành 2 nhóm (Nam, Nữ riêng) Nữ học nhảy xa
Nam học đẩy tạ xong chuyển nội dung.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X CS
GV hướng dẫn ôn cho học sinh và giao nhiệm vụ.
GV
X CS
GV Làm mẫu và phân tích
HS tập thành từng nhóm 3 - 5 em tập luyện luân phiên.
GV quan sát sửa sai cho học sinh
* Chia lớp thành 2 nhóm (Nam, Nữ riêng) Nữ học nhảy xa
Nam học đẩy tạ xong chuyển nội dung.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X CS
GV hướng dẫn ôn cho học sinh và giao nhiệm vụ.
GV
X CS
GV Làm mẫu và phân tích
HS tập thành từng nhóm 3 - 5 em tập luyện luân phiên.
GV quan sát sửa sai cho học sinh
GV gọi 2 HS lên thực hiện
- Học sinh thả lỏng tích cực
- Xuống lớp
Gv hô: Nghiêm. Nghỉ
Giải tán
Hs hô: Khoẻ
ỳ
p . GV
Quan Sơn, ngày ... tháng .năm ..
Phê duyệt của BGH Phê duyệt của tổ trưởng
. ..
File đính kèm:
- TD12T15,16.doc