Nội dung :
Nhảy xa :Ôn một số động tác bổ trợ .
Đá cầu : Ôn nội dung tâng cầu , chuyền cầu .
Chạy bền : Trò chơi : Chạy thoi tiếp sức .
I – MỤC TIÊU:
1 / Kiến thức: - Nhằm trang bị cho HS một hiểu biết cần thiết và kĩ thuật nhảy xa kiểu “ Ngồi” để các em rèn luyện sức khoẻ phát triển sức mạnh của chân , nâng cao thành tích.- Trang bị cho HS một số hiểu biết và kĩ thuật đá cầu để rèn luyện sức mạnh , khéo léo của chân và nâng cao thành tích. luyện tập phát triển sức bền.
2/ Kỹ năng : Thực hiện đúng cơ bản các động tác bổ trợ cho nhảy xa , tâng cầu bằng đùi , chuyền cầu bằng má trong bàn chân , chạy hết cự ly ,
3 / Thái độ : Rèn luyện sức nhanh , tính tự giác tích cực , tôn trọng kỷ luật Biết vận dụng để tự tập nâng cao sức khoẻ.
II CHUẨN BỊ:
1 – Giáo viên : giáo án , còi , tranh minh hoạ
2 – HS chuẩn bị : Cuốc , xẻn,. + Sân bãi: Đảm bảo an toàn , hợp vệ sinh.
III – HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 37: Nhảy xa và đá cầu và chạy bền - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20
Tiết 37
Ngày soạn: 1/1/10
Bài: NHẢY XA & ĐÁ CẦU & CHẠY BỀN.
Nội dung :
Nhảy xa :Ôn một số động tác bổ trợ .
Đá cầu : Ôn nội dung tâng cầu , chuyền cầu .
Chạy bền : Trò chơi : Chạy thoi tiếp sức .
I – MỤC TIÊU:
1 / Kiến thức: - Nhằm trang bị cho HS một hiểu biết cần thiết và kĩ thuật nhảy xa kiểu “ Ngồi” để các em rèn luyện sức khoẻ phát triển sức mạnh của chân , nâng cao thành tích.- Trang bị cho HS một số hiểu biết và kĩ thuật đá cầu để rèn luyện sức mạnh , khéo léo của chân và nâng cao thành tích. luyện tập phát triển sức bền.
2/ Kỹ năng : Thực hiện đúng cơ bản các động tác bổ trợ cho nhảy xa , tâng cầu bằng đùi , chuyền cầu bằng má trong bàn chân , chạy hết cự ly ,
3 / Thái độ : Rèn luyện sức nhanh , tính tự giác tích cực , tôn trọng kỷ luật Biết vận dụng để tự tập nâng cao sức khoẻ.
II CHUẨN BỊ:
1 – Giáo viên : giáo án , còi , tranh minh hoạ
2 – HS chuẩn bị : Cuốc , xẻn,.. + Sân bãi: Đảm bảo an toàn , hợp vệ sinh.
III – HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A – PHẦN MỞ BÀI.
+ Các bước lên lớp.
+ Khởi động chung.
+ Khởi động chuyên môn .
B – PHẦN CƠ BẢN.
1 – Nhảy xa:
+ Khái niệm nhảy xa.
2 / Ôn bổ trợ : Đá lăng trước – sau - sang ngang – bật nhảy tại chổ
+Một số động tác bổ trợ: Bật xa , nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa.
3 / Đá cầu : Ôn tâng cầu và chuyền cầu bằng má trong bàn chân
4 / Chạy bền : Trò chơi chạy đuổi
# Củng cố
C – PHẦN KẾT THÚC .
+Hồi tỉnh.
+ Nhận xét.
+ Giao bài tập
7’
33’
5’
1L
1L
2L/8N
2L
1L
5x2
1-5L
1-3L
2L
1L
+ Tập trung : - Ổ n định ,điểm số , báo cáo . GV nhận lớp .
- Phổ biến nội dung . Yêu cầu tiết học .ï
+ Chạy khởi động nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân trường.
+ Đứng thành 4 hàng ngang cách nhau một sải tay . Xoay các cơ khớp : Cổ, vai, khuỷ tay,hông,gối, cỏ tay – cổ chân . .Lưng bụng . Eùp dọc – ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ , nâng cao đùi ., gót chạm mông và chạy đạp sau
. Ngày nay , nhảy xa trở thành môn thể thao hấp dẫn chinh phục độ xa , có tác dụng ràn luyenä sức mạnh , sức nhanh , sự khéo léo , linh hoạt rất hiệu quả.
Hiện nay có 3 kiểu nhảy xa : Nhảy xa kiểu “Ngồi” , nhảy xa kiểu “ ưỡn thân” và nhảy xa 3 bước . Trong đó nhảy xa kiểu “Ngồi “ dễ học nhất , phù hợp với HS .
Kĩ thuật nhảy xa kiểu :”Ngồi”gồm 4 giai đọan: Chạy đà , giậm nhảy , trên không và tiếp đất.
Đá lăng mạnh – cao từ sau ra trước , và ngược lại .
Tư thế bật cao là từ tư thế ưỡn thân , sau khuỵu gối và bật cao liên tục 5 lần / lượt
+ Cố gắng thực hiện cơ bản đúng và đúng kĩ thuật , luyện tập kĩ năng.
BBật xa ba bước bằng hai chân ở tư thế ngồi xổm
nhảy bước bộ trên không
Tập bổ trợ cho nhảy xa kiểu ngồi , tâng cầu chính xác nhiều lần , chạy bền 500m
Thả lỏng tích cực toàn thân , tay – chân, lưng bụng và điều hoà.
+ Đánh giá tình hình luyện tập của HS.Xếp loại:Giỏi , khá , trung bình và yếu .
+ Về nhà luyện tập một số động tác bổ trợ : nhảy xa,đá cầu , chạy bền .
££££££££
££££££££
££££££££
p ££££££££
GV
£ £ £ £ £ £
£ £ £ £ £ £
£ £ £ £ £ £
£ £ £ £ £ £
p
GV giảng giải trước học sinh
Ỉ 6 Å
££ ££
££ ££
££ ££
££ ££
££ ££
££ ££
££ ££
9
£ £ £ £ £ £
Từng hàng thực hiện , hay chỉ thực hiện 4 HS / lượt
£ £ £ £ £ £
p
Chia hai hàng đối diện theo cặp thực hiện
£ £
£ £
£ £
£ £
£ £
£ £
£ £
Chia đều theo nhóm giới tính , và nhóm sức khoẻ
££££££££
££££££££
££££££££
p ££££££££
GV
IV – RÚT KINH NGHIỆM :
:................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- T37.doc