I. MỤC TIÊU
1. NHẢY XA : Trò chơi phát triển sức mạnh chân. Ôn và hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
1.1 Kiến thức: Học sinh thông hiểu kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Biết luật chơi
1.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Tích cực trong trò chơi
2. TTTC : Ôn kỹ thuật đệm bóng, kĩ thuật chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay, phát bóng cao tay chính diện
2.1 Kiến thức: Học sinh thông hiểu kỹ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay, phát bóng cao tay chính diện.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay. Thực hiện được kỹ thuật phát bóng cao tay chính diện.
3. CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
2.1 Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
4. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh đá cầu, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 52: Nhảy xa - Thể thao tự chọn - Chạy bền - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 26/02/2012
Tuần: 26
Tiết: 52 NHẢY XA - THỂ THAO TỰ CHỌN – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1. NHẢY XA : Trò chơi phát triển sức mạnh chân. Ôn và hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
1.1 Kiến thức: Học sinh thông hiểu kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Biết luật chơi
1.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Tích cực trong trò chơi
2. TTTC : Ôn kỹ thuật đệm bóng, kĩ thuật chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay, phát bóng cao tay chính diện
2.1 Kiến thức: Học sinh thông hiểu kỹ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay, phát bóng cao tay chính diện.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay. Thực hiện được kỹ thuật phát bóng cao tay chính diện.
3. CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
2.1 Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
4. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh đá cầu, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định lớp:
2. Giới thiệu nội dung bài học:
2.1 Nhảy xa.
2.2 TTCT.
2.3 Chạy bền
3. Khởi động:
- Xoay các khớp làm nóng cơ thể.
4. Kiểm tra bài cũ:
7-8’
1-2’
1-2’
2l x 8 nhịp
1-2’
- Lớp trưởng báo cáo và chào giáo viên nhận lớp.
- Khớp cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, cánh tay, hông, gối, gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
- Kĩ thuật nhảy xa.
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Cán sự điều khiển cho lớp khởi động.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện, lớp nhận xét. Giáo viên củng cố cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. NHẢY XA:
* Trò chơi: Chay vượt chướng ngại vật:
- Ôn: một số động tác bổ trợ đá lăng trong nhảy xa. lăng trước, ngang, sau.
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi
Củng cố: kĩ thuật chạy đà giậm nhảy.
2. TTTC:
- Ôn: Kỹ thuật đệm bóng
- Kỹ thuật chuyền bóng cao tay
- Phát bóng thấp tay
- Phát bóng cao tay chính diện
Củng cố: Kỹ thuật phát bóng cao tay
4. Chạy bền:
28-30’
13-15’
1- 2’
8-10’
1- 2’
4-5’
* Những lỗi học sinh thường mắc:
+ Chạy đà không hết tốc độ.
+ Chạy đà không đặt đúng chân vào điểm giậm nhảy.
+ Chạy đà lụp chụp lúc nhanh lúc chậm.
+ Giậm nhảy không hết sức.
+ Không đánh tay, đá lăng không tích cực
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam chạy 3-4 vòng sân trường.
+ Nữ chạy 2-3 vòng sân trường.
- Gv phô biến cách chơi và luật cho lớp nắm sau đó chia lớp thành 2 nhóm nam nữ chơi riêng biệt, nhóm quan sát nhóm chơi và ngược lại.
Gv cho HS ôn một số động tác bổ trợ đá lăng
- GV phân tích những lỗi sai thường mắc, thị phạm động tác sau đó cho HS thực hiện theo hàng vào hố cát.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
- Giáo viên phân tích thị phạm lại động tác nhắc nhở những lỗi sai thường mắc, sau đó cho HS luyện tập theo hàng
- Tập tay không sau đó tập với bóng
- Hai HS một bóng thực chuyền bóng qua lại.
- Hs xếp thành hai hàng ngang đối diện nhau và thực hiện phát báng qua lại.
Hs thực hiện trên sân theo từng nhóm
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2 . Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 52.doc