Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1+2 - Năm học 2009-2010

I.Mục tiêu:

- Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.

- Giúp hs có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức bền.

- Biết vận dụng khi học giờ Thể dục và tự tập hằng ngày.

II. Phương pháp: Đàm thoại

III. Chuẩn bị của giáo viên - học sinh:

1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi,

2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân tập, áo quần gọn gàng.

IV. Tiến trình bài dạy:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1+2 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 1 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC BỀN Ngày soạn: 14/8/09 Lớp: 9abcd I.Mục tiêu: - Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền. - Giúp hs có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức bền. - Biết vận dụng khi học giờ Thể dục và tự tập hằng ngày. II. Phương pháp: Đàm thoại III. Chuẩn bị của giáo viên - học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi, 2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân tập, áo quần gọn gàng. IV. Tiến trình bài dạy: Phần - nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung buổi học 2. Phần cơ bản: a.Lý thuyết về sức bền: a.1. Giới thiệu một số hướng dẫn tập luyện sức bền. ? Sức bền là gì?. ? Gôm có bao nhiêu loại sức bền. ? Một số nguyên tác. ? Một số hình thức và phương pháp tập luyện đơn giản. 2.4. Củng cố: Hãy nêu các nguyên tác tập luyện sức bền. 3/ 38/ + Là khả năng của cơ thể chống lại sự mệt mỏi khi học hay lao động hoặc hoạt động TDTT kéo dài. + Sức bền chung và sức bền chuyên môn. + Tập phù hợp vơi sức khoẻ của mọi người. + Tập từ nhẹ đến nặng. + Tập thường xuyên hằng ngày. + Đưa vào cuối giờ học. + Không được dừng đột ngột. + Rèn kỹ thuật bước chạy và kỹ thuât đánh tay. - Gv gọi 2 hs trả lời câu hỏi. Tiết 2 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH Ngày soạn: 11/8/09 Lớp: 9abcd I. Mục tiêu: - Cho hs hiểu được các nội dung trong ĐHĐN, các động tác bổ trợ cho kỹ thuật chạy nhanh. - Học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác theo yêu cầu của giáo viện - Học sinh nghiên túc, tự giác trong tập luyện. II. phương pháp: Đồng loạt, phân nhóm – quay vòng. III. Chuẩn bị của giáo viên - học sinh Chuẩn bị của giáo viên: Còi, Chuẩn bị của học sinh: Áo quần gọn gàng. IV. Tiến tình bài dạy: Phần - nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi dạy. 2. Phần cơ bản: 2.1. Khởi động a. Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng 100 – 200m. - Thực hiện 1 số động tác tay không: - Khởi động các khớp: Cổ, tay, vai, ... - Thực hiện động tác ép dọc – ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. - Chạy đá lăng trước. 2.2.Học bài mới: a. Đội hình đội ngũ: -Ôn: + Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, báo cáo. + Đứng nghiêm, nghĩ, quay trái, phải, quay đằng sau. + Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dòn hàng + Biến đổi đội hình: 0 – 2 – 4 b. Chạy nhanh: - Trò chơi: “ Chạy đuổi”. - Ôn một số động tác bổ trợ: + Mặt hướng chạy - xuất phát + Lưng hướng chạy - xuất phát + Vai hướng chạy - xuất phát *. Củng cố: Thực hiện một số động tác trong đhđn 2.4. Thả lõng: Thực hiện các động tác hít thở, rủ tay, chân, 3. Phần kết thúc: - Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. - Hướng dẫn h/s bài tập về nhà: + Tập động tác đánh tay tại chổ, chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, kỹ thuật xuất cao. + Ôn các động tác trong ĐHĐN. 3/ 38/ 7/ 2lx8n 2lx8n 32/ 14/ 14/ 2x20m 2x20m 2x20m 2/ 2/ 5/ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x - Thực hiện các động tác khởi động chuyên môn theo vòng tròn. Phân nhóm – quay vòng: ĐHĐN C. nhanh - Nhóm trưởng hướng dẫn nhóm tập luyện. x x x x x x x x x x x x X x x x x - Nhóm trưởng hướng dẫn nhóm luyện tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gọi 3 h/s thực hiện, GV và HS nhận xét. - Thực hiện theo hình khối. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docTD9 tuan.doc