I. Chuẩn Bị:
1, Nhận lớp;
2, Khởi động
3. Bài cũ 5–7
1 – 2 - Nhận lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục thể dục. Phổ biến nội dung giờ học TDNĐ nam, nữ (3 động tác) chạy bền
- Tại chỗ xoay kĩ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp. Thực hiện động tác: Kiền gót đầu – cổ, nhún gối xoay tay, kiẽng gót vặn mình, lưng bụng, bật tại chỗ.
- Thực hiện cách đóng bàn đạp và xuất phát thấp có bàn đạp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 199 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Tiết 4 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 10 tháng 9 năm 2007 GIÁO ÁN SỐ 04:
Tiết 04: BÀI HỌC: - TDNĐ: Ôn động từ động tác 1 – 3
Học động tác 4 và 5
- Chạy ngắn: Chạy đạp sau, Chạy tăng tốc
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục nhịp điệu nam, nữ. Thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy cự li ngắn, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh
- Tiếp tục phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Địa điểm, phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, tranh ảnh minh hoạ...
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LỚP HỌC
TG
SL
I. Chuẩn Bị:
1, Nhận lớp;
2, Khởi động
3. Bài cũ
5’–7’
2 x 8
1 – 2
- Nhận lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục thể dục. Phổ biến nội dung giờ học TDNĐ nam, nữ (3 động tác) chạy bền
- Tại chỗ xoay kĩ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp. Thực hiện động tác: Kiền gót đầu – cổ, nhún gối xoay tay, kiẽng gót vặn mình, lưng bụng, bật tại chỗ.
- Thực hiện cách đóng bàn đạp và xuất phát thấp có bàn đạp
- Nhận lớp: đội hình 4 hàng ngang.
6
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
II. Cơ Bản:
1, TDNĐ
30-32’
14-16’
4 x 8
Ôn TDNĐ Nữ, Nam
Phối hợp tốt, nhịp nhàng giữa động tác tay và động tác chân, làm sao các động tác thực hiện đúng nhịp độ không để động tác thừa, hướng đi của động tác phù hợp. Đưa động tác tay, chân đi theo hương nào thì trở về theo hướng đó. Không nên để thực hiện các động tác theo cảm tính của chính mình
Học TDNĐ Nữ
Động tác 4: Tay – Ngực Động tác 5: Đẩy hông
Thực hiên bên trái trước, bên phải sau đúng nhịp động tác. Theo dõi động tác của bạn để rút kinh nghiệm cho chính mình.
5
Thực hiện theo phương pháp phân nhóm, quay vòng, hoàn thiện
TDNĐ
2. Chạy ngắn:
3. Chạy bền
4. Củng cố
6 - 8’
4 – 5’
2 – 3’
4 x 8
2 - 3
1
2 - 3
Học TDNĐ Nam
Động tác 4: Di chuyển tiến lùi Động tác 5: phối hợp
Thực hiên bên trái trước, bên phải sau đúng nhịp động tác. Theo dõi động tác của bạn để rút kinh nghiệm cho chính mình.
Ôn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy nhanh 30m
Học:
* Chạy đạp sau
Chạy đạp sau của từng chân, góc độ nhỏ đồng thời nâng đùi của chân phía trước lên song song với mặt đất. Trong từng bước có giai đoạn bay trên không ở tư thế kết thúc đạp sau. Cuối giai đoạn bay, phải chủ động hạ bàn chân trước xuống dưới – về sau để chuyển qua đạp sau tiếp,đồng thời tích cực rút chân sau đưa đùi chân đó về trước lên trên. Hai tay đánh rộng – mạnh nhịp nhàng theo bước chạy.
* Chạy tăng tốc.
Chạy với kĩ thuật hoàn chỉnh, tốc độ tăng dần do tần số và độ dài bước tăng dần. Khi kết thúc cự li quy định cũng là lức đạt tốc độ cao nhất. Cần phải chạy đúng kĩ thuật, chạy nhanh nhưng không căng thẳng, gò bó
* Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
Nam 1200m, Nữ 800m:
- Thực hiện 2 động tác TDNĐ 4 và 5, chạy đạp sau. Lớp chú ý theo dõi và nhận xét nêu lên phương pháp luyện tập, sửa sai (nếu có)
* * * XP
* Thực hiện theo phương pháp phân nhóm, liên tục, hoàn thiện
Kết Thúc:
1, Thả lỏng
2, Nhận xét
3, Bài tập về nhà
4 - 6’
- Tại chỗ thả lỏng tích cực nhằm hồi phục cơ bắp sau luyện tập tránh được sự co cứng cơ ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
- Về nhà luyện tập chạy bên Nam 1200m, nữ 800m, ôn 5 động tác thể dục Nhịp điệu đã học, ôn tập xuất phát thấp, chạy tăng tốc.
6
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
Rút Kinh Nghiệm
File đính kèm:
- So 04.doc