Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 13: Ôn tập - Năm học 2011-2012

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức : Các khái niệm về dòng điện, dòng điện không đổi, cường độ dòng điện, nguồn điện, suất điện động và điện trở trong của nguồn điện.

2. Kỹ năng : Thực hiện được các câu hỏi và giải được các bài toán liên quan đến dòng điện, cường độ dòng điện, suất điện động của nguồn điện.

II. CHUẨN BỊ

Giáo viên : + Xem, giải các bài tập sgk và sách bài tập.

 + Chuẩn bị thêm nột số câu hỏi trắc nghiệm và bài tập khác.

Học sinh : + Giải các câu hỏi trắc nghiệm và bài tập thầy cô đã ra về nhà.

 + Chuẩn bị sẵn các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần phải hỏi thầy cô.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Luyện tập

IV. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ : Định nghĩa công của nguồn điện? Suất điện động của nguồn điện? Biểu thức suất điện động của nguồn điện. Biểu thức?

3. Nội dung bài mới

 a. Đặt vấn đề

 b. Bài mới

Hoạt động 1 (15 phút) : Giải các câu hỏi trắc nghiệm

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 13: Ôn tập - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 04/10/2011 Tiết 13. BÀI TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : Các khái niệm về dòng điện, dòng điện không đổi, cường độ dòng điện, nguồn điện, suất điện động và điện trở trong của nguồn điện. 2. Kỹ năng : Thực hiện được các câu hỏi và giải được các bài toán liên quan đến dòng điện, cường độ dòng điện, suất điện động của nguồn điện. II. CHUẨN BỊ Giáo viên : + Xem, giải các bài tập sgk và sách bài tập. + Chuẩn bị thêm nột số câu hỏi trắc nghiệm và bài tập khác. Học sinh : + Giải các câu hỏi trắc nghiệm và bài tập thầy cô đã ra về nhà. + Chuẩn bị sẵn các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần phải hỏi thầy cô. III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Luyện tập IV. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ : Định nghĩa công của nguồn điện? Suất điện động của nguồn điện? Biểu thức suất điện động của nguồn điện. Biểu thức? 3. Nội dung bài mới a. Đặt vấn đề b. Bài mới Hoạt động 1 (15 phút) : Giải các câu hỏi trắc nghiệm. Hoạt động của giáo viên-học sinh Nội dung cơ bản - Gọi HS trả lời và giải thích lựa chọn HS: Lựa chọn đáp án và giải thích lựa chọn Câu 6 trang 45 : D Câu 7 trang 45 : B Câu 8 trang 45 : B Câu 9 trang 45 : D Câu 10 trang 45 : C Câu 7.3 : B Câu 7.4 : C Câu 7.5 : D Câu 7.8 : D Câu 7.9 : C Hoạt động 2 (20 phút) : Giải các bài tập tự luận. Hoạt động của giáo viên-học sinh Nội dung cơ bản - Yêu cầu học sinh viết công thức và thay số để tính cường độ dòng điện. HS: Viết công thức và thay số để tính cường độ dòng điện. - Yêu cầu học sinh viết công thức, suy ra và thay số để tính điện lượng. HS: Viết công thức, suy ra và thay số để tính điện lượng. - Yêu cầu học sinh viết công thức, suy ra và thay số để tính công của lực lạ. HS: Viết công thức, suy ra và thay số để tính công của lực lạ. Bài tập thêm Tính số electron đi qua tiết diện thẳng của dây dẫn trong 5 giây, biết rằng cường độ dòng điện qua dây dẫn là 2A Tóm tắt: t = 5s I = 2A n =? Bài 13 trang 45 Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn: I = = 2.10-3 (A) = 2 (mA) Bài 14 trang 45 Điện lượng chuyển qua tiết diện thẳng của dây dẫn nối với động cơ tủ lạnh: Ta có: I = => Dq = I. Dt = 6.0,5 = 3 (C) Bài 15 trang 45 Công của lực lạ: Ta có: E = => A = E .q = 1,5.2 = 3 (J) Giải Ta có: 4. Dặn dò: Ôn lại các kiến thức: công, công suất điện, định luật Jun – Lenxo V. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY . . . . .

File đính kèm:

  • docgiao an 11 CB tiet 13.doc