I. MỤC TIÊU
- Giới thiệu nội dung chương trình học
- ĐHĐN:Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng điểm số(từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết) Đứng nghiêm,nghỉ,quay phải,quay trái,quay sau;Tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,dàng hàng ngang,dòn hàng ; Đội hình 0-2-4
Thực hiện tương đối đúng các tư thế trong ĐHĐN.
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Sân trường
- còi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
166 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 9 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh
- Phổ biến nội dung bài dạy: Hoàn thiện nâng cao kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”, luyện chạy bền.
-Khởi động: Xoay các khớp
- Kiểm tra bài cũ:
+ Thực hiện phối hợp kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy cao.
2. Cơ Bản
* Hoàn thiện kt nhảy cao kiểu bước qua.
8’
( Đội hình báo cáo)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Yêu cầu: Phối hợp 4 giai đoạn nhảy cao đúng.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
- Học sinh nhận xét – giáo viên nhận xét.
(1)
(2)
(3)
+ Động tác bổ trợ nâng cao kỹ thuật.
- Đá chạm vật chuẩn treo trên cao
-Nhảy bước bộ trên không
-Chạy biến tốc.
+ Kết hợp 4 giai đoạn -> nâng cao mức xà tập đến hi học sinh không còn khả năng nhảy qua xà
+ Luyện chạy bền
3. Kết thúc:
- Củng cố: Hs thực hiện kt 4 giai đoạn ở mức xà cao nhất mà học sinh có thể nhảy qua.
-Thả lỏng: Thả lỏng các cơ, khớp
-Nhận xét ( khen, động viên)
-Dặn dò: Tập luyện thêm ở nhà chuẩn bị kiểm tra
x x x x x x
x x x x x x
x x xx x x
x x x x x x
nệm
p
X X
X X
X X
X X
X X
X
X
X
-Học sinh chạy bền trên địa hình sân trường
(Đội hình thả lỏng cự li rộng)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Duyệt BGH
Tổ Trưởng
PHÒNG GD & ĐT TRÀ CÚ
TRƯỜNG THCS TẬP SƠN
¶¶
Tuần: 16, Ngày soạn 24/11
Tiết:31, ngày dạy:12/12
Lớp 9
Bài Dạy:
Kiểm Tra Nhảy Cao
I. MỤC TIÊU:
a. Mục đích:
- Kiểm tra nhảy cao kiểu “Bước qua”.
b. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng theo trình tự.
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
Sân trường.
Bàn ghế, nệm, xà, sổ điểm
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Nội Dung Bài Dạy
Định Lượng
Phương Pháp Tổ Chức
(1)
(2)
(3)
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp nắm sĩ số – tình hình sức khoẻ học sinh
- Phổ biến nội dung kiểm tra nhảy cao.
- Khởi động
2. Cơ Bản
Biểu điểm
+Mức xà qui định (thành tích)
Nữ:
Loại Giỏi: 110cm
Loại Khá : 105 cm
Loại Đạt : 100cm
Không đạt: 85
5’
( Đội hình báo cáo)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Yêu cầu: ổn định và thực hiện theo trình tự.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
- Học sinh kiểm tra theo trình tự danh sách
(1)
(2)
(3)
Nam:
Loại Giỏi: 125cm
Loại Khá : 115 cm
Loại Đạt : 105cm
Không đạt: 95cm
+Kỹ thuật
-Loại giỏi:Đúng kỹ thuật 4 giai đoạn qua xà theo qui định.
-Loại khá: Đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không, qua xà đúng qui định.
-Loại đạt :Đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không qua xà không đúng qui định.
- Sai 4 trong 3 giai đoạn không qua xà đúng qui định
3. Kết thúc:
-Thả lỏng: Thả lỏng các cơ, khớp
-Nhận xét ( khen, động viên), công bố điểm.
-Dặn dò: Chuẩn bị ôn tập thi học kỹ
5’
nệm
p
X X
X X
X X
X X
X X
X
X
X
(Đội hình thả lỏng cự li rộng)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Duyệt BGH
Tổ Trưởng
PHÒNG GD & ĐT TRÀ CÚ
TRƯỜNG THCS TẬP SƠN
¶¶
Tuần: 16, Ngày soạn 24/11
Tiết:32, ngày dạy:19/12
Lớp 9
Bài Dạy:
Ôn Tập Nhảy Cao
I. MỤC TIÊU:
a. Mục đích:
Hoàn thiện nâng cao kỹ thuật nhảy cao
- Trò chơi: Rèn luyện sức bật
b. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy cao cả 4 giai đoạn đồng thời nâng cao thành tích.
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
Sân trường.
Còi, nệm, bóng
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Nội Dung Bài Dạy
Định Lượng
Phương Pháp Tổ Chức
(1)
(2)
(3)
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp nắm sĩ số – tình hình sức khoẻ học sinh
- Phổ biến nội dung bài dạy: Hoàn thiện nâng cao kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”, luyện chạy bền.
-Khởi động: Xoay các khớp
2. Cơ Bản
* Hoàn thiện nâng cao kt nhảy cao kiểu bước qua.
8’
32
( Đội hình báo cáo)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Yêu cầu: Phối hợp 4 giai đoạn nhảy cao đúng.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
(1)
(2)
(3)
+ Động tác bổ trợ nâng cao kỹ thuật.
- Đá chạm vật chuẩn treo trên cao
-Nhảy bước bộ trên không
-Chạy biến tốc.
+ Kết hợp 4 giai đoạn -> nâng cao mức xà tập đến hi học sinh không còn khả năng nhảy qua xà
+ Trò chơi: Lò cò tiếp sức
3. Kết thúc:
- Củng cố: Hs thực hiện kt 4 giai đoạn ở mức xà cao nhất mà học sinh có thể nhảy qua.
-Thả lỏng: Thả lỏng các cơ, khớp
-Nhận xét ( khen, động viên)
-Dặn dò: Tập luyện thêm ở nhà chuẩn bị kiểm tra cuối năm
5’
x x x x x x
x x x x x x
x x xx x x
x x x x x x
nệm
p
X X
X X
X X
X X
X X
X
X
X
-Giáo viên phổ biến cách chơi
(Đội hình thả lỏng cự li rộng)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Duyệt BGH
Tổ Trưởng
PHÒNG GD & ĐT TRÀ CÚ
TRƯỜNG THCS TẬP SƠN
¶¶
Tuần: 17, Ngày soạn 24/11
Tiết: 33,34, ngày dạy:26/12
Lớp 9
Bài Dạy:
Ôn Tập Bài Thể Dục Phát Triển Chung
I. MỤC TIÊU:
a. Mục đích:
-Ôn bài thể dục phát triển chung chuẩn bị kiểm tra học kỳ.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức
b. Yêu cầu:
Thuộc động tác và thực hiện chính xác nhịp nhàng
Phát triển sức nhanh cho học sinh
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
Sân trường.
Còi, tranh mẫu
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Nội Dung Bài Dạy
Định Lượng
Phương Pháp Tổ Chức
(1)
(2)
(3)
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp nắm sĩ số – tình hình sức khoẻ học sinh
- Phổ biến nội dung bài dạy: Ôn tập bài thể dục phát triển chung và trò chơi phát triển sức nhanh
- Khởi động: Xoay các khớp
2. Cơ Bản
-Ôn bài thể dục phát triển chung 1-45 nhịp ( nam, nữ)
8’
32’
( Đội hình báo cáo)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
- Thuộc động tác và thực hiện chính xác
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
p
Tập toàn lớp 2-3 lần
(1)
(2)
(3)
Chú ý: Động tác sai học sinh thường mắc phải và cách khắc phục
Bài thể dục nữ:
+ Các nhịp 14,6,8 động tác tay thường không chuẩn. (SGK9 trang 23)
Bài thể dục nam
+Các nhịp: 4,5,6,8,9,10: Hai tay không tạo thành đường thẳng. ( SGK 9 trang 24).
-Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
3. Kết thúc:
- Cũng cố: Gọi một vài em tập lại
-Thả lỏng: Thả lỏng các cơ, khớp
-Nhận xét ( khen, động viên)
-Dặn dò: chuẩn bị kt học kì I
5’
- Giáo viên chia nhóm cho học sinh ôn ( theo nam, nữ)
-Giáo viên quan sát sửa sai theo từng nhóm
- Biện pháp khắc phục -> giáo viên làm mẫu lại.
Giáo viên phổ biến luật chơi
(Đội hình thả lỏng cự li rộng)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Duyệt BGH
Tổ Trưởng
PHÒNG GD & ĐT TRÀ CÚ
TRƯỜNG THCS TẬP SƠN
¶¶
Tuần: 16, Ngày soạn 24/11
Tiết:31, ngày dạy:2/1
Lớp 9
Bài Dạy:
Kiểm Tra Học Kỳ I
I. MỤC TIÊU:
a. Mục đích:
- Kiểm tra nhảy cao kiểu “Bước qua”.
b. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng theo trình tự.
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
Sân trường.
Bàn ghế, nệm, xà, sổ điểm
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Nội Dung Bài Dạy
Định Lượng
Phương Pháp Tổ Chức
(1)
(2)
(3)
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp nắm sĩ số – tình hình sức khoẻ học sinh
- Phổ biến nội dung kiểm tra nhảy cao.
- Khởi động
2. Cơ Bản
Biểu điểm
+Mức xà qui định (thành tích)
Nữ:
Loại Giỏi: 110cm
Loại Khá : 105 cm
Loại Đạt : 100cm
Không đạt: 85
5’
( Đội hình báo cáo)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Yêu cầu: ổn định và thực hiện theo trình tự.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
- Học sinh kiểm tra theo trình tự danh sách
(1)
(2)
(3)
Nam:
Loại Giỏi: 125cm
Loại Khá : 115 cm
Loại Đạt : 105cm
Không đạt: 95cm
+Kỹ thuật
-Loại giỏi:Đúng kỹ thuật 4 giai đoạn qua xà theo qui định.
-Loại khá: Đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không, qua xà đúng qui định.
-Loại đạt :Đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không qua xà không đúng qui định.
- Sai 4 trong 3 giai đoạn không qua xà đúng qui định
3. Kết thúc:
-Thả lỏng: Thả lỏng các cơ, khớp
-Nhận xét ( khen, động viên), công bố điểm.
-Dặn dò: Chuẩn bị ôn tập thi học kỹ
5’
nệm
p
X X
X X
X X
X X
X X
X
X
X
(Đội hình thả lỏng cự li rộng)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
=x x x x x x x x
p
Duyệt BGH
Tổ Trưởng
PHÒNG GD & ĐT TRÀ CÚ
TRƯỜNG THCS TẬP SƠN
¶¶
Tuần: 18, Ngày soạn:24/11
Tiết: 36, ngày dạy:2/1
Lớp 9
Bài Dạy:
Kiểm Tra Học Kỳ I
I. MỤC TIÊU:
a. Mục đích:
- Kiểm tra bài thể dục.
b. Yêu cầu:
- Nghiêm túc cố gắng chú ý thực hiện động tác.
II. ĐỊA ĐIỂM DỤNG CỤ:
Sân trường.
Bàn giáo viên, sổ điểm.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT KIỂM TRA:
Nội Dung Bài Dạy
Định Lượng
Phương Pháp Tổ Chức
(1)
(2)
(3)
- GV nhận lớp nắm sĩ số – tình hình sức khoẻ học sinh
- Phổ biến nội dung kiểm tra: kiểm tra bài thể dục.
- Kiểm tra nam.
- Kiểm tra nữ.
5’
35’
Kiểm tra lần lược 2 hs, dưới sự chỉ huy của tổ trưởng.
x x x x x
p x x x x
x x x x
x x x x x
Điểm
9 – 10 Thuộc và thực hiện đúng, đẹp các động tác trong bài.
7 – 8 Thuộc cả bài có 2 – 5 nhịp động tác bị sai sót nhỏ.
5 – 6 5 – 7 động tác thực hiện sai.
3 – 4 10 – 15 nhịp thực hiện sai
1 – 2 Trên 16 nhịp thực hiện sai.
(1)
(2)
(3)
* Cũng cố: Nhận xét tiết kiểm tra.
* Đánh giá tiết kiểm tra.
* Cách khắc phục.
Đọc điểm cho hs:
Giỏi: % , khá: %.
Đạt: %, Không đạt: %
Duyệt BGH
Tổ Trưởng
File đính kèm:
- GIAO AN 9_1.doc