Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Tiết 21 - Bản đẹp 3 cột

I. Chuẩn Bị:

1, Nhận lớp;

2, Khởi động

 - Nhận lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục thể dục. Phổ biến nội dung giờ học TDNĐ nam, nữ (3 động tác) chạy bền

- Tại chỗ xoay kĩ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp và dây chăng khớp. Thực hiện động tác: lưng bụng, bật tại chỗ. Thực hiện động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 90 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Tiết 21 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 10 tháng 11 năm 2007 GIÁO ÁN SỐ 21 Tiết 21 BÀI HỌC: - Thể thao tự chọn (TTTC) Bóng chuyền - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện kỹ thuật động tác cơ ban Bóng chuyền 6 dần hình thành kỹ năng thông qua bài tập thể chất. - Thực hiện đúng các yêu cầu kĩ thuật cơ bản môn bóng chuyền 6, rèn luyện phát triển sức bền. - Thực hiện đúng, đủ nội dung giờ học. Có ý thức tổ chức kỷ luật chung đảm bảo giờ học an toàn hiểu quả. Địa điểm, phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, Sân bóng chuyền, 10 quả bóng, lưới. NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LỚP HỌC TG SL I. Chuẩn Bị: 1, Nhận lớp; 2, Khởi động 4’–6’ 2 x 8 - Nhận lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục thể dục. Phổ biến nội dung giờ học TDNĐ nam, nữ (3 động tác) chạy bền - Tại chỗ xoay kĩ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp và dây chăng khớp. Thực hiện động tác: lưng bụng, bật tại chỗ. Thực hiện động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc. - Nhận lớp: đội hình 4 hàng ngang. 6 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * II. Cơ Bản: 1. TTTC: Bóng chuyền 32-34’ 1 3 - 5 Giới thiệu Bóng chuyền 6: Bóng chuyền là môn TT tập thể, mang tính đồng đội. Bóng chuyền xuất hiện đầu tiên tại nước Mỹ năm 1895. Với hơn 100 năm phát sinh và phát triển của mỉnh, bóng chuyền từ một hình thức chơi đơn giản đã trở thành một môn TT hoàn chỉnh cả về hình thức và nội dung. Tư thế chuẩn bị và luyện tập. Trong tập luyện và thi đấu thường được sử dụng 3 tư thế chuẩn bị như sau: + Đứng 2 chân rộng bằng vai, trọng lượng cơ thể dồn đều lên 2 chân thân người hơi ngã về trước, 2 tay co tự nhiên, khuỷu tay ở ngang hông, cẳng tây gần như song song với đùi. Bàn tay, ngón tay duỗi tự nhiên, hai cẳng tay hướng ra trước và hơi chếch sang 2 bên. + Giống tư thế thứ nhất,nhưng đứng chân trước, chân sau. Trọng lượng cơ thể dồn nhiều vào chân trước, bàn chân sau hơi kiễng gót 2. Chạy bền 3. Củng cố 7 1 1 1 2 + Giống tư thế thứ nhất, nhưng 2 bàn chân hơi kiễn gót. Trọng lượng dồn vào 2 nữa trước bàn chân. Dù ở tư thế nào 2 chân vẫn luôn ở tư thế động, trong lượng cơ thể luôn được luân chuyển từ chân nọ sang chân kia. - Giới thiệu và luỵên tập kĩ thuật di chuyển: Trong luyện tập và thi ssấu bóng chuyền có nhiều kĩ thuật di chuyển trong đó có các kĩ thuật như: Bước chạy, bước thường, bước chéo, bước nhảy, bước xoạc phù hợp cho từng trường hợp cần thiết khi tiếp xúc với bóng ở từng thời điểm nhất định để đạt hiệu quả tốt nhất. + Bước chạy: được sử dụng trong trường hợp có điểm rơi xa. + Bước thường: được thực hiện khi có điểm rơi gần. + Bước chéo: Là kĩ thuật động tác với tốc độ lớn hơn bước thường và sử dụng khi di chuyển sang 2 bên. + Bước xoạc: Là kĩ thuật di chuyển với 1 bước, nhưng có độ dài lớn (hoặc là bước cuối cùng của các kĩ thuật khác) + Bước nhảy: sử dụng để đỡ, không chế những đường bóng trên cao. - Giới thiệu và làm quen với sơ bộ về kĩ thuật chuyền bóng. Chuyền bóng cao tay chuyền bóng thấp tay. Luyện tập làm quên với kĩ thuật chuyền bóng. Tự do luyện tập cách chuyền bóng theo nhóm 4 – 5 học sinh 1 quả bóng. - Chạy bền trên địa hình tự nhiên: Nam 1200m, Nữ 800m - Thực hiện kĩ thuật di chuyển cơ bản: Lớp chú ý theo dõi và nhận xét Kết Thúc: 1, Thả lỏng 2, Nhận xét 3, Bài tập về nhà 4 - 5’ - Tại chỗ thả lỏng tích cực nhằm hồi phục cơ bắp sau luyện tập tránh được sự co cứng cơ ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học - Về nhà luyện tập chạy bên Nam 2000m, nữ 1500m, 6 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Rút Kinh Nghiệm:

File đính kèm:

  • docSo 21.doc