Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2009-2010

- Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 11.

- Theå duïc: Nam: TD phaùt trieån chung (1  6); Nöõ: TD nhòp ñieäu (1  2).

- Theå duïc: Nam: TD phaùt trieån chung (7  15); Nöõ: TD nhòp ñieäu ( ñoäng taùc 3).

- Chaïy tieáp söùc: Cách trao - nhận tín gậy.(Bài tập 1-2)

- Theå duïc: Ôn nội dung tiết 2.

- Chaïy tieáp söùc: Bài tập 3 và 4, một số động tác bổ trợ.

- Theå duïc: Nam: TD phaùt trieån chung (16  20); Nöõ: TD nhòp ñieäu (ñoäng taùc 4).

- Chaïy tieáp söùc: Ôn bài tập 1 và 2, một số động tác bổ trợ.

- Theå duïc: Ôn động tác 1 4 (nữ); Động tác 1 20 (nam).

- Chaïy tieáp söùc: Xuất phát của người số 1, (bài tập 3 và 4); xuất phát của người nhận tín gậy số 2, 3, 4.

- Theå duïc: Nam: TD phaùt trieån chung (21  30); Nöõ: TD nhòp ñieäu (ñoäng taùc 5 - 6).

- Chaïy tieáp söùc: Ôn; nội dung tiết 5; Phối hợp của người trao - nhận tín gậy.

- Theå duïc: Nam: Ôn TD phaùt trieån chung (1 30); Nöõ: nhòp ñieäu (học ñoäng taùc 7).

- Chaïy tieáp söùc: Ôn; Phối hợp của người trao - nhận tín gậy.

- Theå duïc: Nam: TD phaùt trieån chung (31 40); Nöõ: TD nhòp ñieäu (đñoäng taùc 8).

- Chaïy tieáp söùc: Ôn; Phối hợp của người trao - nhận tín gậy.

 

doc39 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khi kết thúc tiết học. €€€€€ Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................ ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn 15/11/2009 Tiết TÊN BÀI : - CHẠY BỀN 31-32 - BÓNG CHUYỀN Tiết theo PPCT : 31+31 Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh nắm vững nội dung kĩ thuật các bài tập kỹ thuật môn bóng chuyền v à biết cách hít thở v à phân phối sức trong khi chạy bền. Kỹ năng: Học sinh nắm bắt và thực hiện được một số kỹ thuật bài học, áp dụng các kỹ thuật vào thực tế học tập và cuộc sông. Thái độ: Nêu cao tinh thần tự giác, tích cực rèn luyện, có ý thức tổ chức kỷ luật cao. Phương pháp: Giáo viên giảng giải, thị phạm động tác đồng loạt, phân nhóm học sinh ra bài tập quay vòng. Học sinh bắt chước làm theo. Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, đồ dùng, dụng cụ, tranh ảnh dạy học. Học sinh: trang phục TDTT, vệ sinh, chuẩn bị sân bãi dụng cụ học tập. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I .PHẦN MỞ ĐẦU Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động a, Khởi động chung... b, Khởi động chuyên môn... 2. Kiểm tra bài cũ: (Kiểm tra. kỹ thuật bóng chuyền) 3. Học bài mới: a. Bóng chuyền: Ôn kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình và thấp tay chính diện. Chuyền bóng cao tay, thấp tay. Đấu tập b. Chạy bền trên địa hình tự nhiên 4’ Cho học sinh đứng sau vạch ngang của sân phát bóng Chia nhóm chạy theo tổ, nam riêng 8’ 2’ 26’ 4. Cũng cố: Thực hiện kỹ thuật đánh bóng cao tay, bóng thấp tay 2’ - GV gọi 2 em một nội dung lên thực hiện kĩ thuật sau đó có nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 5. Hồi tĩnh: Rũ mềm toàn thân kết hợp hít thở sâu. 3’ - Thực hiện theo đội hình 4 hàng ngang Tiết 2 6. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 7. Bài tập bỗ trợ chuyên môn Các bài tập di chuyển, bổ trợ chuyên môn và bóng chuyền 8. Học bài mới: a Bóng chuyền: Ôn kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình và thấp tay chính diện. Kỹ thuật chuyền bóng cao, thấp tay. b. Chạy bền trên địa hình tự nhiên Các bài tập bổ trợ chuyên môn 2’ 5’ 28’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ Cho 1 h/s có kỹ thuật tốt phục vụ nêu cầu Cho học sinh đứng sau vạch ngang của sân phát bóng 9. Cũng cố: Thực hiện kỹ thuật bóng chuyền, cao v à th ấp tay 2’ - GV gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật được học mới để nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 10. Hồi tĩnh: Chạy chậm 1 vòng sân kết 3’ - Chạy theo đội hình 1 hàng dọc hợp thả lỏng toàn thấn và hít thở sâu. mỗi em cách nhau 1m III.PHẦN KẾT THÚC: 5’  (GV) 1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học €€€€€ 2. Bài tập về nhà: €€€€€ - Các bài tập bỗ trợ và bài thể dục hàng ngày €€€€€ 3. Dặn dò: Vệ sinh sân bãi, trả dụng cụ, bàn ghế bình nước sau khi kết thúc tiết học. €€€€€ Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................ ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn 15/11/2009 Tiết TÊN BÀI : ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I 33-34 NỘI DUNG - BÓNG CHUYỀN Tiết theo PPCT : 33+34 Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh nắm vững nội dung kĩ thuật các bài tập kỹ thuật môn bóng chuyền. Kỹ năng: Học sinh nắm bắt và thực hiện được một số kỹ thuật bài học, áp dụng các kỹ thuật vào thực tế để kiểm tra cuối kỳ đạt kết quả tốt. Thái độ: Nêu cao tinh thần tự giác, tích cực rèn luyện, có ý thức tổ chức kỷ luật cao. Phát huy hết khả năng của mình. Phương pháp: Giáo viên giảng giải, thị phạm động tác đồng loạt, phân nhóm học sinh ra bài tập quay vòng. Học sinh bắt chước làm theo. Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, đồ dùng, dụng cụ, tranh ảnh dạy học. Học sinh: trang phục TDTT, vệ sinh, chuẩn bị sân bãi dụng cụ học tập. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I .PHẦN MỞ ĐẦU Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động a, Khởi động chung... b, Khởi động chuyên môn... 2. Kiểm tra bài cũ: (Kiểm tra. kỹ thuật bóng chuyền) 3. Học bài mới: a. Bóng chuyền: Ôn kỹ thuật. Chuyền bóng cao tay, thấp tay. 4’ Cho học sinh đứng sau vạch ngang của sân phát bóng 8’ 2’ 26’ 4. Cũng cố: Thực hiện kỹ thuật đánh bóng cao tay, bóng thấp tay 2’ - GV gọi 2 em một nội dung lên thực hiện kĩ thuật sau đó có nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 5. Hồi tĩnh: Rũ mềm toàn thân kết hợp hít thở sâu. 3’ - Thực hiện theo đội hình 4 hàng ngang Tiết 2 6. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 7. Bài tập bỗ trợ chuyên môn Các bài tập di chuyển, bổ trợ chuyên môn và bóng chuyền 8. Học bài mới: a Bóng chuyền: Ôn kỹ thuật chuyền bóng cao tay, thấp tay. 2’ 5’ 28’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ Cho học sinh đứng sau vạch ngang của sân phát bóng 9. Cũng cố: Thực hiện kỹ thuật bóng chuyền, cao và thấp tay 2’ - GV gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật được học mới để nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 10. Hồi tĩnh: Chạy chậm 1 vòng sân kết 3’ - Chạy theo đội hình 1 hàng dọc hợp thả lỏng toàn thấn và hít thở sâu. mỗi em cách nhau 1m III.PHẦN KẾT THÚC: 5’  (GV) 1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học €€€€€ 2. Bài tập về nhà: €€€€€ - Các bài tập bỗ trợ và bài thể dục hàng ngày €€€€€ 3. Dặn dò: Chuẩn bị tốt tinh thần tiết học sau KIỂM TRA HỌC KỲ Vệ sinh sân bãi, trả dụng cụ, bàn ghế bình nước sau khi kết thúc tiết học. €€€€€ Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................ ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn 19/12/2009 Tiết TÊN BÀI : KIỂM TRA HỌC KỲ I 35-36 NỘI DUNG - BÓNG CHUYỀN Tiết theo PPCT : 35+36 Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh nắm vững nội dung kĩ thuật các bài tập kỹ thuật môn bóng chuyền. Kỹ năng: Học sinh nắm bắt và thực hiện được một số kỹ thuật bài học, áp dụng các kỹ thuật vào thực tế để kiểm tra cuối kỳ đạt kết quả tốt. Thái độ: Nêu cao tinh thần tự giác, tích cực rèn luyện, có ý thức tổ chức kỷ luật cao. Phát huy hết khả năng của mình. Phương pháp: Giáo viên giảng giải, thị phạm động tác đồng loạt, phân nhóm học sinh ra bài tập quay vòng. Học sinh bắt chước làm theo. Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, đồ dùng, dụng cụ, tranh ảnh dạy học. Học sinh: trang phục TDTT, vệ sinh, chuẩn bị sân bãi dụng cụ học tập. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I .PHẦN MỞ ĐẦU Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động a, Khởi động chung... b, Khởi động chuyên môn... 2. Kiểm tra bài cũ: (Kiểm tra. kỹ thuật bóng chuyền) 3. Học bài mới: a. Bóng chuyền: Ôn kỹ thuật. Phát bóng thấp tay, cao tay. Chuyền bóng cao tay, thấp tay. 4’ Cho học sinh đứng sau vạch ngang của sân phát bóng  €  €  €  €  €  €  €  € 8’ 2’ 26’ 4. Cũng cố: Thực hiện kỹ thuật đánh bóng cao tay, bóng thấp tay 2’ - GV gọi 2 em một nội dung lên thực hiện kĩ thuật sau đó có nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 5. Hồi tĩnh: Rũ mềm toàn thân kết hợp hít thở sâu. 3’ - Thực hiện theo đội hình 4 hàng ngang Tiết 2 6. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 7. Bài tập bỗ trợ chuyên môn Bổ trợ chuyên môn bóng chuyền 8. Học bài mới: KIỂM TRA HỌC KỲ I + Thöïc hieän 2 noäi dung: chuyền bóng cao tay 2 quả và thấp tay 3 quả . 1 quả/2điểm Điểm 8-10: Thực hiện 5 quả đúng tư thế chuẩn bị, điểm tiếp xúc giữa tay với bóng đúng đường bóng đi không suáy rơi đúng điểm rơi. Điểm 5-7: Thực hiện 5 quả tương đối đúng tư thế chuẩn bị, điểm tiếp xúc giữa tay với bóng đúng đường bóng đi im rơi đúng điểm rơi. Điểm < 5: Thực hiện 5 quả còn sai nhiều về kỹ thuật, tương đối đúng tư thế chuẩn bị, điểm tiếp xúc giữa tay với bóng sai, đường bóng đi không tốt rơi không đúng điểm rơi. 2’ 5’ 28’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ Trong lớp cử một học sinh có kỹ thuật tốt nhất lớp lên phục vụ lớp Nữ đánh từng quả Nam đánh liên tiếp giữa hai người 9. Cũng cố: Thực hiện kỹ thuật bóng chuyền, cao và thấp tay 2’ - GV gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật để nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 10. Hồi tĩnh: Chạy chậm 1 vòng sân kết 3’ - Chạy theo đội hình 1 hàng dọc hợp thả lỏng toàn thấn và hít thở sâu. mỗi em cách nhau 1m III.PHẦN KẾT THÚC: 5’  (GV) 1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học €€€€€ 2. Bài tập về nhà: €€€€€ - Các bài tập bỗ trợ và bài thể dục hàng ngày €€€€€ 3. Dặn dò: Chuẩn bị tốt tinh thần tiết học sau Vệ sinh sân bãi, trả dụng cụ, bàn ghế bình nước sau khi kết thúc tiết học. €€€€€ Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................ ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN 11 HOT.doc