Giáo án Môn Thể dục Lớp 1

- Ôn trò chơi “Diệt các con vật có hại”; Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng.

- Làm quen tập hợp hàng dọc, dóng hàng, biết đứng vào hàng dọc và dóng hàng với bạn đứng trước cho thẳng,biết cách chơi và tham gia trò chơi theo yêu cầu của giáo viên.

- Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.

 

doc72 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2527 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Môn Thể dục Lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: 18-22 phút. Đội hình tập luyện Ôn bài phát triển chung. 3-5lx8n ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” 6- 8 phút Đội hình trò chơi: Giáo viên giới thiệu lại trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. ( ĐH 2) Phương pháp trực quan Cho học sinh chơi thử. 6-8 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. 2 lần ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt Chuyền cầu theo nhóm 2 người. 1 lần ( ĐH1) Phương pháp đồng loạt Giáo viên giới thiệu lại trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. ( ĐH 2) Phương pháp trực quan Cho học sinh choi theo tổ. 2 – 5 phút. ‚‚ ‚‚ ƒƒƒ ƒƒƒ ‚ Tổ 1 ‚ Tổ 2 ‚‚ ‚‚ ƒƒƒ ƒƒƒ ‚ Tổ 3 ‚ Tổ 4 (ĐH4) Phương pháp chia nhóm III. Phần kết thúc: 3- 6 phút Đội hình xuống lớp: Thả lỏng: Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. 1 lần (ĐH3) - Phương pháp đồng loạt Hệ thống bài, giáo dục. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Nhận xét, dặn dò. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Rút kinh nghiệm: Duyệt tổ trưởng CM Người soạn Duyệt Hiệu trưởng Tuần 32 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 PPCT/ Tiết: Ngày soạn: Thời gian: 40 phút Ngày dạy: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU: - Ôn bài thể dục; Tiếp tục ôn tâng cầu. - Thực hiện các động tác thể dục tương đối chính xác; Tâng cầu nâng cao thành tích. - Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật. II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ: - Còi, sân, trường sạch sẽ, an toàn. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I.Phần mở đầu: 6 – 7 phút. 1.Nhận lớp: - Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo. - Giáo viên nhận lớp kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục. - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu. 2 – 3 phút Đội hình nhận lớp: ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ à ƒƒƒƒƒƒ ‚‚ ‚‚ ƒƒƒƒƒƒ ‚‚ ‚‚ GV GV ( ĐH 1) ( ĐH 2) 2. Khởi động: - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … 1 lần. Đội hình khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ‚CS GV ( ĐH 3) Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. 1 – 2 phút. Đội hình trò chơi: ( ĐH 3) Phuong pháp trò chơi. II. Phần cơ bản: 18-22 phút. Đội hình tập luyện Ôn bài phát triển chung. 3-5lx8n ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt Cho học sinh choi theo tổ. 2 – 5 phút. ‚‚ ‚‚ ƒƒƒ ƒƒƒ ‚ Tổ 1 ‚ Tổ 2 ‚‚ ‚‚ ƒƒƒ ƒƒƒ ‚ Tổ 3 ‚ Tổ 4 (ĐH4) Phương pháp chia nhóm Ôn trò chơi “ Tâng cầu” 10- 12 phút Đội hình trò chơi: Giáo viên giới thiệu lại trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. ( ĐH 2) Phương pháp trực quan Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. 2 lần ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt III. Phần kết thúc: 3- 6 phút Đội hình xuống lớp: Thả lỏng: Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. 1 lần (ĐH3) - Phương pháp đồng loạt Hệ thống bài, giáo dục. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Nhận xét, dặn dò. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Rút kinh nghiệm: Duyệt tổ trưởng CM Người soạn Duyệt Hiệu trưởng Tuần 33 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 PPCT/ Tiết: Ngày soạn: Thời gian: 40 phút Ngày dạy: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU: - Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ; Tiếp tục ôn tâng cầu. - Thực hiện các động tác kĩ năng đội hình đội ngũ ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự, không xô đẩy. Tâng cầu nâng cao thành tích. - Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật. II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ: - Còi, sân, trường sạch sẽ, an toàn. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I.Phần mở đầu: 6 – 7 phút. 1.Nhận lớp: - Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo. - Giáo viên nhận lớp kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục. - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu. 2 – 3 phút Đội hình nhận lớp: ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ à ƒƒƒƒƒƒ ‚‚ ‚‚ ƒƒƒƒƒƒ ‚‚ ‚‚ GV GV ( ĐH 1) ( ĐH 2) 2. Khởi động: - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … 1 lần. Đội hình khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ‚CS GV ( ĐH 3) Ôn bài phát triển chung. 1 – 2 phút. Đội hình trò chơi: ( ĐH 3) Phuong pháp trò chơi. II. Phần cơ bản: 18-22 phút. Đội hình tập luyện Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đứng nghiêm, đứng nghỉ 3-5lx8n ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt Cho học sinh chơi thử. 6-8 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạ Cho học sinh choi theo tổ. 2 – 5 phút. ‚‚ ‚‚ ƒƒƒ ƒƒƒ ‚ Tổ 1 ‚ Tổ 2 ‚‚ ‚‚ ƒƒƒ ƒƒƒ ‚ Tổ 3 ‚ Tổ 4 (ĐH4) Phương pháp chia nhóm Chuyền cầu theo nhóm 2 người. 1 lần ( ĐH1) Phương pháp đồng loạt Giáo viên giới thiệu lại trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. ( ĐH 2) Phương pháp trực quan Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. 2-3 phút ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt III. Phần kết thúc: 3- 6 phút Đội hình xuống lớp: Thả lỏng: Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. 1 lần (ĐH3) - Phương pháp đồng loạt Hệ thống bài, giáo dục. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Nhận xét, dặn dò. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Rút kinh nghiệm: Duyệt tổ trưởng CM Người soạn Duyệt Hiệu trưởng Tuần 34 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 PPCT/ Tiết: Ngày soạn: Thời gian: 40 phút Ngày dạy: TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU: - Tiếp tục ôn bài thể dục; Tiếp tục ôn tâng cầu. - Thực hiện thuộc các động tác thể dục; Tâng cầu nâng cao thành tích. - Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật. II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ: - Còi, sân, trường sạch sẽ, an toàn. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I.Phần mở đầu: 6 – 7 phút. 1.Nhận lớp: - Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo. - Giáo viên nhận lớp kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục. - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu. 2 – 3 phút Đội hình nhận lớp: ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ à ƒƒƒƒƒƒ ‚‚ ‚‚ ƒƒƒƒƒƒ ‚‚ ‚‚ GV GV ( ĐH 1) ( ĐH 2) 2. Khởi động: - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … 1 lần. Đội hình khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ‚CS GV ( ĐH 3) Tró chơi: “ Diệt các con vật có hại” 1 – 2 phút. Đội hình trò chơi: ( ĐH 3) Phuong pháp trò chơi. II. Phần cơ bản: 18-22 phút. Đội hình tập luyện Ôn bài phát triển chung. 3-5lx8n ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt Cho học sinh choi theo tổ. 2 – 5 phút. ‚‚ ‚‚ ƒƒƒ ƒƒƒ ‚ Tổ 1 ‚ Tổ 2 ‚‚ ‚‚ ƒƒƒ ƒƒƒ ‚ Tổ 3 ‚ Tổ 4 (ĐH4) Phương pháp chia nhóm Cho học sinh trình diễn các động tác. 2-3 lần. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ƒƒƒƒƒƒ ƒ ƒƒƒƒƒ ‚GV (ĐH5) - Phương pháp trình diễn Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. 2 lần ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt Ôn trò chơi “ Tâng cầu” 5- 8 phút Đội hình trò chơi: Giáo viên giới thiệu lại trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. ( ĐH 2) Phương pháp trực quan Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. 2 lần ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt III. Phần kết thúc: 3- 6 phút Đội hình xuống lớp: Thả lỏng: Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. 1 lần (ĐH3) - Phương pháp đồng loạt Hệ thống bài, giáo dục. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Nhận xét, dặn dò. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Rút kinh nghiệm: Duyệt tổ trưởng CM Người soạn Duyệt Hiệu trưởng Tuần 35 GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 1 PPCT/ Tiết: Ngày soạn: Thời gian: 40 phút Ngày dạy: TỔNG KẾT MÔN HỌC I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: - Tổng kết môn học. - Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm. Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo. - Giáo dục học sinh: Tự giác chấp hành tốt những quy định trong giờ học thể dục; Có ý thức chủ động tích cực tham gia vào các hoạt động học tập; Có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ và yêu mến bạn bè; Có ý thức giữ gìn và rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật. II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ: Phấn, bản,sân trường sạch sẽ, an toàn III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I.Phần mở đầu: 6 – 7 phút. 1.Nhận lớp: - Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo. - Giáo viên nhận lớp kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe, trang phục. - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu. 2 - 3 phút Đội hình nhận lớp: ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ à ƒƒƒƒƒƒ ‚‚ ‚‚ ƒƒƒƒƒƒ ‚‚ ‚‚ GV GV ( ĐH 1) ( ĐH 2) 2. Khởi động: - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … 1 lần. Đội hình khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ‚CS ‚ GV ( ĐH 3) Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. 1 – 2 phút. Đội hình trò chơi: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ GV ‚ ƒ ƒ ƒ ƒ ( ĐH 3) Phuong pháp trò chơi. II. Phần cơ bản: 18-22phút. Đội hình tập luyện - Hệ thống lại kiến thức đã học 1lần. ( ĐH 3) Phương pháp đồng loạt Đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của HS trong năm đối với môn Thể dục. 1-2 lần ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ƒƒƒƒƒƒ ƒ ƒƒƒƒƒ ‚GV ( ĐH 4) Phương pháp trình diễn Ôn trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. 8- 10 phút Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. ( ĐH 2) Phương pháp trực quan Cho học sinh chơi thử. Đội hình trò chơi: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ƒƒƒƒƒƒ ƒƒƒƒƒƒ ( ĐH 5) Phương pháp chia nhóm Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. ( ĐH 5) Phương pháp chia nhóm III. Phần kết thúc: 3- 6 phút Đội hình xuống lớp: Thả lỏng: Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. 1 lần (ĐH3) - Phương pháp đồng loạt Hệ thống bài, giáo dục. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Nhận xét, dặn dò. 1 lần (ĐH2) - Phương pháp đồng loạt Rút kinh nghiệm: Duyệt tổ trưởng CM Người soạn Duyệt Hiệu trưởng

File đính kèm:

  • docGIAO AN THỂ DỤC LOP 1.doc