Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 63: Nhảy cao - Thể thao tự chọn - Năm học 2011-2012

I. MỤC TIÊU

1. NHẢY CAO : Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua và nâng cao thành tích

- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kĩ thuật động tác bổ trợ nhảy cao. Thực hiện tương đối được các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua

- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua.

2. TTTC : Kiểm tra 15 phút.

1.1 Kiến thức:

- Học sinh biết cách thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao

- Nhằm kiểm tra đánh giá tình hình học tập và rèn luyện của học sinh trong thời gian qua, từ đó nắm bắt được trình độ học lực của học sinh.

- Giúp học sinh biết được khả năng học tập và quá trình rèn luyện của bản thân.

- Giúp cho giáo viên đề ra giải pháp hợp lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

1.2. Kĩ năng:

- Học sinh biết cách thực hiện chạy ngắn và thực hiện được cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao và đạt tiêu chuẩn RLTT.

II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:

1. ĐỊA ĐIỂM:

- Sân tập thể dục của trường.

2. PHƯƠNG TIỆN :

- Giáo viên: Chuẩn bị sân tập, còi, đồng hồ bấm giây, tranh kỹ thuật đệm bóng, chyền bóng cao tay. Bóng chuyền (10 – 15 quả).

- Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang đồng phục TD.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 260 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 63: Nhảy cao - Thể thao tự chọn - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/03/2012 Tuần: 32 Tiết: 63 NHẢY CAO - THỂ THAO TỰ CHỌN I. MỤC TIÊU 1. NHẢY CAO : Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua và nâng cao thành tích - Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kĩ thuật động tác bổ trợ nhảy cao. Thực hiện tương đối được các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua - Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua. 2. TTTC : Kiểm tra 15 phút. 1.1 Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao - Nhằm kiểm tra đánh giá tình hình học tập và rèn luyện của học sinh trong thời gian qua, từ đó nắm bắt được trình độ học lực của học sinh. - Giúp học sinh biết được khả năng học tập và quá trình rèn luyện của bản thân. - Giúp cho giáo viên đề ra giải pháp hợp lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. 1.2. Kĩ năng: - Học sinh biết cách thực hiện chạy ngắn và thực hiện được cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao và đạt tiêu chuẩn RLTT. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: 1. ĐỊA ĐIỂM: - Sân tập thể dục của trường. 2. PHƯƠNG TIỆN : - Giáo viên: Chuẩn bị sân tập, còi, đồng hồ bấm giây, tranh kỹ thuật đệm bóng, chyền bóng cao tay. Bóng chuyền (10 – 15 quả). - Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang đồng phục TD. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Ổn định lớp: 2. Giới thiệu nội dung bài học: 2.1 Nhảy cao. 2.2 TTCT. 3. Khởi động: - Xoay các khớp làm nóng cơ thể. 4. Kiểm tra bài cũ: 8 – 10’ 1-2’ 1-2’ 2l x 8 nhịp 1-2’ - Lớp trưởng báo cáo và chào giáo viên nhận lớp. - Khớp cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, cánh tay, hông, gối, gập duỗi, ép ngang, ép dọc. - Kĩ thuật chuyền bóng cao tay. - Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp . €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ € ĐH KĐ: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Cán sự điều khiển cho lớp khởi động. - Gọi 1-2 học sinh thực hiện, lớp nhận xét. Giáo viên củng cố cho điểm. B. PHẦN CƠ BẢN 1. NHẢY CAO Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua và nâng cao thành tích Củng cố: các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua 2. TTTC: Kiểm tra 15’ - Kiểm tra kĩ thuật đệm bóng 28-30’ 14 - 15’ 1- 2’ 14-15’ - Thực hiện đệm bóng qua lại 10 quả trở lên đúng kĩ thuật : Đạt - Thực hiện đệm bóng qua lại dưới 10 quả chưa đạt € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV phân tích những lỗi sai thường mắc, thị phạm động tác sau đó cho HS thực hiện theo hàng . - Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố. C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Hồi tĩnh và thả lỏng. 2 . Nhận xét giờ học. 3. Dặn dò và giao bài tập về nhà. 4.Kết thúc giờ học 4-5’ - Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi... - Ưu khuyết điểm của cả lớp. - Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày. - Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe. - Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH KT €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €

File đính kèm:

  • doctiet 63.doc