Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 13 - Năm học 2012-2013

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

4>Bài cũ?

+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.

+Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh.

+Yêu cầu:

-Bài TD: Thực hiện đúng từ nhịp 1->nhịp 25. Tương đối đúng từ nhịp 26->nhịp 35.

-Chạy nhanh:Thực hiện đúng Trò chơi, động tác bổ trợ, kỹ thuật Xp thấp->chạy lao-> chạy giữa quãng(60m).

-Chạy bền: Biết phân phối sức, thở, khắc phục cực điểm, hoàn thành cự ly, thời gian quy định.

-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.

-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

-Trình bày các giai đoạn kỹ thuật chạy nhanh? Bài TD từ nhịp 1->25?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 13 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 13 Tiết PPCT : 13 Ngày soạn : 7/10/12 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1->nhịp 25. Học từ nhịp 26->nhịp 35. 2>Chạy nhanh: Các động tác bổ trợ kĩ thuật; Trò chơi ''lò cò tiếp sức''; Xp thấp->chạy lao->Chạy giữa quãng (60m). 3>Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn 4>Bài cũ? +Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo. +Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh. +Yêu cầu: -Bài TD: Thực hiện đúng từ nhịp 1->nhịp 25. Tương đối đúng từ nhịp 26->nhịp 35. -Chạy nhanh:Thực hiện đúng Trò chơi, động tác bổ trợ, kỹ thuật Xp thấp->chạy lao-> chạy giữa quãng(60m). -Chạy bền: Biết phân phối sức, thở, khắc phục cực điểm, hoàn thành cự ly, thời gian quy định. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang. -Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. -Trình bày các giai đoạn kỹ thuật chạy nhanh? Bài TD từ nhịp 1->25? II>CƠ BẢN 1> Bài thể dục 2>Chạy ngắn. 3>Chạy bền. a>Ôn tập: -Từ nhịp 1->25. b>Học: -Từ nhịp 2-> nhịp 35. +Yêu cầu: Biết và thực hiện đúng, đều, đẹp về, cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, trọng tâm, phương hứơng, từ nhịp 1->25. Tương đối đúng từ nhịp 26->nhịp 35. a>Tập bổ trợ: +Các bài tập phát triển biên độ cơ khớp. -Các động tác căng cơ. - Các động tác giãn khớp. b>Ôn tập: -Chạy bước nhỏ. -Cao đùi. -Chạy đạp sau. -Xp thấp ->chạy lao->chạy giữa quãng->chạy về đích. d>Trò chơi: '' lò cò tiếp sức''. -Cách chơi: Gv hướng dẫn. -Luật chơi : Gv quy định. +Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật trò chơi, bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, Kĩ thuật Xp thấp-> chạy lao->chạy giữa quãng-> chạy về đích. a>Luyện tập: Chạy trên địa hình tự nhiên. -Kĩ thuật đặt chân, đánh tay, thở, khắc phục cực điểm khi chạy. b>Hồi phục sau khi chạy: -Một số động tác hồi phục cơ thể. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng. -Các động tác thể dục hồi phục cơ thể, rung đùi, cẳng chân, toàn thân. -Nhận xét ý thức, thái độ tập luyện, rút kinh nghiệm tiết học -Ôn các nhịp bài TD đã học, luyện tập chạy nhanh, chạy bền. Tiết PPCT : 13 Ngày soạn :7/10/12 Ngày dạy: 9/10/12 I>MỤC TIÊU: 1>Bài TD: Biết và thực hiện đúng từ nhịp 1-> nhịp 25, tương đối đúng từ nhịp 26-> nhịp 35 về cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, phương hứơng. 2>Chạy nhanh: Biết và thực hiện đúng trò chơi bài tập bổ trợ chạy nhanh, kỹ thuật Xp thấp ->chạy lao->chạy giữa quãng-> về đích về trọng tâm, biên độ, phương hướng, tần số, tốc độ từng giai đoạn. 3>Chạy bền: Biết phân phối sức, thở, khắc phục cực điểm, hoàn thành cự ly, thời gian quy định. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực, nghiêm túc khi tập luyện. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi Thể thao, đồng hồ bấm giờ; HS: Trang phục học thể dục. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 200m 2lx20m 3-4Hs ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. +Gv nhận lớp, khiểm tra, trang phục, sức khỏe HS. +Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học trứơc lớp. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển. 2>KĐ chuyên môn:Thực hiện theo nhóm dòng chảy. +Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm. 32 phút 1->2l 2-3l 2lx8n 2lx20m 2lx20m 3lx60m 10-12p 10-12p 2-3l Nam 800m Nữ 700m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5 ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 50m ‚ 1>ĐH Học bài thể dục. a>Ôn tập: +Tập đồng loạt: -Từ nhịp 1->nhịp25(Csự điều khiển). b>Học mới: +Tập đồng loạt: -Từ nhịp 26->35(Gv điều khiển). 2>ĐH Học chạy nhanh. a>Tập bổ trợ: +Thực hiện đồng loạt: -Các bài tập căng cơ, khớp. b>Ôn tập: +Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp. -Chạy bứơc nhỏ->Chạy đạp sau. -Chạy cao đùi->Chạy đạp sau. +Thực hiện theo nhóm dòng chảy. -Xp Thấp->Chạy lao. -Xp Thấp->Chạy lao->Chạy giữa quãng->Về đích. *Gv phân nhóm quay vòng. +Nhóm nam tập(Xp thấp->chạy lao->giữa quãng->về đích) -Thực hiện theo nhóm dòng chảy(cán sự điều khiển). +Nhóm nữ tập bài thể dục 35 nhịp. -Thực hiện theo nhóm (Thay nhay điều khiển). +Sau 10->12p Gv đổi nội dung tập luyện. c>Trò chơi ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5 -Thi theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. 3>ĐH học chạy bền: -Thực hiện theo nhóm giới tính và sức khỏe. -Thực hiện theo nhóm hồi phục sau khi chạy. 5 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 -Gv chỉ định 2Hs thực hiện, Hs khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv đánh giá, tuyên dương nhắc nhở trứơc lớp. -Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso7.1.doc