I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “lò cò tiếp sức”.
- CHẠY BỀN: biết và thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “lò cò tiếp sức”.
- - CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 194 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 13: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 7
Tiết: 13 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-35 (nam nữ)
CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàng chỉnh Xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “lò cò tiếp sức”
CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “lò cò tiếp sức”.
- CHẠY BỀN: biết và thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35 của bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “lò cò tiếp sức”.
- CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
Ôn từ nhịp 1-35 bài thể dục
Củng cố
2. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích
Trò chơi: chạy đuổi.
3. CHẠY BỀN:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
31-35p
14-16p
2-3 lần
13 -15’
3-5 lược/HS
5-7’
Nam 4 v
Nữ 3 v
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv chia lớp thành 4 nhóm thực hiện bài thể dục GV quan sát sửa sai
Gv gọi một vài hs thực hiện lại 35 động tác, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng- về đích
Gv phổ biến trò chơi, hs thực hiện trò chơi.
XP1 XP2
Học sinh chạy theo nhóm nam nữ riêng vòng sân trường
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD, tiết sau kiểm tra
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
Tuần: 7
Tiết: 14 BÀI THỂ DỤC KIỂM TRA
BÀI TD kiểm tra từ nhịp 1-35 (nam nữ).
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-35 bài thể dục.
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-35.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và nghiêm túc trong kiểm tra.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm mũi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
- Kiểm tra 35 nhịp của bài thể dục
Cách cho điểm:
- 9-10 thuộc toàn bài, thực hiện động tác tương đối đúng, đẹp.
- 7-8 thuộc toàn bài nhưng còn 2-3 nhịp sai sót nhỏ.
- 5-6 có 2-3 nhịp thực hiện sai
- 3-4 có 4-6 nhịp thực hiện sai
- Củng cố
31-35p
16-18p
2-3 lần
GV gọi tên lần lược từng nhóm 3-4 hs thực hiện kiểm tra, Hs còn lại quan sát chuẩn bị ý kiến nhận xét.
Gv nhận xét đánh giá.
Gv nhận xét chung, nhắc nhở những điểm hs mắc sai sót. Yêu cầu hs tập luyện thường xuyên.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Củng cố
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập các động tác bổ trợ chạy ngắn
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
- Gv gọi một vài hs thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp-chạy lao- chạy giữa quãng. Hs khác nhận xét. Gv sửa sai
- Gv điều khiển.
- Gv nhận xét tiết học
- GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t 7.doc