Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 10 - Năm học 2009-2010

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

2. Khỡi động chung

3. Bài củ : - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .

- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân , ép dây chằng ngang ,dọc

- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc

Em hảy thực hiện bài thể dục ? phối hợp trao- nhận tín gậy ?

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 151 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 10 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 10 Tiết PPCT : 10 Ngày soạn :06/09/2009 NỘI DUNG TD: Ôn từ động tác 1- 9nữ ,từ 1- 50 nam Chạy tiếp sức : Ôn tập để chuẩn bị kiểm tra PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . 2. Khỡi động chung 3. Bài củ : - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân , ép dây chằng ngang ,dọc - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc Em hảy thực hiện bài thể dục ? phối hợp trao- nhận tín gậy ? II. Cơ Bản . 1.TD Oân tập từ động tác 1 đến động tác 9 nữ ,từ 1 đến 50 nam 2. Chạy tiếp sức : Oân tập chuẩn bị kiểm tra TD Nữ : Từ động tác 1 đến động tác 9 Yêu Cầu : Biết cách thực hiện bài thể dục có tính nhịp điệu ,động tác phải thuộc ,vận dụng bài cách chính xác. Biết ph6í hợp giữa chân và tay khớp với nhịp (Động tác 1 ) .Không được nhầm đánh hông nhịp kép và nhịp đơn ,hay co tay khi đánh hông (ĐT2 ) Quay tay phải đúng với di chuyển tiến ,lùi ,không được cúi đầu (ĐT3 ) Dùng nữa bàn chân để nhảy ,không được luống cuống (ĐT4 ) . Biết kết hợp giữa động tác tay và chân (ĐT5) . Gập thân đầu phải ngữa mắt nhìn về trước (ĐT6) . Dùng nữa bàn chân trước để nhảy và co chân lên cao ,không được cúi đầu (ĐT7) . Nhảy phải thẳng chân và khớip với nhịp hô vổ tay phải đúng nhịp (ĐT8) .Thực hiện động tác tay phải thẳng và căng ngực .(ĐT9 ) TDNam : Yêu Cầu : Thực hiện độpng tác cách chính xác có tính liên hoàn và chú ý đến những động tác khó như động tác 16,17,18,19 ,23,25,39,40,42,43,,44,45,47,48,49. Động tác thực hiện phải có biên độ rộng lớn ,tay ,chân phải thẳng ,ngực căng ,thân người trhẳng đầu thẳng ,mắt phải nhìn theo tay . Oân trao -nhận tín gậy trên đường thẳng : Yêu Cầu : Lúc đầu tập chậm 1 đến 2 lần để phôíu hợp được cách Nhịp nhàng khi trao .Sau đó tăng dần tốc độ để cảm nhận được những nhưộc điểm của từng người . -Thực hiện kỉ thuật trao –nhận tín gậy phải nhanh ,chính xác va Không được rối loạn khi trao lúc trao –nhận hai người phải cùng thực hiện được động tác đạp sau .Người trao phải biết được khoảng cách để phát tín hiệu .Người nhận khi đưa tay phải giử ổn định và mở ngón trỏ và ngón cái hết cở . Trao Nhận Theo từng vị trí chạy ( Thực hiện hết cự li ) Cách thực hiện : Số 1 thực hiện xuất phát thấp chạy hết cự li chạy lên trao cho số 2 ,số 2 xuất phát cao 3 điểm tựa nhận tín gậy của số 1 chạy lên trao cho số 3 ,Số 3 nhận tín gậy6 người số 2 và chạy lên trao cho số 4 .số 4 cầm tín gậy nhanh chóng chạy về đích Yêu Cầu :Khi thực hiện hết cự li từng vị trí phải xuất phát đúng kỉ thuật ,Biết cách đánh dấu vị trí xuất phát của mình để đạt được hiệu quả cao trong khi trao- nhận mà không bị phạm qui ,không ảnh hưởng đến thành tích của toàn đội . III. Kết Thúc . 1.Hồi tĩnh 2 Cũng cố . 3. Gv ra BT VN - Sau khi thực hiện bài tập xong HS tự thả lỏng -Thực hiện bài thể dục,thực hiện phối hợp trao nhận tín gậy ở cự li 80m - Giáo viên nhận xét buổi học va ra bài tập về nhà các em thực hiện bài thể dục thuộc và tập ghép nhạc ,tập phối hợp trao –nhận tín gậy chuẩn bị kiểm tra Giáo án số :10 Tiết PPCT :10 Tuần dạy :05 Từ ngày : 07-13/09/2009 MỤC TIÊU Ki ến Th ức : Biết cách thực hiện bài TD ,biết một số đđiểm cơ bản về luật -Kỹ Năng :Thực hiện cơ bản đúng động tác thể dục (nam ), (nữ ).Thực hiện cơ bản đúng phối hợp trao –nhận tín gậy chuẩn bị kiểm tra -Thái Độ học tập : Có ý thức trong học tập ,có tính tự giác cao Địa Điểm –Dụng Cụ :Sân trường ,Còi ,4 bộ bàn đạp ,đồng hồ,25 tín gậy,máy nhạc KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 10’ 2lx 8n 2l - GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khởi động chung Đội hình khởi động cm € € € € € € HS thực hiện €€€€€€€ € € € € € € theo hướng 㠀€€€€€€ 15m € € € € € € của GV €€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€   30’ 4x8 4x8 4x8 4x8 4x8 4x8 4x8 2l 2l 3l 2l lĐội hình Phân tích động tác mới -Giáo viên tập trung lớp lại và phân tích,nêu yếu lĩnh kỉ thuậ của nữ và động tác của nam một lần và nêu bài tập chạy tiếp sức -Học sinh quan sát để nắm vững yếu lĩnh động tác -Giáo viên phân nhóm luyện tập € € € € €€ € € € € € €€€ € € € € €€€ € € € € €€€ GV dùng PP phân nhóm -Bài tập : +Tập nhanh dần 9động tác + Tập từ động tác 1 đến động tác 9 một cách nhịp điệu ,theo bài nhạc +Tập chậm từng động tác 1-50 theo nhịp hô của người điều kiển,có dừng những động tác khó để sữa sai +Tập từ động tác 1-50 có tính liên hoàn giữa các động tác Nhóm bài thể dục : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Nhóm chạy tiếp sức €€ €€ €€€€€€ € €€ € €€€€€€ € 60-80m € Xuất phát người số 1 Vị trí xuất phát số 2,3,4 Vùng trao –nhận -Giáo viên tập trung lớp và nêu một số điều luật để học sinh nắm vững và áp dụng vào việc tập luyện ,thi đấu .Sau đó cho lớp vận dụng luật để tập luyện Bài Tập : Giáo viên cho cả nhóm tập phối hợp người số 1 xuất phát trao cho người số 2 hoặc người số 2 với số 3 hoặc người số 3 với số 4. trong nhóm chạy tự điều chỉnh mốc báo hệu để thực hiện việc trao –nhận tín gậy đạt hiệu quả .theo luật chạy tiếp sức -Các nhóm luyện tập xong số lần và bài tập của mình thì giáo viên cho hai nhóm thay đổi vị trí luyện tập .Nếu đủ điều kiện giáo viên cho học sinh trao –nhận trên đường vòng 5’ €€€€€€- GV gọi 5 hs lên thực hiện bài thể dục,4 học sinh thực hiện €€€€€€ kĩ thuật chạy tiếp sức .GV nhận xét €€€€€€- GV nhận xét buổi học bài tập về nhà mỗi hs phải thực hiện thuộc bài TD €€€€€€ luyện tập chạy tiếp sức chuẩn bị KT .GV và học sinh làm thủ tục xuống lớp

File đính kèm:

  • doc10.doc