Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2011-2012

I. Mục tiêu bài học:

1. KiÕn thøc: Giúp HS n¾m ®­îc môc tiªu, néi dung ch­¬ng tr×nh m«n ThÓ dôc líp 12. Nắm ®­îc một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản luyện tập phát triển sức mạnh phù hợp với bản thân ®Ó phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam.

2. Kü n¨ng: HS vËn dông ®­îc một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản vµo luyện tập phát triển sức mạnh phù hợp với bản thân.

3. Th¸i ®é: ChÊp hµnh tèt néi quy giê häc, ý thøc tæ chøc kû luËt tèt, chó ý nghe gi¶ng, h¨ng h¸i ph¸t biÓu x©y dùng bµi.

II. Chuẩn bị cña gi¸o viªn vµ häc sinh:

1. Giáo viên: Nghiên cứu nội dung kiến thức, chuẩn bị giáo án, tài liệu tham khảo để HS dễ hiểu khi vận dụng.

2. Häc sinh: Vë, bót, ®å dïng häc tËp cÇn thiÕt.

III. TiÕn tr×nh lªn líp:

1. Ổn định tổ chức.

2. Kiểm tra bài cũ: Em hãy kể tên một số nội dung học ở lớp 11 cần đến sức mạnh?

3. Bài mới:

 

doc60 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kì i: Bài thể dục nam, nữ Ký duyệt I. Mục tiờu bài học: 1. Kiến thức: Hoàn thiện bài thể dục liên hoàn 50 động tác (nam), bài thể dục nhịp điệu 10 động tác (nữ) chuẩn bị kiểm học kỳ I. 2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác, phối hợp nhịp nhàng biên độ động tác để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I. 3. Thái độ: Chấp hành tốt nội quy giờ học, chú ý nghe giảng, hoàn thành khối lượng bài tập. Biết tác dụng của bài thể dục vận dụng vào tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Giáo viên: Chuẩn bị còi, giỏo ỏn... 2. Học sinh: Vệ sinh sân TD, trang phục gọn gàng, có giầy tập. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung lvđ Phương pháp - Tổ chức A- Mở đầu: 1) Nhận lớp: - GV và HS: Làm thủ tục nhận lớp. - GV: Phổ biến nội dung và yêu cầu. 2) Khởi động: - GV: Bài khởi động chung. + Xoay các khớp. Cổ, vai, khưỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối. 10P 3x8N - Đội hình nhận lớp: m š›š›š›š›š› š›š›š›š›š› š›š›š›š›š› - Đội hình khởi động: m š › š › š › š › š › š › š › š › š › š š › š › š › š › š › B- Cơ bản: Hoàn thiện bài Thể dục nam, nữ: - Ôn: Bài thể dục liên hoàn đối với nam (1-50). GV: Thực hiện mẫu 1 lần sau đó hô cho HS thực hiện. Mỗi ĐT cần kết hợp giữa chuyển động của hai tay và kiễng - hạ gót, phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác sao cho chính xác và đẹp. - Ôn: Bài thể dục đối với nữ (1-10). Mỗi ĐT cần kết hợp giữa chuyển động của hai tay và kiễng - hạ gót, phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác sao cho chính xác và đẹp. - GV nhận xét củng cố: m š › š › š › š › š › š › š › š › š › š š › š › š › š › š › 30P 4x8N - Chia lớp thành 2 nhóm (Nhóm nam ôn bài TDLH 50 động tác; Nhóm nữ ôn bài TDNĐ 10 động tác) - ĐHTL thể dục (Phân theo nhóm nam, nữ) Nhóm Nam: m š › š › š › š › š › š › š › š › š › š š › š › š › š › š › - Gv quan sát sửa sai cho các em. - Gọi 2 em lên thực hiện bài TD, số HS còn lai quan sát nhận xét và rút kinh nghiệm. - GV: Thực hiện mẫu, kết hợp với phân tích, quan sát và sửa sai. - HS: Quan sát GV làm mẫu sau đó thực hiện theo yêu cầu của GV, kết hợp với nhận xét. Nhóm nữ: š › š › š š › š › š › š › m š › š › š C- Kết thúc: - Thả lỏng: Rung bắp đùi, vươn thở, rũ hai tay. - Nhận xét giờ học. - Giao BTVN: Ôn bài TD (nam, nữ) giờ sau kiểm tra. 5P 2x8N - HS đứng theo đồi hình nhận lớp chú ý lắng nghe. - GV nhận xét giao nhiệm vụ cho lớp và cho lớp giải tán. IV. Rút kinh nghiệm sau giờ giảng: Ngày soạn: 05/12/2010. Tiết: 34. Kiểm tra học kỳ I: Bài thể dục nam, nữ Ký duyệt I. Mục tiờu: 1. Kiến thức: Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh thông qua bài thể dục liên hoàn (nam) và bài thể dục nhịp điệu (nữ). 2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng biên độ và phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác của bài thể dục để đạt kết quả cao khi kiểm tra. 3. Thái độ: Chấp hành tốt nội quy giờ kiểm tra, bình tĩnh, tự tin, phát huy hết khả năng của mình để đạt thành tích cao nhất, kỹ thuật tốt nhất. Biết tác dụng của bài thể dục vận dụng vào tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Giáo viên: Chuẩn bị còi, giáo án, sổ sách ghi điểm. 2. Học sinh: Vệ sinh sân TD, kê bàn ghế, trang phục gọn gàng, có giầy tập. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Lvđ Phương pháp - Tổ chức A- Mở đầu: 1) Nhận lớp: - GV và HS: Làm thủ tục nhận lớp. - GV: Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ kiểm tra. 2) Khởi động: - GV: Bài khởi động chung. + Xoay các khớp: Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối. - Hs ôn lại bài. 10P 2x8N - Đội hình nhận lớp: m š›š›š›š›š› š›š›š›š›š› š›š›š›š›š› - Đội hình khởi động: m š › š › š › š › š › š › š › š › š › š š › š › š › š › š › B- Cơ bản: Kiểm tra: - Bài thể dục liên hoàn nam. - Bài thể dục nhịp điệu đối với nữ. * Hình thức kiểm tra: 3-4 hs/lần. * Cách đánh giá, xếp loại: - Loại Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật và đẹp, khớp với nhịp hô. Thể hiện tương đối tốt “tình cảm” của bài, mắt nhìn theo tay, động tác nhịp nhàng, có vấp một vài nhịp. - Loại Khá: Thực hiện cơ bản đúng, động tác tương đối đẹp, khớp với nhịp hô. Chưa thuộc 2 động tác, có vấp một vài nhịp. - Loại Trung bình: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài, khớp với nhịp hô. Chưa thuộc 3 động tác, có vấp một vài nhịp. - Loại Yếu: Chưa thực hiện được kĩ thuật của động tác, động tác chưa đẹp, chưa khớp với nhịp hô. Chưa thuộc nhiều động tác hoặc vấp nhiều nhịp. - Loại kém: Không thực hiện được 2/3 các động tác của bài, vấp nhiều nhịp. 30P - Chia lớp thành 2 nhóm: - Nhóm nam kiểm tra. - Nhóm nữ ôn chuẩn bị kiểm tra. Nhóm nữ ôn (Nhóm trưởng ĐK) m š › š › š › š › š › š › š › š › š › š š › š › š › š › š › - Theo thứ tự 3-4 hs xếp thành hàng ngang, thực hiện theo nhịp hô của nhóm trưởng. - GV: Quan sát và đánh giá xếp loại. - HS nam chưa kiểm tra xếp hàng ngồi quan sát các bạn kiểm tra chờ đến lượt. Nhóm nam: m š › › š › š š › š › š › š š › š š › š HS: Chú ý lắng nghe và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. C- Kết thúc: - Thả lỏng: Rung bắp đùi, vươn thở, rũ hai tay. - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả. 5P m š›š›š›š›š› š›š›š›š›š› š›š›š›š›š› - GV nhận xét giao nhiệm vụ cho lớp và cho lớp giải tán. IV. Rút kinh nghiệm sau giờ kiểm tra: Ngày soạn: 4/10/2009. Tiết: 35. ôn tập nội dung kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (chạy 80m - bật xa tại chỗ) Ký duyệt I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Thực hiện kĩ thuật chạy 80m và kĩ thuật bật xa tại chỗ. 2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy ngắn, kĩ thuật bật xa tại chỗ và phát huy được thành tích cao phấn đấu đạt trở lên. 3. Thái độ: Có ý thức tự giác trong giờ học, thực hiện nghiêm túc quy định giờ học. Biết vận dụng vào tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Giáo viên: Chuẩn bị còi, giỏo ỏn, thước dây, dây đích... 2. Học sinh: Vệ sinh sân TD, trang phục gọn gàng, có giầy tập. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức A. Mở đầu: 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học và nắm tình hình sức khoẻ của HS. 2. Khởi động: + Chạy 1 vòng sân TD. + Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, bả vai, khuỷu tay, hông, gối, ép dọc, ép ngang. + Đá lăng chân ra trước và ra sau. 10P + GV tập trung lớp thành 4 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x O x x x x x x GV + Chạy xong về đứng 4 hàng dàn hàng cự ly 1 sải tay, đứng so le. + Tập đồng loạt, CS hô. B. Cơ bản: 1. Ôn KT xuất phát thấp, chạy 80m. - Cách đóng bàn đạp chạy. - Thực hiện vào chỗ xuất phát - chạy lao. - Xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. - Chạy lao - chạy giữa quãng - về đích và cách đánh đích. 2. Bật xa tại chỗ. - Chạy 3 bước đà bật xa bằng 1 chân. - Chạy 3 bước đà bật xa bằng 2 chân. - Tại chỗ bật xa - không đánh tay. - Tại chỗ bật xa - có kết hợp đánh 2 tay. 30P 15p 15p - Chia lớp thành 2 nhóm: Nhóm HS nam ôn KT chạy 80m, nhóm HS nữ ôn bật xa tại chỗ. Sau đó đổi nội dung ôn tập. + ĐH ôn chạy cự li ngắn: XF Đ * * * GV - GV làm mẫu, phân tích kĩ thuật cho cả 2 nhóm HS quan sát. - GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS. + ĐH ôn bật xa tại chỗ: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV C. Kết thúc: - Thả lỏng rũ chân tay hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá giờ học, tuyên dương một số h/s đạt thành tích cao. - BTVN luyện tập chạy bền trên ĐHTN. 5P ĐH xuống lớp 3 hàng ngang. IV. Rút kinh nghiệm sau giờ giảng: Ngày soạn: 4/10/2009. Tiết: 36. kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (chạy 80m - bật xa tại chỗ) Ký duyệt I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh thông qua kĩ thuật chạy 80m và kĩ thuật bật xa tại chỗ. 2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy ngắn, kĩ thuật bật xa tại chỗ và phát huy được thành tích cao phấn đấu đạt trở lên. 3. Thái độ: Có ý thức trong khi kiểm tra, thực hiện nghiêm túc bài kiểm tra. Biết vận dụng vào tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Giáo viên: Giáo án, sổ sách ghi chép, đồng hồ bấm giây, thước dây, dây đích... 2. Học sinh: HS trang phục gọn gàng, có giầy tập, vệ sinh khu vực học tập, kê bàn ghế. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức A. Mở đầu: 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học và nắm tình hình sức khoẻ của HS. 2. Khởi động: + Chạy 1 vòng sân TD. + Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, bả vai, khuỷu tay, hông, gối, ép dọc, ép ngang. + Đá lăng chân ra trước và ra sau. 10P 2x8N + GV tập trung lớp thành 4 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x O x x x x x x GV + Chạy xong về đứng 4 hàng dàn hàng cự ly 1 sải tay, đứng so le. + Tập đồng loạt, CS hô. B. Cơ bản: GV cho HS ôn lại nội dung kiểm tra. 1. Phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra chạy 80m nam riêng, nữ riêng. - Kiểm tra Bật xa theo danh sách sổ điểm. 2. Tổ chức kiểm tra. - Kẻ sân theo Luật qui định phải có vạch xuất phát, vạch đích, vạch danh giới giữa các ô chạy và dây đích, cử 2 h/s cầm dây đích (chú ý đến độ cao). - Mỗi nhóm 2 h/s nam riêng, nữ riêng. - H/S tự đóng bàn đạp XP thấp. 3. Cách đánh giá, xếp loại: * Chạy 80m: - Loại Đạt: Nam = 12''8; Nữ = 14''8. - Loại Khá: Nam = 12''2; Nữ = 14''. - Loại Giỏi: Nam = 11''6; Nữ = 13''5. * Bật xa tại chỗ: - Loại Đạt: Nam = 1,95m; Nữ = 1,60m. - Loại Khá: Nam = 2,05m; Nữ = 1,70m. - Loại Giỏi: Nam = 2,15m; Nữ = 1,80m. 30P - Chia lớp thành 2 nhóm: Nhóm HS nam ôn KT chạy 80m, nhóm HS nữ ôn bật xa tại chỗ (3p), sau đó đổi nội dung. + ĐH kiểm tra chạy cự li ngắn: XF Đ * * * GV - GV làm mẫu, phân tích kĩ thuật cho cả 2 nhóm HS quan sát. - GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS. + ĐH kiểm tra bật xa tại chỗ: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV C. Kết thúc: - Thả lỏng rũ chân tay hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá, công bố kết quả kiểm tra, tuyên dương một số h/s đạt thành tích cao. - BTVN luyện tập chạy bền trên ĐHTN. 5P ĐH xuống lớp 3 hàng ngang. IV. Rút kinh nghiệm giờ kiểm tra:

File đính kèm:

  • docGATD12K1-GIAMTAI.doc