Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 21 - Năm học 2012-2013

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

4>Bài cũ?

+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.

+Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh; 3>Chạy bền.

+Yêu cầu:

-Bài TD: Thực hiện đúng, đều, đẹp về, cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, trọng tâm, phương hứơng, từ nhịp 1->35.

-Chạy nhanh: Biết và thực hiện được trò chơi, động tác bổ trợ; Đúng kỹ thuật các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn, luyện tập nâng cao thành tích.

-Chạy bền: Biết và thực hiện đúng kỹ thuật chạy bền, hoàn thành cự ly, hồi phục sau chạy

 

-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.

-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

- Bài TD 35 nhịp?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 21 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 21 Tiết PPCT : 21 Ngày soạn :4/11/12 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>Bài thể dục: Hoàn thiện bài thể dục (Kiểm tra thử) 2>Chạy nhanh: Trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức nhanh(Gv chọn); Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn. 3>Chạy bền: Chạy trên địa h2inh tự nhiên. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn 4>Bài cũ? +Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo. +Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh; 3>Chạy bền. +Yêu cầu: -Bài TD: Thực hiện đúng, đều, đẹp về, cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, trọng tâm, phương hứơng, từ nhịp 1->35. -Chạy nhanh: Biết và thực hiện được trò chơi, động tác bổ trợ; Đúng kỹ thuật các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn, luyện tập nâng cao thành tích. -Chạy bền: Biết và thực hiện đúng kỹ thuật chạy bền, hoàn thành cự ly, hồi phục sau chạy -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang. -Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. - Bài TD 35 nhịp? II>CƠ BẢN 1> Bài thể dục 2>Chạy ngắn. 3>Chạy bền: a>Ôn tập và hoàn thiện: -Từ nhịp 1->35. b>Kiểm tra thử: -Từ nhịp 1->35. +Yêu cầu: Biết và thực hiện đúng, đều, đẹp về, cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, trọng tâm, phương hứơng, từ nhịp 1->35. a>Tập bổ trợ: +Các bài tập phát triển biên độ cơ khớp. -Căng cơ. -Giãn khớp. b>Ôn tập: -Chạy bước nhỏ. -Cao đùi. -Chạy đạp sau. c>Hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật: -Xp thấp ->chạy lao->chạy giữa quãng->chạy về đích. d>Trò chơi: “chạy tiếp sức chuyển vật''. -Cách chơi: Gv hướng dẫn. -Luật chơi : Gv quy định. +Yêu cầu: Thực hiện đúng trò chơi, bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn về tần số, biên độ, cự ly, trọng tâm, phương hướng. a>Luyện tập: Chạy trên địa hình tự nhiên. -Kĩ thuật đặt chân, đánh tay, thở, khắc phục cực điểm khi chạy. b>Hồi phục sau khi chạy: -Một số động tác hồi phục cơ thể. +Yêu cầu : Biết phân phối sức, thở, khắc phục cực điểm, hoàn thành cự ly, thời gian quy định. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng. Bài thể dục 35 nhịp. -Các động tác thể dục hồi phục cơ thể, rung đùi, cẳng chân, toàn thân. -Nhận xét ý thức, thái độ tập luyện, rút kinh nghiệm tiết học -Ôn các nhịp bài TD đã học, luyện tập chạy nhanh, chạy bền, trên địa hình tự nhiên. Tiết PPCT : 21 Ngày soạn :4/11/12 Ngày dạy: 6/11/12 I>MỤC TIÊU: 1>Bài TD: Thực hiện đúng, đều, đẹp về cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, phương hứơng từng nhịp và toàn bài. 2>Chạy nhanh: Biết và thực hiện đúng trò chơi bài tập bổ trợ chạy nhanh, các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn về tần số, biên độ, trọng tâm, phương hướng, độ từng giai đoạn. 3>Chạy bền: Biết và thực hiện đúng kỹ thuật chạy bền, hoàn thành cự ly, hồi phục sau chạy. Biết vận dụng kiến thức vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực, nghiêm túc. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi Thể thao, đồng hồ bấm giờ; HS: Trang phục học thể dục. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 200m 2lx20m 3-4Hs ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. +Gv nhận lớp, khiểm tra, trang phục, sức khỏe HS. +Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học trứơc lớp. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển. 2>KĐ chuyên môn:Thực hiện theo nhóm dòng chảy. +Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm. 32 phút 1-2l 1-2l 2lx8n 3lx20m 2lx20m 3lx60m 8->10p 8->10p 2-3l Nam 700m Nữ 600m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5 1>ĐH Học bài thể dục. a>Ôn tập: +Tập đồng loạt: -Từ nhịp 1->nhịp 35(Gv điều khiển). +Tập Theo hàng: ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m ‚ -Từ nhịp 1->35(Csự điều khiển). 2>ĐH Học chạy nhanh. a>Tập bổ trợ: +Thực hiện đồng loạt: -Các bài tập căng cơ, khớp. b>Ôn tập: +Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp. -Chạy bứơc nhỏ->Chạy đạp sau. -Chạy cao đùi->Chạy đạp sau. c>Hoàn thiện các giai đoạn: ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 60m ‚ +Thực hiện theo nhóm dòng chảy. -Xp Thấp->Chạy lao. -Xp Thấp->Chạy lao->Chạy giữa quãng->Về đích. *Gv phân nhóm quay vòng. +Nhóm nữ tập(Xp thấp->chạy lao->giữa quãng->về đích 60m). -Thực hiện theo nhóm dòng chảy(tính thành tích). +Nhóm nam kiểm tra thử bài thể dục 35 nhịp. -Thực hiện theo từng cá nhân. +Sau 8->10p Gv đổi nội dung tập luyện. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5 c>Trò chơi -Thi theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. 3>ĐH: học chạy bền: -Thực hiện theo nhóm giới tính và sức khỏe. -Hồi phục theo nhóm sau khi chạy. 5 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 -Gv chỉ định 2Hs thực hiện, Hs khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv đánh giá, tuyên dương nhắc nhở trứơc lớp. -Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso11.1.doc