A. CHUẨN BỊ
I. Mục đích - yêu cầu
- Ôn tập: bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị thi học kỳ II. Yêu cầu thuộc và thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu, biết thực hiện động tác kết hợp với thở.
II.Phương tiện: sân tập.
B. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 456 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 6 - Ôn tập, Kiểm tra cuối học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ôn tập, Kiểm tra cuối học kỳ II
Ngày dạy:
A. Chuẩn bị
I. Mục đích - yêu cầu
- Ôn tập: bài thể dục phát triển chung để chuẩn bị thi học kỳ II. Yêu cầu thuộc và thực hiện được từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu, biết thực hiện động tác kết hợp với thở.
II.Phương tiện: sân tập.
B. Quá trình lên lớp
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Gíao viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, giầy tập
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài ôn tập và kiểm tra.
2. Khởi động:
- Tập bài tập thể dục phát triển chung gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, ép dây chằng.
- Chạy bứơc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy lăng sau.
II. Phần cơ bản
1. Ôn tập.
- Bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác.
1. Động tác vươn thở.
2. Động tác tay.
3. Động tác ngực.
4. Động tác chân.
5. Động tác bụng
6. Động tác vặn mình.
7. Động tác phối hợp.
8. Động tác nhảy.
9. Động tác điều hoà.
*. Nội dung kiểm tra.
Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Động tác vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà.
+. Cách cho điểm.
- Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp.
- Điểm 5-6: Có 1-2 động tác bị sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
- Điểm 3-4: Có 3 động tác tập sai trở lên.
III. Phần kết thúc
1.Thả lỏng.
2.GV Nhận xét kết quả giờ ôn tập và giờ kiểm tra, công bố điểm.
3. Dặn dò kết thúc năm học.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
2 phút
8 phút
2Lx8N
2L
2L
2L
2L
2L
30 phút
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho giáo viên.
- GV phổ biến nội dung ôn tập và kiểm tra.
- Học sinh khởi động theo tín hiệu của GV
- GV nhắc lại tên 9 động tác đã học.
- GV làm mẫu từng động tác và phân tích lại.
- yêu cầu N1- 3 mắt nhìn theo tay.
- N1: mắt nhìn theo tay.
- N3: lòng bàn tay ngửa.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- N1,2,3 yêu cầu trung gối bật gót, lòng bàn tay sấp
- yêu cầu gập sâu chân thẳng.
- N3: hai tay dang ngang, lòng bàn tay ngửa.
- yêu cầu N2 mắt nhìn theo tay trái, N6 ngược lại.
- GV làm mẫu.
-GV cho tập thi giữa các tổ với nhau.
- Có thể phân nhóm ra để tập ( Mỗi nhóm là 5 học sinh)
ĐHKT
* * * * *
* * * * *
* GV HS kiểm tra
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3->5 học sinh
- Mỗi học sinh thamgia kiểm tra một lần. Mỗi động tác 2Lx8N
- Kiểm tra song, Gv có thể tổ chức trò chơi.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
File đính kèm:
- TUAN 34.doc