Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 9: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền

I/ MỤC TIÊU :

 1. Kiến thức:

- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục.

- CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao. Trò chơi “chạy đuổi”.

- CHẠY BỀN: biết và thực hiện được trò chơi vượt chướng ngại vật tiếp sức

2. Kĩ năng:

- BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35 của bài thể dục.

- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp chạy lao, trò chơi chạy đuổi.

-CHẠY BỀN: thực hiện được trò chơi “chạy đuổi”

3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :

- Địa điểm: sân trường.

- Phương tiện:

+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.

+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập

III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải

IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 252 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 9: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 5 Tiết: 9 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN-CHẠY BỀN BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-35 (nam nữ) CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao. Trò chơi “chạy đuổi” CHẠY BỀN: vượt chướng ngại vượt chướng ngại vật tiếp sức I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục. - CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao. Trò chơi “chạy đuổi”. - CHẠY BỀN: biết và thực hiện được trò chơi vượt chướng ngại vật tiếp sức 2. Kĩ năng: - BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35 của bài thể dục. - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp chạy lao, trò chơi chạy đuổi. -CHẠY BỀN: thực hiện được trò chơi “chạy đuổi” 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường. - Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao. + Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm mũi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-35 bài thể dục Củng cố 2. Chạy ngắn: b. Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Xuất phát thấp - chạy lao - Gv thông báo thành tích chạy 100m nam, nữ tại HKPĐ cấp Huyện Trò chơi: chạy đuổi. 3. CHẠY BỀN: - Cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy 31-35p 14-16p 2-3 lần 13 -15’ 3-5 lược/HS 5-7’ Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai. Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn. Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai - Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao €€€€€ €€€€€ € - Gv khích lệ tinh thân hs cố gắn tập luyện. Gv phổ biến trò chơi, hs thực hiện trò chơi. € € € € € XP1 XP2 Gv hướng dẫn trò chơi, chia đội. hs thực hiện trò chơi. C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: tập bài TD - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Tuần: 5 Tiết: 10 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN BÀI TD : Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 (nam nữ). CHẠY NGẮN: Học chạy giữa quãng. Ôn các bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Trò chơi chạy thoi tiếp sức. I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 bài thể dục. - CHẠY NGẮN: biết và thực hiện được chạy giữa quãng, các bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. 2. Kĩ năng: - BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35. - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi lò cò tiếp sức 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường. - Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao. + Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm mũi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài TD: Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 bài thể dục Củng cố 2. Chạy ngắn: - Học chạy giữa quãng. - Một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, - Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Trò chơi: Chạy thoi tiếp sức 31-35p 16-18p 2-3 lần 15 -17’ 3-5 lược/HS - Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai. - Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai - Gv làm mẫu, phân tích kĩ thuật chạy giữa quãng. - Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn. € € € € € € € € € € € € € € € €€ € €€ € € - Gv phổ trò chơi, chia đội, hs thực hiện trò chơi. €€€ €€€ €€€ €€€ € C. PHẦN KẾT THÚC: - Củng cố - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: tập bài TD, các động tác bổ trợ chạy ngắn - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p - Gv gọi một vài hs thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp-chạy lao- chạy giữa quãng. Hs khác nhận xét. Gv sửa sai - Gv điều khiển. - Gv nhận xét tiết học - GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €

File đính kèm:

  • doct 5.doc