I. Chuẫn Bị .
1. Nhận lớp .
2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 150 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 13 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 13
Tiết PPCT : 13
Ngày soạn : 19/09/2009
NỘI DUNG
Thể dục :Kiểm tra bài thể dục nhịp điệu( Nữ ) ,50 động tác thể dục (Nam )
PHẦN
NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I. Chuẫn Bị .
1. Nhận lớp .
2. Khỡi động chung
- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
II. Cơ Bản .
1. Kiểm tra
a.Nội dung
b.Tổ chức và phương pháp kiểm tra .
c.Cách cho điểm
Học sinh tập bài thể dục nhụp điệu nữ ;Bài thể dục nam theo nhịp hô hoặc nhạc
Mổi lần kiểm tra 5-6 học sinh ;ên thực hiện bài thể dục nhịp điệu dành cho (Nữ ) hoặc bài thể dục phát triễn chung (Dành cho Nam ) .Giáo viên có thể gọi theo danh sách hoặc hình thành nhóm ngay từ tiết đầu
Bài thể dục Nữ :
Điểm 9-10 :thực hiện đúng yêu cầu sau :
-Tập đúng kỉ thuật động tác ,bài đẹp .khớp với nhạc hoặc nhịp hô
-Thể hiện tốt diễn cảm bài (Mắt nnhìn theo tay , động tác nhịp nhàng ,có tính nhịp điệu ,có sự liên kết giữa các động tác ),có vấp một số nhịp
Điểm 7-8 Đạt yêu cầu sau :
-Tập tương đối đúng nhịp ,đúng kỉ thuật động tác .,khớp nhạc hoặ nhịp hô
-Thể hiện tương đối tốt diễn cảm của bài ,chưa thuộc 2 động tác và vấp một số nhịp
Điểm 5-6 đạt yêu cầu sau :
-Thực hiện cơ bản đúng và động tác đẹp ,khớp nhạc hoặc nhịp hô
-Chưa thuộc 2-3 động tác hoặc vấp một số nhịp
Dưới điểm 3-4 :-Không thực hiện được kĩ thuật ,động tác xấu ,chưa khớp nhạc hoặc nhịp hô .Chưa thuộc nhiều động tác hoặc vấp nhiều nhịp
Dưới điểm 1-2 :-Chưa thực hiện được 2/3 các động tác của bài
Bài Thể Dục Nam
Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kỉ thuật,có tính liên hoàn ,đẹp và có nhịp điệu khớp nhạc
Điểm 7-8 :Thực hiện đúng kỉ thuật ,có tính liên hoàn nhưng chưa thật đẹp có sai sót nhỏ về tư thế khớp nhạc
Điểm 5-6 Thực hiện cơ bản đúng ,chưa có tính liên hoàn khớp nhạc
Điểm 3-4 :Thực hiện chưa đúng ,như được nhắc thì có thể thực hiện được khớp nhạc
Điểm 1-2 : Không thực hiện được bài tập cho dù đã được giáo viên nhắc khớp nhạc
THỐNG KÊ CHẤT LƯỢNG
TT
LỚP
GIỎI
KHÁ
TB
YẾU
TS
%
TS
%
TS
%
TS
%
1
11B3
III. Kết Thúc .
1.Hồi tĩnh
2 Cũng cố .
3. Gv ra BT về nhà
- Sau khi kiểm tra xong HS tự thả lỏng
- Giáo viên nhận xét buổi học và tuyên dương những học sinh có ý thức luyện tập đạt đưộc điểm 9-10 ,phê bình những học sinh ý thức tập luyện yếu đang bị điểm kém
-Giáo viên ra bài tập về nhà các em ôn lại nội dung bóng chuyền đã học ở lớp 10 ,luyện tập bài tập phát triển sức mạnh chân .Giáo viên và HS làm thủ tục xuống lớp
Giáo án số :13
Tiết PPCT :13
Tuần dạy : 07
Từ ngày : 21-27/09/2009
MỤC TIÊU
-Ki ến Th ức : Biết khái niệm ,nội dung ,yêu cầu của nguyên tắc vừa sức
-Kỹ Năng :Lựa chọn được một số bài tập vừa sức để tập luyện hàng ngày
-Thái Độ học tập : Có ý thức trong học tập ,có tính tự giác cao
Địa Điểm –Dụng Cụ :Sân trường –Còi –máy nhạc ,sổ điểm cá nhân ,sổ điểm
KLVĐ
BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI
TG
SL
10’
2lx
8n
2l
- GV-HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình khởi động chung Đội hình khởi động cm
HS thực hiện
theo hướng ã 15m
của GV
30’
2l
2l
1l
lĐội hình nêu những yêu cầu cần ôn tập
-Giáo viên nhắc lại yếu lĩnh động tác và tổ chức phân nhóm ôn tập đồng loạt
-GV yêu cầu học sinh ôn tập cách chính xác các động tác và hoàn thiện cả bài để chuẩn bị kiểm tra
-HS tích cực tham gia tập luyện để đạt kết quả cao trong kiểm tra
GV dùng phương pháp phân nhóm ôn tập
Đội Hình Oân tập
Nhóm nam Nhóm nữ :
Bài tập
-Thực hiện ôn tập bài thể dục nhịp điệu từ động tác 1 đến động tác 9 ,từ 1-50 nam
+Làm chậm để cho một số bạn còn yếu kém tập theo .
+Làm động tác nhanh dần nhưng có tính nhịp điệu và sự phối hợp giữa các động tác ,có diễn cảm của bài
Giáo viên tập trung lớp lại và nêu những thang điểm và những yêu cầu cách cho điểm để học sinh nắm vững
-GV :Gọi mổi lần 6 em lên thực hiện xếp thành 2 hàng ngang quay mặt vào lớp để thực hiện .
-Nhóm kiểm tra bằng nhạc mà nhóm lựa chọn
-Những em chưa kiểm tra tập trung dưới hàng quan sát và nhận xét cùng với giáo viên để đánh giá cách công bằng
-Giáo viên nhận xét và cho điểm
Đội Hình kiểm tra
GV
5’
- GV tuyên dương những học sinh có ý thức luyện tập tốt ở nhà và đạt kết
quả tốt trong kiểm tra và phê bình những học sinh chưa có ý thức luyện tập
đang bị điểm yến kém
GV ra bài tập về nhà luyện tập sức mạnh chân ,tập bóng chuyền để chuẩn bị học
File đính kèm:
- 13.doc