I . NHIỆM VỤ:
1.Bài TD: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17.
Học từ nhịp 18 đến 25.
2.CN: Các động tác bổ trợ chạy ngắn, trò chơi chạy đuổi.
Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.
3.Chạy bền: Trò chơi chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khỏe.
II.YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện từ nhịp1 - 25
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi chạy đuổi. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.
- Biết cách thực hiện trò chơi chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khỏe.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được từ nhịp1 - 25
- Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi chạy đuổi. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.
- Thực hiện được trò chơi chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khỏe.
3. Thái độ:
- Tập trung khẩn trương có ý thức tổ chức
III.THỜI GIAN:
- 2 tiết (90)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 5 và Tiết 6: Bài thể dục; Chạy ngắn; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 03
MÔN : BÀI TD, CHẠY NGẮN, CHẠY BỀN
w
Tiết CT : 05&06
Thời gian dạy : //
I . NHIỆM VỤ:
1.Bài TD: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17.
Học từ nhịp 18 đến 25.
2.CN: Các động tác bổ trợ chạy ngắn, trò chơi chạy đuổi.
Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.
3.Chạy bền: Trò chơi chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khỏe.
II.YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện từ nhịp1 - 25
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi chạy đuổi. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.
- Biết cách thực hiện trò chơi chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khỏe.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được từ nhịp1 - 25
- Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi chạy đuổi. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.
- Thực hiện được trò chơi chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khỏe.
3. Thái độ:
- Tập trung khẩn trương có ý thức tổ chức
III.THỜI GIAN:
- 2 tiết (90’)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập TDTT của trường.
V.DỤNG CỤ:
- Còi.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
I/ Phần chuẩn bị:
Nhận lớp – Điểm danh.
Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
Khởi động: xoay khớp, căng cơ.
Kiểm tra bài cũ: Các nhịp bài TD
(13p)
1’
1’
7’(2x8)
4’
II/ Phần cơ bản:
1) Bài TD: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17.
Học từ nhịp 18 đến 25.
2)Chạy Nhanh:
_Các động tác bổ trợ chạy cự ly ngắn,
_ Trò chơi: Chạy đuổi.
_ Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.
3)Chạy bền:
_Trò chơi: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
_Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khoẻ.
* Củng cố kỹ thuật: Bài TD, XP cao, bổ trợ.
(70p)
22’
3L-5L
25’
3L-4L
2-3hiệp
15’
8’
III/ Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh.
-Nhận xét đánh giá buổi tập.
-H. dẫn tập ở nhà: Các đt bổ trợ, bài TD, chạy bền.
-Xuống lớp
(7p)
4’
2’
1’
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
-HS tập trung nhanh, nghiêm túc.
-Chú ý nghe GV phổ biến nội dung y/c.
-Tích cực thực hiện khởi động.
-Thực hiện tốt nội dung kiểm tra.
-ĐH so le cách 1 dang tay khởi động
-Gv gọi 3hs thực hiện KT gv đánh giá.
+Chú ý xem tranh TD, gv thị phạm, giảng giải, phân tích kỹ thuật.
+Thực hiện đúng biên độ động tác, đúng tư thế động tác, đúng nhịp hô của cán sự.
+Hít thở đều theo nhịp bài tập.
+Thực hiện nhịp nhàng, phối hợp đánh tay.
+Nâng cao đùi, không ngã thân ra sau.
+Đạp sau mạnh, thẳng chân sau.
-Nắm vững luật chơi, tích cực trong trò chơi.
-Tập trung nghe phát lệnh phản xạ nhanh.
-Chạy tăng tốc độ nhanh nhất hết cự ly.
-Chú ý chạy theo đường thẳng phía trước.
-Nắm luật trò chơi, tham gia tích cực.
+Xem gv thị phạm giảng giải.
+Nắm vững cách ktra mạch và theo dõi sk.
+Chú ý ứng dụng tốt theo dõi hàng ngày.
-HS tập trung nghe gv nhắc nhở sửa sai.
-Xem thực hiện để rút kinh nghiệm.
-Gv điều khiển cho hs thực hiện chung, sau đó chia 4 nhóm tập luyện.
-Gv quản lý, nhắc nhở sửa sai cho hs.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
40m
10m 20m
-Chú ý chạy nhanh trở về.
-Gv gọi hs thực hiện tốt và chưa đạt thực hiện cả lớp xem, gv nhận xét cho hs cũng cố.
-Tích cực thả lỏng, thư dãn, hít thở sâu.
-Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập.
-Thực hiện tốt bài tập ở nhà.
-Lớp giải tán.
-ĐH so le cách 1 dang tay hồi tĩnh.
Ngày 31 tháng 08 năm 2013
Giáo viên soạn
Duyệt của Ban Giám Hiệu Lê Phước Minh
NHẬN XÉT BỔ SUNG :
* Ưu điểm:
* Khuyết điểm:
Duyệt của tổ trưởng CM
File đính kèm:
- The duc 8 tiet 56.doc