Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 3 - Năm học 2010-2011

Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục Nam, Nữ; Thực hiện cơ bản đúng động tác dần hình thành kĩ năng động tác

- Biết và thực hiện cơ bản đúng nội dung trao nhận gậy dần hình thành động tác trao nhận gậy tiếp sức 4 x 100m;

- Luyện tập phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Kiểm tra đạt tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực.

Thái độ - hành vi: Có ý thức tổ chức kỉ luật chung, đảm bảo giờ học an toàn, hiệu quả cao

Địa điểm – Phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, 15 tín gậy, tranh ảnh minh hoạ

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 3 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 16-08-2010 GIÁO ÁN SỐ 03 Tiết 03 BÀI HỌC: - TD: TDNĐ Nữ; ôn động tác 1.học động tác 2 - 3 TDLH Nam; Ôn động tác 1 - 5, học động tác 6 – 15 - Chạy TS: Giới thiệu kĩ thuật chạy tiếp sức Một số bài tập phát triển thể lực , bài tập bổ trợ, trò chơi Trao nhận tín gậy: Cách trao nhận tín gậy - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục Nam, Nữ; Thực hiện cơ bản đúng động tác dần hình thành kĩ năng động tác - Biết và thực hiện cơ bản đúng nội dung trao nhận gậy dần hình thành động tác trao nhận gậy tiếp sức 4 x 100m; - Luyện tập phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Kiểm tra đạt tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực. Thái độ - hành vi: Có ý thức tổ chức kỉ luật chung, đảm bảo giờ học an toàn, hiệu quả cao Địa điểm – Phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, 15 tín gậy, tranh ảnh minh hoạ Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật Phương pháp tổ chức KL TG I. Chuẩn bị: 1. Khởi động a. Chung b. chuyên môn 2. Bài cũ 5 - 7’ 2 x 8 2 – 3 1 – 3 - Nhận lớp, ổn định tổ chức, kiếm tra sĩ số, tác phong, trang phục Thể dục. Phổ biến nội dung giờ học: TD – TS - Chạy bền - Tại chỗ xoay kỹ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp và dây chằng khớp. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chố đánh tay kĩ thuật - Thực hiện các động tác thể dục NĐ, LH đã học Nhận lớp đội hình 4 hàng ngang GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € II. Cơ bản: 1. TD a. TDNĐ Nữ 10 -12’ 2 x 8 x2 2x8 x4 Ôn Động tác 1: Đánh hông Học động tác 2 -3 Động tác 2: Phối hợp giẩm nhảy và đánh tay Động tác 3 Di chuyển tiến lùi, quay tay GV € € € € € € € € € € € € € € GV € € € € € € € € € € € € € € b.. TD liên hoàn Nam 3. Chạy tiếp sức 4. Củng cố 5. Chạy bền 11-13’ 2 – 3’ 4 – 5’ 3 - 5 5 - 8 1 1 - 3 2 – 3 Ôn từ động tác 1 đến động tác 5 Học từ động tác 6 - 15 - Kĩ thuật chạy TS 4x100m là gồm có 4 người chạy, mỗi người chạy 100m và tổng 4 người là 400m bằng 1 vòng sân điền kinh tiêu chuẩn Chỉ người chạy đầu tiên là xuất phát thấp bắt buộc còn 3 người con lại có thể xuất phát cao hoặc thấp tuỳ chọn. Trong quá trình chạy không được chạy lấn sang đường chạy khác và khi về đích phải có tín gậy của BTC cầm trên tay VĐV về đích. - Cách trao nhận tín gậy Có 2 cách từ trên xuống Và từ dưới lên - bài tập bổ trợ: Tại chỗ đánh tay kĩ thuật Trao Nhận tín gậy - Luyện tập xuất phát thấp chạy tăng tốc cự li 30m - Gọi 2 – 3 học sinh lên thực hiện các động tác TD, TS 4x100m mới học. Lớp chú ý theo dõi, nhận xét và sửa sai (nếu có) - Chạy bền vòng quanh sân trường. Nam 800m, Nữ 400m. Chú ý thở sâu, thở đều trong khi chạy. Không chen lấn xô đẩy nhau trên đường chạy GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV € € € € € € € € € € € € € € 1 2 3 4 5 XP GV € € € € € € € € € € € € € € Chạy bền theo phương pháp liên tục, đồng loạt, hoàn thiện III. Kết thúc 1.Thả lỏng 2.Nhận xét 3. Bài tập về nhà 3 – 5’ - Tại chỗ thả lỏng tích cực nhằm hồi phục cơ bắp sau luyện tập tránh được sự co cứng cơ ảnh hưởng đến học tập và sinh hoạt hàng ngày - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học - Về nhà Ôn tập bài TD Nam, Nữ. Luyện tập kĩ thuật trao nhận gậy. Tập chạy bền GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Rút kinh nghiệm, bổ sung: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • doctiet 03.doc
Giáo án liên quan