I. MỤC TIÊU
1. ĐÁ CẦU : Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, một số điểm trong luật đá cầu ( phát cầu )
1.1 Kiến thức: học sinh thông hiểu kỹ thuật cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, biết cách thực hiện kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân một, biết số điểm trong luật đá cầu ( phát cầu )
1.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được kỹ thuật cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, hiểu biết cơ bản số điểm trong luật đá cầu ( phát cầu ).
2. CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
2.1 Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
3. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh đá cầu, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 27: Đá cầu - Chạy bền - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 14
Tiết: 27
Ngày soạn: 16/11/2013
Ngày dạy: 18/11-23/11/2013
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1. ĐÁ CẦU : Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, một số điểm trong luật đá cầu ( phát cầu )
1.1 Kiến thức: học sinh thông hiểu kỹ thuật cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, biết cách thực hiện kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân một, biết số điểm trong luật đá cầu ( phát cầu )
1.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được kỹ thuật cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, hiểu biết cơ bản số điểm trong luật đá cầu ( phát cầu ).
2. CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
2.1 Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
3. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh đá cầu, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định lớp:
2. Giới thiệu nội dung bài học:
2.1 Đá cầu.
2.2 Chạy bền.
3. Khởi động:
- Xoay các khớp làm nóng cơ thể.
4. Kiểm tra bài cũ:
7-8’
1-2’
1-2’
2l x 8 nhịp
2-4’
- Lớp trưởng báo cáo và chào giáo viên nhận lớp.
- Khớp cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, cánh tay, hông, gối, gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
? Thực hiện kỹ thuật đỡ cầu bằng ngực.
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Đứng theo đội hình 4 hàng ngang sole, cán sự điều khiển cho học sinh khởi động.
- Gọi 1-2 học sinh thực thực hiện bài cũ, lớp quan sát nhận xét. Giáo viên nhận xét cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN
1.Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực.
- Một số điểm trong luật đá cầu
( phát cầu )
1.3 Củng cố:
- Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
4. Chạy bền:
28-30’
18-20’
4-5’
3-4’
9-10’
Ôn tâng cầu bằng đùi
Tâng cầu bằng má trong bàn chân,Tâng cầu bằng mu bàn chân
Đỡ cầu bằng ngực
- Trong phạm vi 2m tính từ lưới (hay còn gọi là sông), không được dùng đầu để tấn công sang phần sân đối phương. Bất cứ hình thức nào khi cầu chạm đầu sang đều tính thua (trừ trường hợp khi chắn cầu, cơ thể đứng thẳng, cầu do đối phương tấn công vô tình chạm đầu và ăn điểm thì hợp lệ - đây cũng là tình huống khá nhạy cảm, tùy trọng tài bắt).
- Cầu thủ có thể dùng 3 chạm cách nhau (không liên tiếp) để tấn công.
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam chạy 3-4 vòng sân trường.
+ Nữ chạy 2-3 vòng sân trường.
- giáo viên phân tích những lỗi sai thường mắc, thị phạm lại kỹ thuật và sau đó cho HS luyện tập ở 4 nhóm.
GV
- Giáo viên phân tích thị phạm động tác nhắc nhở những lỗi sai thường mắc sau đó cho HS luyện tập trên sân cầu
- Học sinh tập hợp 4 ngàng ngang nghe GV phổ biến luật
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện.Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
- Chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV hướng dẫn đường chạy và quan sát nhắc nhở hs thực hiện tích cực.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2 . Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 27.doc