Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 13: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền

I/ MỤC TIÊU :

 1. Kiến thức:

- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục.

- CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “lò cò tiếp sức”.

- CHẠY BỀN: biết và thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên

2. Kĩ năng:

- BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35 của bài thể dục.

- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “lò cò tiếp sức”.

- - CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên

3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :

- Địa điểm: sân trường.

- Phương tiện:

+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.

+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập

III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải

IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 13: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 7 Tiết: 13 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-35 (nam nữ) CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàng chỉnh Xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “lò cò tiếp sức” CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục. - CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “lò cò tiếp sức”. - CHẠY BỀN: biết và thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kĩ năng: - BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35 của bài thể dục. - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “lò cò tiếp sức”. - CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường. - Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao. + Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm mũi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-35 bài thể dục Củng cố 2. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích Trò chơi: chạy đuổi. 3. CHẠY BỀN: - Chạy trên địa hình tự nhiên 31-35p 14-16p 2-3 lần 13 -15’ 3-5 lược/HS 5-7’ Nam 4 v Nữ 3 v Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai. Gv chia lớp thành 4 nhóm thực hiện bài thể dục GV quan sát sửa sai €€ €€€€ €€ €€€€ € € € €€ €€€€ €€ €€€€ € € Gv gọi một vài hs thực hiện lại 35 động tác, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai - Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng- về đích €€€€€ €€€€€ € Gv phổ biến trò chơi, hs thực hiện trò chơi. € € € € € XP1 XP2 Học sinh chạy theo nhóm nam nữ riêng vòng sân trường C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: tập bài TD, tiết sau kiểm tra - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Tuần: 7 Tiết: 14 BÀI THỂ DỤC KIỂM TRA BÀI TD kiểm tra từ nhịp 1-35 (nam nữ). I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 bài thể dục. 2. Kĩ năng: - BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35. 3. Thái độ: Yêu thích môn học và nghiêm túc trong kiểm tra. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường. - Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao. + Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm mũi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: - Kiểm tra 35 nhịp của bài thể dục Cách cho điểm: - 9-10 thuộc toàn bài, thực hiện động tác tương đối đúng, đẹp. - 7-8 thuộc toàn bài nhưng còn 2-3 nhịp sai sót nhỏ. - 5-6 có 2-3 nhịp thực hiện sai - 3-4 có 4-6 nhịp thực hiện sai - Củng cố 31-35p 16-18p 2-3 lần GV gọi tên lần lược từng nhóm 3-4 hs thực hiện kiểm tra, Hs còn lại quan sát chuẩn bị ý kiến nhận xét. Gv nhận xét đánh giá. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nhận xét chung, nhắc nhở những điểm hs mắc sai sót. Yêu cầu hs tập luyện thường xuyên. C. PHẦN KẾT THÚC: - Củng cố - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: tập các động tác bổ trợ chạy ngắn - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p - Gv gọi một vài hs thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp-chạy lao- chạy giữa quãng. Hs khác nhận xét. Gv sửa sai - Gv điều khiển. - Gv nhận xét tiết học - GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €

File đính kèm:

  • doct 7.doc