I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Giúp học sinh nắm được một số phương pháp luyện tập phát triển sức nhanh.
2. Kỹ năng:
- Học sinh nắm được các phương pháp từ đó biết vận dụng vào học tập và hoạt động các môn thể thao.
3. Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe, ghi chép bài đầy đủ.
II. PHƯƠNG PHÁP:
- Giảng giải, chia nhóm thảo luận
III. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo về phương pháp luyện tập phát triển sức nhanh.
- Học sinh: Vở ghi.
- Địa điểm: Lớp học.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
75 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2009-2010 - Lê Thị Khánh Vân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.............................................................................................................................
Ngày soạn: 15/12/2009
ôn tập học kỳ I (chạy ngắn)
I/ Mục tiêu:
.1. Kiến thức:
- chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy tăng tố độ 30m. Hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn xuất phát thấp 60m.
2. Kỹ năng:
- Học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ôn tập hình thành kỹ năng kỹ sảo vận động. Cố gắng đạt thành tích cao nhất.
3. Thái độ:
- Học sinh học tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II/ Phương pháp:
- Giảng giải phân tích kỹ thuật, làm mẫu, tập luyện.
III/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi thể thao.
- Học sinh: Giầy, dụng cụ, vệ sinh sân bãi.
- Địa điểm: Sân thể dục.
Iv. Tiến trình dạy học.
Tổ chức
Lớp
Ngày giảng
Tiết
Sĩ số
Học sinh vắng
8A
8B
Tiến trình giảng dạy
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông.
+ Tập bài thể dục 6 động tác.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông( tại chỗ )
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp 50m ?
B/ Phần cơ bản:
1. Chạy ngắn:
+Ôn các động tác bổ trợ:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp chạy lao 30m
- Yêu cầu học sinh thực hiện đúng kỹ thuật, tích cực tập luyện.
+ Hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn 60m
- Yêu cầu học sinh phát huy hết tốc độ giành thành tích cao nhất.
2. Củng cố
- Kỹ thuật chạy tăng tốc độ 30m
- Kỹ năng xuất phát thấp chạy 60m
C/ Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
- Tập ĐT thể dục vươn thở, gập sâu thả lỏng tích cực, rũ tay chân.
2. Nhận xét:
- Ưu nhược điểm, hướng khác phục
3.HDVN:
- Ôn xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
6-8’
32-34’
3-5’
Đội hình nhận lớp
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- Học sinh khởi động tích cực.
- Giáo viên quan sát nhắc nhở sửa sai.
- Giáo viên gọi 1-2 em lên thực hiện, lớp chú ý lắng nghe, nhận xét.
- Giáo viên đánh giá, cho điểm
Đội hình học chạy nhanh
xxxxx
xxxxx
xxxxx
GV
- Giáo viên hướng dẫn rồi cho học sinh tập.
- Học sinh tích cực tập luyện.
- Giáo viên quan sát sửa sai.
- Gọi 2-3 học sinh lên thực hiện
- Lớp quan sát nhận xét, GV củng cố lại kiến thức.
Đội hình xuống lớp
XXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXX
GV
V/ Rút kinh nghiệm giờ dạỵ Duyệt của tổ trưởng 21/ 12/ 2009
Lý Thị Khánh Vân
Ngày soạn: 15/12/2009
ôn tập học kỳ I (chạy ngắn)
I/ Mục tiêu:
.1. Kiến thức:
- chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy tăng tố độ 30m. Hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn xuất phát thấp 60m.
2. Kỹ năng:
- Học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ôn tập hình thành kỹ năng kỹ sảo vận động. Cố gắng đạt thành tích cao nhất.
3. Thái độ:
- Học sinh học tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II/ Phương pháp:
- Giảng giải phân tích kỹ thuật, làm mẫu, tập luyện.
III/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi thể thao.
- Học sinh: Giầy, dụng cụ, vệ sinh sân bãi.
- Địa điểm: Sân thể dục.
Iv. Tiến trình dạy học.
Tổ chức
Lớp
Ngày giảng
Tiết
Sĩ số
Học sinh vắng
8A
8B
Tiến trình giảng dạy
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông.
+ Tập bài thể dục 6 động tác.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông( tại chỗ )
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp 50m ?
B/ Phần cơ bản:
1. Chạy ngắn:
+Ôn các động tác bổ trợ:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp chạy lao 30m
- Yêu cầu học sinh thực hiện đúng kỹ thuật, tích cực tập luyện.
+ Hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn 60m
- Yêu cầu học sinh phát huy hết tốc độ giành thành tích cao nhất.
2. Củng cố
- Kỹ thuật chạy tăng tốc độ 30m
- Kỹ năng xuất phát thấp chạy 60m
C/ Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
- Tập ĐT thể dục vươn thở, gập sâu thả lỏng tích cực, rũ tay chân.
2. Nhận xét:
- Ưu nhược điểm, hướng khác phục
3.HDVN:
- Ôn xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
6-8’
32-34’
3-5’
Đội hình nhận lớp
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- Học sinh khởi động tích cực.
- Giáo viên quan sát nhắc nhở sửa sai.
- Giáo viên gọi 1-2 em lên thực hiện, lớp chú ý lắng nghe, nhận xét.
- Giáo viên đánh giá, cho điểm
Đội hình học chạy nhanh
xxxxx
xxxxx
xxxxx
GV
- Giáo viên hướng dẫn rồi cho học sinh tập.
- Học sinh tích cực tập luyện.
- Giáo viên quan sát sửa sai.
- Gọi 2-3 học sinh lên thực hiện
- Lớp quan sát nhận xét, GV củng cố lại kiến thức.
Đội hình xuống lớp
XXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXX
GV
V Rút kinh nghiệm giờ dạy
................................................................................................................................................
Ngày soạn: 15/12/2009
ôn tập học kỳ I (chạy ngắn)
I/ Mục tiêu:
.1. Kiến thức:
- chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy tăng tố độ 30m. Hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn xuất phát thấp 60m.
2. Kỹ năng:
- Học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ôn tập hình thành kỹ năng kỹ sảo vận động. Cố gắng đạt thành tích cao nhất.
3. Thái độ:
- Học sinh học tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II/ Phương pháp:
- Giảng giải phân tích kỹ thuật, làm mẫu, tập luyện.
III/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi thể thao.
- Học sinh: Giầy, dụng cụ, vệ sinh sân bãi.
- Địa điểm: Sân thể dục.
Iv. Tiến trình dạy học.
Tổ chức
Lớp
Ngày giảng
Tiết
Sĩ số
Học sinh vắng
8A
8B
Tiến trình giảng dạy
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông.
+ Tập bài thể dục 6 động tác.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông( tại chỗ )
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp 50m ?
B/ Phần cơ bản:
1. Chạy ngắn:
+Ôn các động tác bổ trợ:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp chạy lao 30m
- Yêu cầu học sinh thực hiện đúng kỹ thuật, tích cực tập luyện.
+ Hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn 60m
- Yêu cầu học sinh phát huy hết tốc độ giành thành tích cao nhất.
2. Củng cố
- Kỹ thuật chạy tăng tốc độ 30m
- Kỹ năng xuất phát thấp chạy 60m
C/ Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
- Tập ĐT thể dục vươn thở, gập sâu thả lỏng tích cực, rũ tay chân.
2. Nhận xét:
- Ưu nhược điểm, hướng khác phục
3.HDVN:
- Ôn xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
6-8’
32-34’
3-5’
Đội hình nhận lớp
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- Học sinh khởi động tích cực.
- Giáo viên quan sát nhắc nhở sửa sai.
- Giáo viên gọi 1-2 em lên thực hiện, lớp chú ý lắng nghe, nhận xét.
- Giáo viên đánh giá, cho điểm
Đội hình học chạy nhanh
xxxxx
xxxxx
xxxxx
GV
- Giáo viên hướng dẫn rồi cho học sinh tập.
- Học sinh tích cực tập luyện.
- Giáo viên quan sát sửa sai.
- Gọi 2-3 học sinh lên thực hiện
- Lớp quan sát nhận xét, GV củng cố lại kiến thức.
Đội hình xuống lớp
XXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXX
GV
V/ Rút kinh nghiệm giờ dạỵ Duyệt của tổ trưởng 28/ 12/ 2009
Lý Thị Khánh Vân
Ngày soạn: 24/12/2009
kiểm tra học kỳ I ( Chạy ngắn). Kiểm tra tiêu chuẩn rltt
I/ Mục tiêu:
.1. Kiến thức:
- Kiểm tra kỹ thuật xuất phát thấp chạy ngắn 60m.
2. Kỹ năng:
- Đánh giá khả năng thực hiện kỹ năng chạy nhanh của hoc sinh, và vận dụng các kỹ năng chạy nhanh vào các môn thể thao khác.
- Biết vận dụng nội dung bài học vào rèn luyện sức khỏe, tính tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật.
3. Thái độ:
- Học sinh học tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II/ Phương pháp:
- Kiểm tra nam riêng nữ riêng, theo danh sách lớp.
III/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi thể thao, đồng hồ bấm giây, cờ.
- Học sinh: Giầy, dụng cụ, vệ sinh sân bãi.
- Địa điểm: Sân thể dục.
Iv. Tiến trình dạy học.
Tổ chức
Lớp
Ngày giảng
Tiết
Sĩ số
Học sinh vắng
8A
8B
Tiến trình giảng dạy
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông.
+ Tập bài thể dục 6 động tác.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông( tại chỗ )
3. Kiểm tra bài cũ:
- Không kiểm tra.
B/ Phần cơ bản:
1. kiểm tra kỹ thuật xuất phát thấp chạy ngắn 60m
+ Thang điểm và đáp án:
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thưc hiện kỹ thuật và thành tích của từng học sinh.
- Điểm 9 -10: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mực giỏi. Theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 7 -8 : Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mực khá. Theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 5 -6 : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật, thành tích đạt mực khá. Theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 3 -4 : Thực hiện kỹ thuật chưa đúng, thành tích không đạt mức đạt. Theo tiêu chuẩn RLTT.
2. Củng cố:
- Giáo viên củng cố lại kiến thức.
C/ Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
- Tập ĐT thể dục vươn thở, gập sâu thả lỏng tích cực, rũ tay chân.
2. Nhận xét:
- Ưu nhược điểm, hướng khác phục
3.HDVN:
- Ôn những nội dung đã học.
6-8’
32-34’
3-5’
Đội hình nhận lớp
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- Học sinh khởi động tích cực.
- Giáo viên quan sát nhắc nhở sửa sai.
- Kiểm tra nam riêng nữ riêng. Mỗi người được thực hiện 1 lần.
- Hai người thực hiện một đợt, theo danh sách lớp.
Đội hình kiểm tra chạy nhanh
X X X X X X X
X X X X X X X
X X
X X
Đội hình xuống lớp
XXXXXXXXXXXX
XXXXXXXXXXXX
GV
V/ Rút kinh nghiệm giờ dạỵ Duyệt của tổ trưởng 28/ 12/ 2009
..
.. .. Lý Thị Khánh Vân
File đính kèm:
- THE DUC 8 KI II CHUAN KHONG CAN CHINH LINH HA HOA.doc